menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

6 điều bạn nên biết khi tham gia thị trường chứng khoán

Tham gia vào đầu tư chứng khoán được hơn 5 năm, sau đây là những kinh nghiệm của tôi khi bước chân vào thị trường tài chính. *Lưu ý bài viết chỉ mang tính cá nhân, bạn chỉ nên xem nó để tham khảo chứ đừng tin vội nhé.

Bắt đầu:

1. Hãy học phân tích kỹ thuật vì nó là cách ngắn nhất để bạn có thể phân tích 1 cổ phiếu trước khi vào lệnh mua bán mà không cần hiểu quá sâu vào nội tình công ty đó. Tất cả đều thể hiện qua giá cả của nó.

2. Hãy làm quen với việc sử dụng đòn bẩy (tiền vay) vì nó là 1 phần của tài chính, là cách huy động vốn tối ưu và hiễn nhiên trong đầu tư. Bạn sẽ có trách nhiệm hơn với số tiền mình đang sử dụng. Bạn sẽ không mặc kệ tài khoản của mình được nếu nó bị lỗ.

3. Đừng dựa vào bài nhận định hay các bản tin chứng khoán trên mạng để phân tích thị trường, vì nó luôn đi sau thị trường, hãy bắt đầu bằng việc theo dõi bảng điện, để cảm nhận cung cầu và dòng tiền đang chuyển động, rồi bạn sẽ có phương pháp riêng của chính mình, nếu phải theo dõi tin tức, bạn chỉ nên cập nhật những tin tức thời sự, tin vĩ mô vì không ai thao túng được những tin tức này.

4. Đừng phân tích dựa trên cảm xúc, hãy tập trung vào giá cả và xu hướng của nó, đừng cố gắng bắt đáy hay bán đỉnh, hãy học kỹ về tâm lý đám đông, kinh tế vĩ mô.

5. Đừng dồn tiền hết 1 chỗ. Khi bạn All IN nghĩa là bạn đang chơi bạc với thị trường, vì không ai biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra, bạn cần có kế hoạch sử dụng vốn khoa học ngay từ đầu. Hãy phân bổ ở nhiều mục tiêu dài hạn, trung hạn và ngắn hạn. Xa hơn nữa là đa dạng thêm ở các kênh trái phiếu và chứng chỉ quỹ, đó là những kênh an toàn hơn và tích lũy trong dài hạn. Đừng bỏ tất cả vào 1 rổ. Chỉ nên để từ 20-30% tài khoản để giao dịch nhanh, dùng thêm đòn bẩy để đầu tư mạo hiểm với cổ phiếu khi đã có kỹ năng.

6. Đừng có những kỳ vòng phi thực tế như 10 tỷ thành 20 tỷ trong 3 tháng hay mong đợi sẽ kiếm đc tiền nhanh trên thị trường chứng khoán, các quỹ đầu tư lớn chỉ có thể kiếm đc từ 15-20%/năm nếu bạn làm đc nhiều hơn thế là đã quá tốt rồi.

Sự thật là có đến 90% nhà đầu tư không biết gì khi bắt đầu tham gia vào thị trường chứng khoán, họ cũng không tự học thêm kiến thức mà chỉ muốn mua nhanh 1 cp rồi mong có lời sớm hoặc tìm ai đó chỉ họ chọn mua cổ phiếu - không khác gì xin số đánh đề.

Nếu bạn làm được những điều trên thì bạn đã giỏi hơn 90% kia rồi. Hãy xem việc đầu tư/đầu cơ chứng khoán như việc kinh doanh của bạn. Hãy nghiêm túc và xây dựng phương pháp cho mình trước khi rót số tiền lớn vào thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả