menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan nguyên An

6 lợi ích của việc trở thành một cố vấn kinh doanh

Các cố vấn kinh doanh đang giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển các kỹ năng quản lý, cải thiện năng suất và tăng khả năng phục hồi...

Việc giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển kỹ năng quản lý, cải thiện năng suất và tăng khả năng phục hồi trước những cú sốc trong tương lai là rất quan trọng ngay bây giờ vì việc điều hành một doanh nghiệp nhỏ thành công có thể là một thách thức.

Cho đến nay, hơn 2.500 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia đã bắt đầu tình nguyện và trải qua khóa đào tạo để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ của Vương quốc Anh thông qua khóa học Trợ giúp để phát triển: Quản lý của chính phủ.

Nhưng trong khi lợi ích cho doanh nghiệp nhận được cố vấn là rõ ràng, thì cũng có một số lợi thế lớn cho những người tình nguyện dành thời gian của họ để giúp đỡ.

Emma Jones, người sáng lập nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và cộng đồng Enterprise Nation, cho biết: "Có một người cố vấn kinh doanh mang lại cho bạn sự rõ ràng và tự tin thực sự rằng bạn đang đi đúng hướng. Người cố vấn luôn sẵn sàng giúp bạn cân nhắc một số quyết định khó khăn bạn phải làm với tư cách là người sáng lập - nhưng đó cũng có thể là một mối quan hệ thực sự bổ ích cho cả hai bạn.

"Người ta vẫn chưa thảo luận đủ mức độ hữu ích của việc dành thời gian tình nguyện hỗ trợ doanh nghiệp. Ngoài một danh sách việc cần làm dài dằng dặc, nó còn có thể có tác động tích cực đến bạn và doanh nghiệp của chính bạn."

Dưới đây là sáu lợi ích của việc cố vấn:

Tạo ra sự khác biệt lớn

Nhiều người cố vấn đã từng là người nhận được sự cố vấn và trực tiếp trải nghiệm sự khác biệt mà nó có thể tạo ra. Người cố vấn có trụ sở tại London, Darya Simanovich, là một doanh nhân và người sáng lập Chelsea Creperie và Chelsea Swim Spa với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực, khách sạn và giải trí.

Cô nói: "Tôi đã thu được nhiều bài học quý giá trong suốt hành trình của mình và tôi tin rằng việc chia sẻ những kinh nghiệm đó với người khác là rất quan trọng.

"Trở thành một người cố vấn cho phép tôi đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp và giúp những người khác tránh được một số sai lầm mà tôi đã mắc phải. Hơn nữa, nó mang đến cơ hội tuyệt vời để học hỏi từ những người được cố vấn và duy trì kết nối với bối cảnh kinh doanh."

Emma Ellse có trụ sở tại Brigg ở Lincolnshire, người đã dành 25 năm trong ngành trước khi chuyển sang học viện và giảng dạy sinh viên về tiếp thị, kinh doanh, lãnh đạo và tư vấn, tuyên bố: “Điều tuyệt vời nhất về cố vấn là tạo ra sự khác biệt.

Ellse tiếp tục: "Khi bạn nhận được phản hồi mà ai đó nói rằng họ đã ghi chú những gì bạn nói và thử nó và kết quả đã hoàn toàn cách mạng hóa cách họ làm việc, điều đó thật tuyệt.

"Gần đây, tôi đã tham gia một số khóa đào tạo về lãnh đạo và một số người trong khóa học đã quay lại và nói rằng họ đã suy nghĩ về những gì tôi đã nói với họ, điều đó đã thay đổi cách tiếp cận của họ và tạo ra sự khác biệt lớn trong mối quan hệ của họ với nhóm của mình. Vì vậy, đó là khi nó tạo ra sự khác biệt lớn, đó là những gì bạn nhận được từ nó."

Với lịch sử cố vấn và huấn luyện kinh doanh lâu năm của mình, Steve Paul, có trụ sở tại Tunbridge Wells, không chỉ có thể chia sẻ kiến ​​thức sâu rộng của mình với người khác mà còn mở rộng kiến ​​thức đó nữa.

Paul nói: "Là một người cố vấn, tôi liên tục học hỏi những điều mới về cách mọi người và các doanh nghiệp khác nhau làm việc. Tôi thích xem cách các công ty có thể thành công theo những cách thỏa mãn và bền vững.

"Tôi thích chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm của mình với những người nhiệt tình và tôi hài lòng khi thấy những người được cố vấn của mình phát triển và thăng hoa như thế nào để họ có thể tạo ra sự khác biệt trong chính công ty của họ."

Vô cùng bổ ích

"Tôi thích làm việc với mọi người - có điều gì đó tiếp thêm sinh lực và phấn chấn khi nhìn thấy họ tiến bộ và đạt được mục tiêu của mình," Chris Dunn, một nhà tư vấn và cố vấn kinh doanh có nhiều kinh nghiệm tại Cambridge, cho biết .

Dunn nói thêm: "Tôi vẫn nhớ niềm vui khi một trong những học viên đầu tiên của tôi bắt đầu công việc kinh doanh riêng sau một thời gian khó khăn trong cuộc sống cá nhân. Khi chúng tôi cùng nhau trải qua giai đoạn đó, tôi cảm thấy mình là một phần trong thành công của họ. Đó là một cảm giác tuyệt vời.

"Việc cố vấn cũng mang lại cho bạn cảm giác tự hào to lớn, được trở thành một phần trong thành tích của chủ doanh nghiệp và cảm nhận được sự công nhận cũng như lòng biết ơn của họ. Nhìn thấy các cá nhân thay đổi suy nghĩ, có được sự tự tin, xây dựng kỹ năng lãnh đạo và cuối cùng thành công trong sự nghiệp của họ là điều rất thỏa mãn."

Tìm hiểu thêm về bản thân

Sau những gì cô ấy gọi là "sự nghiệp nguệch ngoạc", Helen Hill, người sáng lập công ty tư vấn kinh doanh có trụ sở tại Bradford, và là tác giả của Falling Off the Ladder, cuối cùng đã chuyển sang tự kinh doanh và hiện sở hữu ba doanh nghiệp. Mãi cho đến khi cô ấy hoạt động một mình, cô ấy mới nhận ra tác động to lớn mà quan điểm bên ngoài của một người cố vấn có thể có đối với sự phát triển cá nhân.

Người sáng lập tuyên bố: "Tôi là một người nghiện học tập suốt đời và công việc cố vấn đã mở ra rất nhiều lĩnh vực để phát triển bản thân, tất cả những điều đó tôi đang theo đuổi. Nó cho tôi ý thức thực sự về mục đích bằng cách cho phép tôi thực hiện một sự khác biệt – điều mà tôi đã không nhận ra rằng mình đã bỏ lỡ sau khi rời bỏ vai trò của mình trong ngành giáo dục.”

Xây dựng các mối quan hệ lâu dài

Chuyên gia cải tiến kinh doanh Simon Davey có trụ sở tại Corby, người điều hành Simon Davey Consulting, cho biết: "Tôi tham gia vào mọi mối quan hệ cố vấn để tạo ra di sản với người được cố vấn của mình."

Davey giải thích thêm: "Tôi đã có những người được cố vấn liên hệ với tôi để thảo luận về ý tưởng và nhận lời khuyên bên ngoài các buổi cố vấn vì họ tin tưởng vào tôi. Điều đó thôi thúc tôi giúp đỡ họ nhiều hơn."

Khóa học Trợ giúp để Phát triển: Quản lý cung cấp hỗ trợ trực tiếp cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cấp cao từ một cố vấn kinh doanh có kinh nghiệm và được đánh giá đầy đủ, bao gồm 50 giờ đào tạo về lãnh đạo và quản lý trong 12 tuần, với chính phủ chi trả 90% chi phí liên quan. Đào tạo được cung cấp thông qua một mạng lưới quốc gia của hơn 50 trường kinh doanh.

Để đổi lấy việc cung cấp thời gian và kinh nghiệm của họ, các cố vấn tự nguyện của Help to Grow: Management Course nhận được giá trị đáng kể dưới hình thức đào tạo cố vấn được ngành công nhận, cơ hội kết nối với các cố vấn khác và khả năng tham gia nỗ lực quốc gia nhằm hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế Vương quốc Anh bằng cách tăng năng suất của các doanh nghiệp nhỏ.

Được dẫn dắt bởi nhóm hỗ trợ doanh nghiệp Newable, bao gồm Enterprise Nation và Hiệp hội các nhà cố vấn doanh nghiệp, tập đoàn được Chính phủ chỉ định để phát triển mạng lưới quốc gia gồm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia, những người sẽ chia sẻ kỹ năng và kinh nghiệm của họ với các doanh nghiệp trong khóa đào tạo quản lý thực tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại