menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Phạm

6 nguyên tắc đắt giá dành cho những ai muốn trở thành siêu sao công sở

Muốn trở thành siêu sao nơi công sở và rèn luyện bản thân trở thành người có giá trị, là cánh tay phải đắc lực của Sếp, hãy tham khảo bài viết.

1. Công việc không nuôi người nhàn hạ, tập thể không nuôi những kẻ lười

Hãy luôn xứng đáng với từng đồng bạn được trả bởi khi bạn không còn giá trị gì trong tổ chức nữa, bạn sẽ bị sa thải. Người nắm giữ vận mệnh sự nghiệp là chính bạn, không phải quản lý cũng chẳng phải ông chủ.

2. Vào một công ty làm việc, đừng chỉ chăm chăm vào việc kiếm tiền, trước tiên hãy học sao cho mình đáng tiền

Người đáng tiền là người luôn làm tốt việc của mình và làm vượt mong đợi. Người đáng tiền là người có tiền đồ rộng mở bởi họ luôn nỗ lực rèn luyện, tạo ra giá trị và thể hiện năng lực dù đang ở vị trí nào.

3. Làm việc, không có nơi nào là thuận lợi cả, ức chế bực dọc là chuyện bình thường

Drama công sở, ganh ghét đố kị là chuyện thường tình, biết cách khôn khéo, vượt qua khó khăn thì viên ngọc thô mới trở thành viên ngọc quý được. Đi làm cần tập trung làm việc, tránh để drama hút vào làm mất thời gian và sức lực.

4. Không kiếm được tiền, thì kiếm được kiến thức. Không kiếm được kiến thức thì kiếm được kinh nghiệm. Không kiếm được kinh nghiệm, thì kiếm được trải nghiệm. Khi kiếm được những thứ trên rồi, thì không sợ không kiếm được tiền

Không sợ bạn không có tương lai, chỉ sợ bạn lười biếng và ngại hành động. Ai thành công mà không vấp ngã nhiều, ai đứng ở vị trí cao mà không phải vượt qua muôn trùng thử thách. Dù ở vị trí nào cũng hãy chuyên tâm với công việc của mình, nghiên cứu và đào sâu để tìm được cách thức giải quyết công việc hiệu quả và tối ưu.

Người trẻ đừng ngại khó, ngại khổ vì tuổi trẻ là vốn quý nhất, sai nhiều có nhiều cơ hội làm lại từ đầu. Biết cách tích lũy kinh nghiệm, ắt sẽ trở thành người có giá trị.

5. Chỉ khi thay đổi thái độ của bản thân, ta mới có thể thay đổi được chỗ đứng của mình trong xã hội. Chỉ khi thay đổi thái độ làm việc của bản thân, ta mới có được vị trí cao trong nghề nghiệp

Thái độ trong công việc quyết định mức độ tiến xa trong sự nghiệp. Người luôn có thái độ cầu thị, lắng nghe, nỗ lực cải tiến là người biết dùng công việc để thể hiện giá trị và năng lực của mình. Nếu không làm trong tổ chức A thì họ vẫn sẽ có thể tỏa sáng ở tổ chức B khi họ giữ được thái độ nghiêm túc, trách nhiệm và tận tâm.

Thái độ quan trọng hơn trình độ là câu nói không bao giờ sai nhưng nếu bạn trui rèn được cả thái độ lẫn trình độ thì con đường phát triển sự nghiệp là không có giới hạn.

6. Nguyên nhân khiến con người ta cảm thấy mơ hồ chỉ có một. Đó chính là trong những năm tháng mà đáng ra ta nên phấn đấu, nên làm việc chăm chỉ thì ta lại nghĩ quá nhiều, nhưng lại làm quá ít!

Càng trẻ hãy càng nỗ lực cày cuốc bởi tuổi trẻ là vốn quý nhất.

Có câu nói rằng: "Khoảng cách từ bảy tuổi đến mười bảy tuổi là mười năm. Nhưng khoảng cách từ mười bảy tuổi đến hai mươi bảy tuổi lại là cả một đời". Do đó, muốn thay đổi tương lai thì hãy bắt đầu từ khi còn trẻ.

Nhưng lỡ bạn đã 30, 40 nhưng sự nghiệp vẫn chưa thực sự đạt đến đỉnh cao thì sao? Đây là cơ hội để bạn bắt đầu lại đấy bởi không bao giờ là quá muộn để bắt đầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Phạm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
4 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại