menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Minh

6 loại tiền này không thể tiết kiệm được, càng tiết kiệm càng nghèo!

Tôi luôn ủng hộ lối sống tối giản, đơn giản hóa các vật dụng và tiết kiệm tiền, nhưng điều này không có nghĩa là tôi nên đối xử tệ bạc với bản thân và hạ thấp chất lượng cuộc sống cơ bản chỉ để tiết kiệm tiền.

Những hành vi tiết kiệm tiền không hiệu quả đó trong cuộc sống không những không tiết kiệm được tiền mà còn khiến chúng ta rơi vào cái bẫy trở nên nghèo hơn khi tiết kiệm nhiều hơn !

Hôm nay mình xin chia sẻ 6 loại tiền không thể tiết kiệm trong cuộc sống, mong có thể truyền cảm hứng cho mọi người!

1. Đồ dùng lâu dài

Đối với những món đồ có thể sử dụng lâu dài, hãy mua những món đồ đắt tiền và thiết thực.

Có lần tôi mua một chiếc máy sấy tóc trong một đợt giảm giá ở siêu thị, giá rất rẻ, tuy nhiên, chỉ sau nửa tháng sử dụng, tia lửa điện bắt đầu xuất hiện và tôi gần như bị thương.

Tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc mua hàng lần thứ hai. Mặc dù lần mua sau giá đắt gấp ba lần nhưng máy mới này thực sự bền và an toàn vì có chức năng tắt nguồn khi quá nhiệt và không bao giờ gây ra tia lửa điện.

Đồ rẻ thì chất lượng kém, nếu bị hỏng trong quá trình sử dụng thì chúng ta phải mua lại lần thứ hai, khiến chúng ta tốn rất nhiều tiền.

Vì vậy, đối với những món đồ sử dụng lâu dài như máy sấy tóc, tủ lạnh, điều hòa,… thay vì mua đi thay lại nhiều lần thì tốt hơn hết bạn nên mua những món tốt hơn chỉ trong một bước.

Mua sản phẩm đắt tiền và tốt cũng là một cách tiết kiệm tiền, chỉ cần đủ bền là xứng đáng với số tiền bỏ ra.

2. Tiết kiệm đúng lúc, đúng chỗ

Tiết kiệm tiền bằng cách đánh đổi sức khỏe của bạn là cách ít hiệu quả nhất vì số tiền bạn tiết kiệm được thường bị lãng phí theo những cách khác.

- Không muốn vứt bỏ trái cây và rau quả hư hỏng, dẫn đến đau bụng và phải nhập viện.

- Dùng điện thoại ban đêm để tiết kiệm điện, không bật đèn, nếu thấy khó chịu ở mắt thì nên đi khám.

Vốn chỉ là vấn đề sức khỏe nhỏ, nhưng vì sợ tốn tiền nên trì hoãn quá lâu và nó đã trở thành rắc rối lớn. Tiết kiệm là một đức tính tốt, nhưng quá tiết kiệm là lãng phí cuộc đời.

Nỗi đau của việc tiết kiệm tiền cuối cùng phải do cơ thể bạn gánh vác, đừng tiêu ít mà tiêu nhiều, cách tiết kiệm tiền này không đáng để ủng hộ!

Hãy nhớ rằng, sức khỏe không thể mua được bằng tiền. Hãy mua thịt và rau khi bạn cần. Hãy đến gặp bác sĩ ngay khi bạn bị bệnh. Đừng bao giờ tiết kiệm tiền cho sức khỏe! Bằng không càng tiết kiệm càng khổ!

3. Tiền mua bảo hiểm y tế

Sự xuất hiện của một căn bệnh hiểm nghèo đủ để đè bẹp một gia đình bình thường! Tôi đã thấy quá nhiều ví dụ về điều này.

Vì vậy, để tránh bị nghèo vì bệnh tật, ngoài việc giữ gìn sức khỏe tốt, chúng ta còn cần có bảo hiểm để chi trả cho những bệnh tật bất ngờ!

Bảo hiểm y tế của cả nước là an toàn và bảo mật nhất, với tỷ lệ hoàn trả lớn, chẳng hạn như hợp tác xã chăm sóc y tế nông thôn và bảo hiểm y tế cư dân thành thị .

Mặc dù phí bảo hiểm sẽ tăng nhẹ hàng năm nhưng bạn không được chọn cách từ bỏ bảo hiểm chỉ vì có thêm hàng chục đô la, nếu không muốn chia tay với một số tiền nhỏ, bạn sẽ thực sự hối hận khi xảy ra tai nạn.

Bảo hiểm y tế mua được sự yên tâm và bảo vệ, bạn không được tiết kiệm số tiền này!

4. Tiền giáo dục con cái

Những người lớn tuổi ở nhà thường khuyên tôi: “Hãy cho con về quê học tập, về mọi mặt sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền”.

Trong nước giá cả thấp, học phí cũng thấp, chi phí cho một học kỳ tối đa là hai nghìn tệ, chỉ bằng một phần tư chi phí du học, quả thực là tiết kiệm.

Nhưng quan niệm giáo dục của tôi không cho phép tôi làm điều này, như câu nói: “Dù nghèo đến đâu cũng không thể đi học, và dù khó khăn đến mấy cũng không thể làm tổn thương con mình”.

Ai cũng có thể kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách buông tay con cái, nhưng “thời hạn hiệu lực” đối với cha mẹ chỉ là 10 năm ngắn ngủi;

Cha mẹ là giáo viên đầu tiên của con cái, nếu bỏ bê việc giáo dục và đồng hành của con cái trong giai đoạn giáo dục quan trọng thì sau này sẽ không thể bù đắp được.

Thành công thực sự của một người không nằm ở việc giàu sang phú quý mà nằm ở việc giáo dục thế hệ sau và nuôi dạy những đứa con ưu tú, đó chính là nền tảng và niềm hy vọng lớn nhất của một gia đình.

Vì vậy, chúng ta phải có tầm nhìn dài hạn, sẵn sàng đầu tư vào việc học của con em mình và nỗ lực hết mình để hỗ trợ cho tương lai của con em mình!

5. Tiền để hiếu thảo với cha mẹ

Lòng hiếu thảo là trên hết. Cha mẹ đã nuôi tôi khi tôi còn nhỏ, và tôi sẽ phụng dưỡng cha mẹ khi họ già đi. Đây là bản chất của con người.

Ở thế giới người lớn, ai cũng có những thăng trầm của riêng mình, cũng sẽ có những lúc nghèo khó, nhưng con người không thể nghèo, bất cứ lúc nào, trong phạm vi khả năng của mình, các em hãy cố gắng hết mình để cha mẹ sống một cuộc sống bình yên. cuộc sống tốt hơn.

6. Tiền để hoàn thiện bản thân

Trong môi trường đầy bất ổn này, tuổi 35 đã trở thành bước ngoặt của cuộc đời: rất khó tìm được việc làm và thăng tiến.

Để không bị thời thế bỏ rơi, chúng ta phải sống và học hỏi đến già, không ngừng học hỏi những kỹ năng mới và nâng cao khả năng kiếm tiền của mình.

Người ta thường nói : "Có nhiều kỹ năng hơn cũng không đè nặng bạn". Một người càng có nhiều khả năng thì càng có nhiều lựa chọn. Nếu ngành này suy thoái, tôi vẫn có thể làm việc khác mà vẫn sống một cuộc sống trọn vẹn.

Đừng đặt ra giới hạn cho bản thân mà hãy khám phá thêm tiềm năng của mình, có thể khả năng của bạn ở một khía cạnh nào đó có thể giúp bạn đạt được mức tăng trưởng thu nhập bùng nổ.

Tóm lại, tiết kiệm tiền không phải là keo kiệt mà là tiêu tiền vào những thứ có giá trị hơn, cố gắng tiêu ít nhất có thể vào những thứ không nên chi, nhưng không được tiết kiệm những thứ nên chi!

Hãy sử dụng tốt tiền bạc, đưa từng đồng xu bạn có vào sử dụng thực tế và tối đa hóa việc sử dụng nó để bạn thực sự có thể sống một cuộc sống tốt đẹp!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại