menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

6 mục tiêu nghề nghiệp nên có trong năm mới

Năm mới mang đến cơ hội để suy ngẫm về kinh nghiệm và kỹ năng bạn đạt được trong 12 tháng qua, đồng thời cân nhắc về bước tiếp theo nhằm phát triển sự nghiệp.

Nhân dịp năm mới, các chuyên gia nghề nghiệp chia sẻ 6 mục tiêu chúng ta nên thực hiện để đảm bảo phát huy hết khả năng chuyên môn.

Nói ''có'' nhiều hơn

Bạn thường từ chối các cơ hội nghề nghiệp vì sợ thất bại hoặc nghĩ nó có vẻ ngớ ngẩn. Tuy nhiên, Ed Johnson, giám đốc điều hành và đồng sáng lập công ty về cố vấn sự nghiệp ở Mỹ, cho biết, việc từ chối những trải nghiệm này có thể khiến bạn không có được kiến thức chuyên môn có giá trị và bỏ lỡ những kỹ năng có lợi cho sự nghiệp.

''Năm nay, hãy quyết tâm nói đồng ý với bất kỳ cơ hội nghề nghiệp nào đến với bạn, dù chúng đáng sợ đến mức nào. Khi bạn nói đồng ý, bạn đang mong đợi mọi cơ hội đến với mình'', Ed nói.

Tham dự sự kiện chuyên nghiệp

Các sự kiện là cơ hội hoàn hảo để kết nối với các chuyên gia khác trong ngành của bạn. Không chỉ vậy, bạn còn cập nhật được những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực của mình, gặp gỡ và tìm hiểu cơ hội có giá trị cho sự nghiệp.

''Dù đây là một trải nghiệm khó khăn, nhưng bạn sẽ sớm có được sự tự tin sau khi tham dự một vài sự kiện kết nối. Nếu lo lắng, bạn có thể bắt đầu bằng cách tham dự sự kiện trực tuyến, tiến tới sự kiện trực tiếp tại nơi gần mình nhất'', Ed gợi ý.

Tìm một người cố vấn

Theo Ed, tìm người cố vấn là cách tuyệt vời giúp bạn đặt chân vào vai trò mới, cung cấp hỗ trợ và hướng dẫn chiến lược. Người này sẽ giúp nâng cao sự tự tin và giúp bạn nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh.

Cân bằng công việc và cuộc sống

Chúng ta nói rất nhiều về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, nhưng điều quan trọng là phải xem xét liệu bạn có thực sự hành động và ưu tiên nó hay không.

"Nếu bạn là kiểu người ngày nào cũng đi làm muộn hoặc bỏ lỡ các sự kiện gia đình để ở lại làm việc thì việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều bạn cần gấp rút thực hiện trong năm tới'', Ed nói.

Khi bạn tước đi thời gian nghỉ ngơi, điều đó không chỉ gây hại cho sức khỏe tinh thần mà còn cả công ty. Nếu không có sự cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống, bạn dễ bị kiệt sức. Điều này ảnh hưởng đến năng suất công việc, do đó không tốt cho sự phát triển nghề nghiệp.

Đọc cuốn sách nghề nghiệp

Đọc sách cho chúng ta một góc nhìn mới mẻ về rất nhiều thứ. Vậy tại sao không thêm một cuốn sách nghề nghiệp vào danh sách của bạn cho năm 2023.

Dù cuốn sách tập trung vào lĩnh vực cụ thể của bạn hay lĩnh vực hoàn toàn khác thì đều giúp tăng kiến thức. Chắc chắn sẽ không có hại khi chọn một cuốn sách hay và tiếp thu kiến thức mới.

"Tuy nhiên, đọc một cuốn sách cần có thời gian. Vì vậy hãy đặt cho mình mục tiêu đọc một cuốn sách mới mỗi tháng nếu điều này phù hợp hơn với lịch trình của bạn'', chuyên gia nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại