menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

6 điều tuổi trẻ không được bỏ lỡ nếu muốn sự nghiệp thăng hoa

Còn trẻ là phải xông pha nếu muốn nửa đời sau nhàn hạ. Tuổi trẻ không có gì trong tay nhưng quyết định sướng khổ ở phần đời còn lại.

Giáo sư Moran Cerf đã không ngần ngại chia sẻ những điều ông đã trải qua gửi đến cho lớp trẻ hiện nay. Tuổi trẻ, đừng chạy theo đam mê, 6 điều dưới đây mới là điều bạn cần theo đuổi.

1. Đầu tư vào các mối quan hệ tốt

Giáo sư Moran Cerf thường hay nói đùa rằng khi sinh viên hỏi đâu là khoản đầu tư có giá trị nhất: "Đó chính là các mối quan hệ, vì chúng rẻ". Thực tế cho rằng, khoảng 18% công ty khởi nghiệp thất bại là vì bất đồng và xích mích giữa những người sáng lập. Căng thẳng tài chính lớn nhất của con người là ly hôn và điều khiến con người căng thẳng nhất chính là những mối quan hệ không lành mạnh. Vì vậy, việc đầu tư vào việc tìm kiếm đúng người bao gồm cả đối tác trong kinh doanh và cuộc sống là rất cần thiết.

2. Chú trọng vào giá trị của thời gian

Khi còn trẻ, khoảng thời gian 1 giờ trong cuộc đời là vô cùng quý giá. Vì vậy, trước khi đánh đổi 1 giờ để làm điều gì đó thì hãy cân nhắc trước và xem việc lãng phí đó có xứng đáng hay không.

Hãy dành 5 năm để lấy bằng cấp và tìm một công việc phù hợp. Những năm giữa những năm 20 và 30 tuổi thì là khoảng thời gian vô giá bởi giá trị thời gian ở thời điểm này là vô giá.

3. Hãy đối mặt với những điều may mắn không xảy ra

Hầu hết mọi người đều có suy nghĩ về việc may mắn là điều khó có thể xảy ra. Đây cũng là một cách định lượng may mắn bởi phần lớn chúng ta thường sẽ không hài lòng về cuộc sống hiện tại. Bởi những mong ước là vô hạn và nó vô tình cuốn chúng ta vào vòng xoáy tham vọng và không có hồi kết. Thay vì ngồi một chỗ chờ vận may đến thì chúng ta hãy thử thay đổi cách tư duy của bản thân về sự may mắn.

4. Chấp nhận rủi ro tài chính

Chúng ta sẽ mắc sai lầm khi còn trẻ nhưng đừng ngại thử lại. Thời điểm này, độ tuổi này nếu không cố gắng mới là sai lầm lớn nhất. Tuổi trẻ có được một đặc ân đó là được giúp đỡ, bởi đó là sự học hỏi. Và chúng ta nên nỗ lực học hỏi nhiều hơn khi còn trẻ.

5. Bỏ đi quan niệm nổi loạn sẽ đi kèm với rắc rối

Tuổi trẻ phải nổi loạn một xíu mới có thể thích nghi được với cuộc sống khắc nghiệt. Hãy mở rộng ranh giới bản thân thay vì thu hẹp thì bạn sẽ thấy được đó là bài học khá hữu ích.

Không phải thiên tài nào cũng có IQ cao, cũng không phải họ may mắn hơn người mà bản thân họ dám nghĩ, dám làm, dám đối diện với cuộc đời và bất chấp những khó khăn để phát triển bản thân.

6. Đừng chạy theo những đam mê phù phiếm

Theo giáo sư Moran Cerf thì việc ai khuyên bạn theo đuổi đam mê của bạn chính là lời khuyên tệ hại. Bởi không chắc bạn có thể giỏi ở lĩnh vực bạn đam mê đó hay không. Thay vào đó hãy làm theo những điều bạn giỏi và thực hiện một cách tâm huyết nhất. Dần dần nó sẽ trở thành đam mê - đó mới là cách bạn có thể tồn tại và đối mặt với cuộc sống này.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại