menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

6 món ăn vặt Phú Yên ai cũng thích mê, toàn món rẻ tiền nhưng ăn là nghiện

Đến Phú Yên bạn sẽ vô cùng mê mẩn với những món ăn vặt ở nơi đây.

Ốc Tuy Hòa

Đến với thành phố biển Tuy Hòa bạn không thể bỏ lỡ những quán ốc đông đúc, nghi ngút hương thơm được. Nơi đây được gọi là thiên đường của các loại ốc với hương vị hấp dẫn, tươi ngon, được chế biên thành nhiều món ăn xào, hấp, luộc, nướng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn giữa hàng trăm món ngon như sò huyết nướng, sò lông nướng, nghêu hấp, hàu nướng mỡ hành,…

6 món ăn vặt Phú Yên ai cũng thích mê, toàn món rẻ tiền nhưng ăn là nghiện

Chất lượng tại các quán ốc tại Tuy Hòa đều được thực khách đánh giá cao, nhờ độ tươi ngon và tẩm ướp, nêm nếmgia vị vừa ăn. Nếu đến Phú Yên du lịch, bạn đừng quên thưởng thức nhé.

Giá: từ 30.000 đồng/món.

Chim cút nướng

Tưởng chừng như chỉ là một món ăn phổ biến có thể tìm thấy được ở bất kì đâu, chim cút nướng lại là một món ăn vặt Phú Yên khiến nhiều người thích thú. Một trong những địa chỉ được nhiều người dân địa phương lẫn du khách yêu thích phải kể đến quán 370 Trường Chinh.

6 món ăn vặt Phú Yên ai cũng thích mê, toàn món rẻ tiền nhưng ăn là nghiện

Chim cút ở đây được tẩm ướp theo công thức riêng, nướng lên có mùi thơm lừng cùng với bên ngoài bóng bẩy ăn kèm với tương ớt hoặc muối ớt rất dậy vị. Phần thịt chim nướng vừa chín tới, không bị khô và giữ được độ mềm, ngọt. Cùng bạn bè nhâm nhi món ăn vặt này và trò chuyện là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ.

Giá: từ 20.000 đồng/con.

Kem trộn

Kem luôn là món ăn vặt được đông đảo thực khách yêu thích và ở Phú Yên còn có một đặc sản “lạ miệng” là món kem trộn. Kem trộn Duy Tân nằm trên đường bờ kè Bạch Đằng là cái tên chưa bao giờ hết "hot" trong lòng các bạn trẻ tại Phú Yên.

6 món ăn vặt Phú Yên ai cũng thích mê, toàn món rẻ tiền nhưng ăn là nghiện

Món kem ở đây là sự kết hợp đặc biệt giữa kem tươi và bánh flan. Kem ở đây rất mềm và mịn, ăn cực kỳ thơm, mát, không quá ngọt. Cùng với đó là món bánh flan thơm vị cốt dừa, béo ngậy cũng không kém phần hấp dẫn. Thêm chút đậu phộng rắc phía trên hương vị lại càng được hòa quyện, mang đến những trải nghiệm khó quên trong lòng các thực khách. Ngoài ra kem ở đây còn được trộn với các loại hoa quả tươi như nhãn, mít, dừa cũng rất ngon nhé!

Giá: Từ 15.000 đồng/món.

Nem nướng

Cũng như rất nhiều tỉnh miền Trung khác thì Phú Yên cũng nổi tiếng về món bánh tráng cuốn nem nướng. Phú Yên có 2 loại nem, một loại giống như nem nướng Ninh Hòa Nha Trang, được cuốn trong cây đũa, ăn với rau sống, nhưng không có xoài.

6 món ăn vặt Phú Yên ai cũng thích mê, toàn món rẻ tiền nhưng ăn là nghiện

Loại thứ 2 chỉ có ở Tuy Hòa. Nem có màu trắng, ăn kèm với bánh tráng chiên giòn, cuốn với rau sống, nước mắm đậu phộng và bánh tráng nhúng. Chính món nước mắm đặc biệt làm món nem nướng trở nên thơm ngon hơn, nước mắm sệt sệt, ớt tỏi cay ngọt có rắc đậu phộng phía trên nữa.

Giá: Từ 30.000 đồng/suất.

Bánh bèo chén

Bánh bèo chén có ở nhiều nơi nhưng món ăn này tại Phú Yên luôn mang trong mình nét riêng. Đó là mùi thơm nhẹ nhàng của gạo mới xứ đồng, bánh bèo trắng tinh mịn màng mà không nhũng, khô.

Một chén bánh bèo đi kèm với các loại topping: Mỡ hành, bánh mì vụn chiên giòn, chà bông (tôm hoặc thịt). Khi ăn, thực khách rưới thêm nước mắm tỏi ớt chua ngọt vào từng chén. Ung dung, tự tại cảm nhận sự hòa quyện gia vị đậm đà, dung dị, nồng nàn ấm nóng.

6 món ăn vặt Phú Yên ai cũng thích mê, toàn món rẻ tiền nhưng ăn là nghiện

Bánh bèo chén Phú yên phục vụ theo khay, mỗi khay 10 chén với mức giá khoảng 15.000 – 25.000 đồng. Vì là món ăn vặt phổ biến nên bạn có thể thưởng thức bánh ở bất kỳ đâu mà không lo có sự khác biệt lớn về hương vị.

Giá: Từ 15.000 đồng/10 chén.

Xỏ lòi

Ở Phú Yên du khách có thể dễ dàng bắt gặp những hàng bán xỏ lòi - hay còn gọi là xiên nướng - các loại. Cứ mỗi chiều tối đến, ở đây lại tấp nập khách vô cùng đông vui. Các quán xỏ lòi xiên nướng có chất lượng tương đối giống nhau, thường tập trung ở gần quảng trường 1 tháng 4. Bạn có thể tùy ý chọn bất kỳ quán nào đó để nếm thử nhé!

6 món ăn vặt Phú Yên ai cũng thích mê, toàn món rẻ tiền nhưng ăn là nghiện

Các loại xiên ở Phú Yên đều được tẩm ướp đậm đà, nướng trên lửa than dậy mùi thơm lừng khiến người ta chỉ nghe mùi thôi là đã kích thích vị giác. Có các loại xiên như bò cuốn lá lốt, xiên heo, xiên gà,… Khi ăn bạn chấm cùng các loại tương đặc biệt ở đây. Thưởng thức một món ăn vặt bình dị nhưng thơm ngon trong không gian tấp nập và khoáng đạt của quảng trường là một trải nghiệm đáng nhớ của du khách khi đến với Phú Yên.

Giá: Từ 5.000 đồng/xiên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại