menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Ngọc Hiệp Pro

6 lý do khiến bạn nghèo hơn người khác

Chuyện giàu và nghèo thì thời điểm nào, xã hội nào cũng có, nhưng khi bạn nhìn lại bên cạnh những người bạn của bạn thì sao?, chuyện gì đang xảy ra?. Họ có xe, điện thoại, nhà đẹp… mọi thứ đều tốt đẹp, Vậy bạn thử hỏi lại chính mình xem, Tại sao bạn vẫn còn nghèo?, tại sao bạn luôn cố gắng nỗ lực để “kiếm tiền” nhưng vẫn nghèo.

6 lý do khiến bạn nghèo hơn người khác

Nguyên nhân là ở đâu?, tại vì họ được bố mẹ “cho”, vì họ đã sinh ra trên vạch đích. KHÔNG điều đó vẫn có nhưng không chính xác hoàn toàn đâu, Theo những con số thống kê từ trường đại học ở mỹ thì có tới 80% tỷ phú trên thế giới đều xuất phát từ sự nghèo khó, Đến ngay cả “công tử bạc liêu” cũng nghèo rót mồng tơi.

Vậy “lý do cốt lõi, tại sao bạn nghèo?”.

Đây tôi sẽ chia sẽ với bạn ngay đây.

1. Chi nhiều hơn thu.

Có lẽ đây là lý do lớn nhất khiến bạn luôn chìm trong “cảnh túng thiếu”. Bạn thử nhìn lại xem có bao nhiêu món đồ bạn mua về và đã dùng hết nó chừa, rồi bạn thủ xem lại nào 3 năm trước bạn lương 10 triệu chuyện túng thiếu là bình thường, sau ba năm lương bạn 15 triệu cũng vẫn thiếu như thường. Đấy cốt lõi là ở đây này “bao nhiêu tiền cũng không đủ” cốt lõi là “có nhiêu dùng nhiều, có ít dùng ít”. Người giàu trước khi chi tiêu thì họ luôn dành tiền để tiết kiệm trước, công thêm việc họ luôn tuân thủ sự kỷ luật.

Công thêm thời gian sự kiên trì thì họ mới gặt được quả ngọt. Tôi mong bạn hãy học cách tạo ra thói quen “quản lý tài chính cá nhân” cho hợp lý nhé.

2. Tập trung quá nhiều vào việc kiếm tiền.

Đừng “giật mình bạn ơi”, thật sự đây là điều sẽ làm bạn luôn nghèo đó.

“Người giàu thì tìm cách tạo ra tài sản

Người nghèo thì lo kiếm nhiều tiền”.

Thật ra việc kiếm tiền là điều quan trọng, vấn đề là dù bạn kiếm nhiều tiền nhưng bạn vẫn không thể tạo ra được “tài sản tích lũy” thì vẫn chỉ là con số 0 mà thôi. Vấn đề là bạn thử trả lời câu hỏi “tại sao tôi phải giàu có” thì khi đó bạn mới có động lực để làm giàu được.

nào nhìn lại thử xem, người giàu thì họ luôn có nhiều sổ tiết kiệm, nhà cửa, ruộng vườn, đất đai. Quan trọng là bạn sẽ trả lời được câu hỏi “làm thế nào để làm giàu”.

3. Đầu tư theo cảm xúc, đám đông.

Đây là lý do chính dẫn đến việc 100 nhà đầu tư thì chỉ có 5 người chiến thắng còn lại 95 người là thua cuộc. Thật ra đầu tư thì ai chả muốn vì đó là con đường duy nhất và nhanh nhất để hướng tới mục tiêu giàu có. Vấn đề là đầu tư như thế nào?, liệu đi theo đám đông có phải là an toàn. Cảm xúc mong muốn sự thoải mái, an toàn cũng sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến việc bạn đầu tư không thành công.

Tóm lại ở phần này để phân tích rõ thì cần rất nhiều thời gian, nếu bạn có thắc mắc hoặc câu hỏi thì bạn hãy gửi cho tôi nhé.

4. Mong muốn làm giàu nhanh chóng.

Điều này không sai, mà là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn nhận được, quan trọng là “nhanh lên thì cũng nhanh xuống”. Chính vì lý do này nên ngoài kia rất nhiều người đã rơi vào cái bẫy của những kẻ lừa đảo, Dù bạn là ai cũng để trở thành người giàu có thì “thu nhập thụ động” là chiếc chìa khóa giúp bạn “giàu có bền vững”.

Trước khi bạn tạo ra được “thu nhập thụ động” thì bạn vẫn phải nỗ lực, kiên trì, phấn đấu, xây dựng kế hoạch… Có người sẽ nhanh có người sẽ chậm, quan trọng là hãy tìm cách kiểm soát nó, đừng để người khác kiểm soát giùm bạn vì khi đó bạn luôn là người bị động.

Người giàu có là người luôn “chủ động” dẫn dắt “số phận”, quy định luật chơi cho chính mình. Khó!, khó lắm đó, chính vì khó nên chỉ mới có 2% dân số thế giới đạt được sự giàu có.

5. Lười - đỗ lỗi - ngụy biện- trông chờ vào sự may mắn.

Lười học hỏi

Lười nâng cấp giá trị bản thân

Luôn đổ lỗi cho người khác,

Luôn có những lý do để ngụy biện cho sự thất bại.

Luôn mong chờ sự may mắn đến với mình trong khi chẳng có hành động gì cụ thể cả.

Có mấy ai giàu có mà không phải trầy da tróc vảy, có mấy ai giàu có mà không trải qua đắng cay, có mấy người giàu có mà không trải qua sự thất bại…. Quan trọng là bạn sẽ phản ứng với những khó khăn, cản trở, phê phán đánh giá đó như thế nào. Có khi người khác còn bảo bạn “bị điên”, thậm chí người thân của bạn cũng sẽ quay lưng lại với bạn.

Thay vì chứng minh, thì tôi mong rằng bạn hãy “trì” theo đuổi đam mê của bạn. “Lúc bạn bỏ cuộc cũng là lúc thành công sắp đến với bạn đó”.

6. Sợ phê phán.

Đây mới là điều bạn khó vượt qua nhất, khi bạn có một ý tưởng khác người, táo bạo thì chắc chắn rào cản đầu tiên bạn gặp phải chính là “mày bị điên à, nghỉ sao vậy, không làm được đầu”, Bạn đã làm chưa mà biết không được, hay chỉ vì người đó làm không được nên mặc nhiên định vị bạn làm không được.

Có lẽ bỏ ngoài tai những việc trên thì vô cùng khó, vì có thể bạn sẽ bị tách biệt khỏi mọi người xung quanh. Vấn đề là chính bạn, thử làm đi rồi bạn sẽ nhận được kết quả, Đúng sai không quan trọng, quan trọng là bạn sẽ nhận được kết quả, bài học gì rồi từ đó phát triển nó lên.

Đây chỉ là một bài chia sẻ nhỏ từ những sai lầm, thất bại của bản thân. Mong rằng bạn sẽ giải quyết được câu hỏi lớn nhất trong suy nghĩ của bạn “tại sao bạn chưa giàu”.

Trân trọng!.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Ngọc Hiệp Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
5 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại