6 mẹo Livestream trên Tiktok hiệu quả
Mẹo 1: Lên kế hoạch cho nội dung trực tiếp của bạn
Để đảm bảo khán giả của bạn vẫn tương tác, điều quan trọng là bạn phải lên kế hoạch trước cho luồng và nội dung của phiên Trực tiếp thay vì tùy cơ ứng biến.
Dưới đây là một số ý tưởng để bắt đầu:
Tổ chức một phiên hỏi tôi bất cứ điều gì.
Thực hiện một chuyến tham quan hậu trường về hoạt động của bạn. (Điểm thưởng nếu bạn giới thiệu nhóm của mình — điều này sẽ giúp người xem xây dựng mối liên hệ chặt chẽ hơn với thương hiệu của bạn.)
Tổ chức một cuộc phỏng vấn với một đối tác thương hiệu. (Đảm bảo đó là chủ đề mà khán giả của cả hai bên sẽ thấy thú vị.)
Phá vỡ một số huyền thoại phổ biến về ngành công nghiệp của bạn.
Tạo một bản giới thiệu sản phẩm.
Mẹo 2: Đầu tư vào sản xuất
Không ai muốn dành một giờ để xem một luồng pixel trong studio TikTok tạm thời biến thành tầng hầm tối tăm của ai đó.
Điều tốt là làm cho TikTok Live của bạn trông chuyên nghiệp hơn mà không cần đầu tư nhiều — nó có thể đơn giản như:
Chọn một căn phòng có ánh sáng tốt — thậm chí tốt hơn, hãy mua một chiếc đèn vòng nhỏ — và giảm thiểu tiếng ồn xung quanh
Tìm một bề mặt ổn định cho máy ảnh của bạn
Kiểm tra ba lần tốc độ Wi-Fi
Yêu cầu bạn bè hoặc thành viên trong nhóm kiểm duyệt hoặc sàng lọc nhận xét
Mẹo chuyên nghiệp: Bạn cũng có thể thêm các bộ lọc vào chương trình phát sóng của mình để làm mịn da hoặc làm sáng nền.
Mẹo 3: Quảng cáo luồng của bạn trước
Cân nhắc đăng video TikTok quảng cáo buổi phát trực tiếp của bạn để tạo sự mong đợi, cũng như khuyến khích những người theo dõi bạn trên các nền tảng khác (ví dụ: Facebook hoặc Instagram) theo dõi. Nếu bạn đang sử dụng nhiều nền tảng truyền thông xã hội, hãy cân nhắc sử dụng tính năng quảng cáo xã hội được kết nối của chúng tôi để quản lý , đo lường và phân tích tất cả quảng cáo ở một nơi.
Mẹo 4: Tương tác với khán giả của bạn
Bây giờ bạn đã lên kế hoạch cho nội dung Trực tiếp của mình, giờ là lúc dành cho ánh sáng, máy ảnh và hành động! Nhưng hãy nhớ rằng: TikTok Live không phải là nơi bạn chỉ truyền tải thông điệp của mình lên màn hình — đó là một nền tảng thưởng cho các tương tác với khán giả của bạn. Cố gắng đặt và trả lời các câu hỏi cũng như giải quyết các nhận xét theo cách thân thiện nhất, dễ chịu nhất. Nếu bạn có tính cách hướng nội nhiều hơn, đừng hoảng sợ và hãy tin rằng luyện tập sẽ tạo nên sự hoàn hảo.
Mẹo 5: Đừng quên lời kêu gọi hành động (CTA)
Trước khi bạn kết thúc luồng của mình, hãy đảm bảo cung cấp tóm tắt nhanh và CTA, cho dù điều đó khuyến khích người xem theo dõi bạn, truy cập trang web của bạn hay xem nội dung khác trên hồ sơ TikTok của bạn.
Mẹo 6: Sử dụng Analytics của bạn
Tương tự như các nền tảng truyền thông xã hội khác, TikTok cung cấp một kho tàng thông tin chi tiết và dữ liệu hữu ích về đối tượng . Khi bạn đã hoàn thành một vài phiên Phát trực tiếp đầu tiên, hãy truy cập trang tổng quan Analytics để hiểu rõ hơn về thời điểm phát trực tiếp (dựa trên thời điểm những người theo dõi của bạn có nhiều khả năng hoạt động nhất trên ứng dụng). Bạn cũng sẽ có thể xem các xu hướng mới nhất và sử dụng chúng làm điểm bắt đầu khi động não về những nội dung cần trình bày trong phiên Trực tiếp của mình. Mẹo chuyên nghiệp: sử dụng tính năng báo cáo của chúng tôi để giúp bạn tìm hiểu thêm về hiệu suất của mình.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận