menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

6 lưu ý trên con đường lập nghiệp

Bí quyết khởi nghiệp đáng giá.

Dưới đây là 6 lưu ý bạn cần nhớ khi chọn cách làm giàu đơn giản bằng khởi nghiệp:

1. Đừng đi một mình

Nếu bạn muốn tiến xa hơn, phát triển bền vững hơn thì đừng chọn cách đi một mình, hãy chọn cho mình những người cộng sự để sát cánh bên nhau. Đi một mình sẽ gây khó khăn đối với việc khởi nghiệp. Việc hoạt động một mình, thứ nhất, sẽ giảm đi sự sáng tạo trong công việc của bạn. Các phương án, ý tưởng rất có thể sẽ mang tính chủ quan theo cách nghĩ và góc nhìn của riêng bạn.

Hãy chọn cho mình những người cộng sự bạn thật tin tưởng để có thể sát cánh bên cạnh mình. Khởi nghiệp một mình sẽ mang lại rất nhiều khó khăn. Việc hoạt động một mình sẽ có rất nhiều rủi ro cũng như hạn chế sự sáng tạo trong công việc của bạn. Các phương án bạn đưa ra sẽ có cái nhìn đa chiều, không mang tính chủ quan của một cá nhân bạn.

2. Lập một kế hoạch làm giàu hợp lý, bài bản

Khi đã có cho mình những người cộng sự đáng tin cậy, việc tiếp theo bạn cần làm đó là ngồi lại và viết ra một bản kế hoạch, rõ ràng và chi tiết càng tốt để đảm bảo mọi thú hoạt động trơn tru.

Cho dù cách làm giàu đó đơn giản hay là phức tạp. Nếu đã chọn khởi nghiệp thì bạn vẫn phải có kế hoạch cụ thể để vận hành. Việc lên kế hoạch trước khi bắt đầu sẽ giúp chúng ta có được sự chuẩn bị tốt nhất về các bước đi của doanh nghiệp và nắm bắt cơ hội làm giàu tốt hơn.

3. Hãy chọn ra sản phẩm và thị trường phù hợp để kinh doanh

Bạn phải xác định rõ mình sẽ đầu tư làm gì, lối đi cụ thể, sản phẩm chính của doanh nghiệp. Bạn sẽ đi theo con đường sản xuất sản phẩm hay dịch vụ? Sản phẩm gì? Đó là những điều bạn và những cộng sự của mình phải lưu ý. Việc này thường đều được lên ý tưởng trước đó. Tuy nhiên, khi vẽ ra kế hoạch cụ thể, bạn cần gọt dũa ý tưởng ấy. Làm sao để biến nó thành khả thi nhất.

Bên cạnh đó, thị trường cũng là một yếu tố rất cần sự nghiên cứu kĩ lưỡng. Cách làm giàu bằng khởi nghiệp yêu cầu bạn có cái nhìn bao quát ngoài thị trường rộng lớn cả trong và ngoài nước. Từ đó, bạn cần tìm được đối tượng mình muốn hướng đến, tìm được thị trường phù hợp để phát triển sản phẩm của mình.

4. tìm hiểu kỹ về đối thủ của mình

Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của mình là điều hết sức quan trọng, qua việc phân tích các thế mạnh và điểm yếu của đối thủ, ta có thể biết được bản thân đang thiếu hụt gì, xác định được thế mạnh và điểm yếu của mình so với đối thủ để từ đó ra quyết định và chiến lược đúng đắn hơn. Mỗi cách làm giàu sẽ có những đối thủ riêng, đối với việc khởi nghiệp, thì đối thủ của chúng ta chính là những nhà kinh doanh khác. Hay nói cách khác, ta cần tìm hiểu kỹ thị trường kinh tế cho sản phẩm của mình.

5. Hãy chuẩn đủ vốn để khởi nghiệp

Hãy xác định một số vốn mà bạn cần cho doanh nghiệp. Lập ra một kế hoạch đã định sẵn từ trước, đề ra các chi phí cần thiết. Từ những tìm hiểu của chính mình, hãy đưa ra con số mà bạn cần. Sau khi xác định được lượng vốn cần thiết, hãy bắt đầu huy động vốn.

Bạn có thể lựa chọn việc huy động nguồn vốn từ bạn bè, người thân, hay kêu gọi đầu tư từ những nơi khác. Bằng những phương pháp này, bạn sẽ có thể thu được nguồn vốn mình cần. Có rất nhiều cách làm giàu đơn giản không cần quá nhiều vốn. Nhưng đối với việc khởi nghiệp, việc cần một nguồn vốn có số lượng phù hợp là hết sức cần thiết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả