menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

6 địa điểm du lịch Tết Dương siêu gần Hà Nội, đảm bảo nơi nào cũng cực "chill"

Nếu cần lên kế hoạch cho một chuyến đi ngắn ngày trong dịp Tết Dương lịch sắp tới, bạn hãy tham khảo một số điểm đến gần Hà Nội này nhé!

Tam Đảo

Cách thủ đô Hà Nội không xa, chỉ khoảng 2 giờ di chuyển, Tam Đảo được mệnh danh là “Sa Pa thu nhỏ” với cảnh quan, không gian rất lãng mạn, đã trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng trong dịp Tết Dương lịch mà nhiều người lựa chọn.

Đa phần khách du lịch đến Tam Đảo trong dịp nghỉ Tết Dương lịch là người Hà Nội và tỉnh lân cận như Phú Thọ, Tuyên Quang,… Bởi vậy, du khách có thể tới đây tận hưởng kỳ nghỉ, cảm nhận không khí tuyệt vời chẳng kém Đà Lạt, Sa Pa với quãng đường không quá xa và chi phí phải chăng.

6 địa điểm du lịch Tết Dương siêu gần Hà Nội, đảm bảo nơi nào cũng cực "chill"

Tới Tam Đảo, du khách có thể check-in ở nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Nhà thờ đá Tam Đảo, thác Bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, đền Đức Thánh Trần, leo hơn 1000 bậc lên tháp truyền hình Tam Đảo…

Ngoài ra, Tam Đảo còn là địa điểm săn mây đẹp say đắm lòng người. Tầm tháng 11 năm nay đến tháng 1 năm sau là thời điểm săn mây lý tưởng nhất. Đây cũng là lúc Tam Đảo bước vào mùa đông se lạnh, cả khu Tam Đảo ẩn mình trong làn sương mờ ảo, thơ mộng.

Diện tích Tam Đảo không lớn nhưng có đủ nhà nghỉ, khách sạn, homestay từ bình dân đến cao cấp cho bạn lựa chọn. Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản nổi tiếng như: Su su, Gà đồi Tam Đảo, Thịt tái bò kiến đốt, Măng rừng, bánh nắng, …

Sapa

Xứ sở sương mù Sapa hẳn không còn xa lạ với những người yêu thích sự yên bình, trong khung cảnh núi rừng hùng vĩ, trong sắc xanh mướt của cỏ cây, rừng núi và bầu trời. Bên cạnh sự hùng vĩ, thị trấn trong sương, trong mây này còn chứa đựng vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn đến kì lạ.

6 địa điểm du lịch Tết Dương siêu gần Hà Nội, đảm bảo nơi nào cũng cực "chill"

Đến Sapa, bạn có thể tham gia hình thức du lịch sinh thái, mặc những trang phục của người dân tộc, cùng trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt mang đậm bản sắc văn hoá vùng núi Tây Bắc hay cùng chinh phục đỉnh Fansipan huyền thoại.

Những khách sạn ở Sapa cũng mang một sức hút khó cưỡng, ẩn mình giữa núi rừng trùng điệp, từ đây có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng thị trấn Sapa huyền ảo trong làn sương khói.

Hải Phòng

Nếu là người mê ăn uống, Hải Phòng là lựa chọn hàng đầu cho một chuyến du lịch trong dịp Tết Dương lịch tới đây. Cách Hà Nội khoảng 100 km, du khách có thể đến Hải Phòng trong ngày bằng xe khách chỉ trong một giờ. Với một loạt đặc sản ngon từ cái tên như bánh đa cua, bánh mì cay, bánh đúc Tàu, nem cua bể, giá bể xào, sủi dìn... Hải Phòng sẽ níu chân thực khách.

6 địa điểm du lịch Tết Dương siêu gần Hà Nội, đảm bảo nơi nào cũng cực "chill"

Du khách có thể thuê tàu từ cảng Bến Bèo đến làng chài Việt Hải, hoặc đi bộ xuyên rừng trong Vườn quốc gia Cát Bà, Hải Phòng 5 tiếng…

Mộc Châu

Mộc Châu là một huyện miền núi nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 200km. Không quá gần Hà Nội nhưng đây vẫn là địa điểm du lịch Tết Dương sắp tới.

6 địa điểm du lịch Tết Dương siêu gần Hà Nội, đảm bảo nơi nào cũng cực "chill"

Được mệnh danh là “Nàng thơ Tây Bắc”, Mộc Châu sở hữu trong mình những nét riêng mà không nơi nào có được. Đó là những thung lũng hoa mận tuyệt đẹp, những cánh đồng cỏ trải dài hay khí hậu ôn hòa, mát mẻ, … Cùng Coolmate khám phá điểm đến thú vị này nhé.

Vườn quốc gia Ba Vì

Một gợi ý khác cho chuyến vui chơi Tết Dương lịch gần Hà Nội mà bạn nên cân nhắc là vườn quốc gia Ba Vì. Điểm du lịch này chỉ cách trung tâm hội nghị Quốc Gia 1 tiếng di chuyển nên rất được nhiều người yêu thích lựa chọn.

6 địa điểm du lịch Tết Dương siêu gần Hà Nội, đảm bảo nơi nào cũng cực "chill"

Vườn quốc gia nằm ngay trên dãy núi Ba Vì, quanh năm mát mẻ và có rừng cây nguyên sơ được bảo tồn. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loại động-thực vật quý hiếm. Ngoài ra, nếu sức khỏe và thời gian cho phép, bạn có thể tham quan thêm các điểm du lịch khác gần vườn quốc gia như nhà xương rồng, nhà thờ cổ, Đền thờ Bác Hồ.

Đây chắc chắn là 1 địa điểm lý tưởng đưa bạn trở về nơi bình yên, thư thái tâm hồn trước khi quay lại guồng quay công việc và học hành nơi đô thị.

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc từ lâu đã là một trong những điểm đến nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt vời nhất tại Việt Nam. Với sự hùng vĩ của thiên nhiên, thác Bản Giốc có sức cuốn hút đặc biệt, khiến cho mọi người đều bị quyến rũ ngay từ lần ghé thăm đầu tiên. Khi bước chân đến Bản Giốc, du khách không chỉ trải nghiệm không khí yên bình mà còn được ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng và lãng mạn của thác nước dịu dàng, dòng suối trong xanh, cùng với những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Bởi những lý do trên mà thác Bản Giốc là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi Tết dương lịch nên đi du lịch ở đâu miền Bắc?

6 địa điểm du lịch Tết Dương siêu gần Hà Nội, đảm bảo nơi nào cũng cực "chill"

Hành trình du xuân của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi hòa mình vào với thiên nhiên kỳ thú tại vườn quốc gia Ba Bể ở Bắc Kạn. Đến đây, bạn sẽ được thăm thú hang động kỳ ảo, lướt nhẹ trên mặt hồ bằng những chiếc thuyền độc mộc. Tất cả sẽ mang đến trải nghiệm thú vị và giúp bạn quên hết mệt mỏi và lo âu từ cuộc sống hàng ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại