menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Khánh Quỳnh

6 đặc sản Điện Biên mua về làm quà cực xuất sắc, ai nhận cũng khen khéo chọn

Điện Biên sở hữu những món đặc sản đậm đà người Tây Bắc cực kỳ thích hợp để mua về làm quà.

Thịt trâu gác bếp

Nếu ai đã từng đến thăm vùng đất Điện Biên chắc hẳn đã được nếm thử món ăn đặc sản của người dân tộc Thái nơi đây: món thịt trâu gác bếp. Món ăn nổi tiếng này mang vị đậm đà cay cay thơm nồng mùi mắc khén, miếng thịt thớ dài dai dai khiến người thưởng thức phải nhâm nhi để cảm nhận được vị ngọt của thịt gác bếp. Đó cũng là một trong những lý do vì sao thịt trâu khô lại được nhiều người yêu thích đến vậy. Không chỉ là hương vị thơm ngon, món ăn còn mang đậm hương vị của cả một dân tộc.

6 đặc sản Điện Biên mua về làm quà cực xuất sắc, ai nhận cũng khen khéo chọn

Ngày nay, thịt trâu gác bếp đã và đang dần trở thành đặc sản được biết đến nhiều nhất trong mỗi dịp du lịch Tây Bắc khiến bao thực khách mê mẩn. Không chỉ là món ăn truyền thống trong những ngày lễ tết mà còn được người dân nơi đây mang ra làm món ăn trong bữa cơm mỗi khi nhà có khách.

Chè tuyết Tủa Chùa

Nếu bạn chưa biết thì chè tuyết còn có tên gọi khác là chè Shan Tuyết, là một lại chè mọc ở độ cao 1400m, sống ở nơi khí hậu lạnh suốt năm, thân gỗ cổ thụ. Chè có màu vàng óng, khi uống vào sẽ có vị đắng nhưng lại ngọt dần và có mùi thơm cực kỳ đặc trưng.

6 đặc sản Điện Biên mua về làm quà cực xuất sắc, ai nhận cũng khen khéo chọn

Chè tuyết Tủa Chùa là một trong những đặc sản Điện Biên vô cùng nổi tiếng, chè được nhiều du khách lựa chọn để thưởng thức hay làm quà biếu. Du khách nên lựa chọn các địa chỉ uy tín khi mua chè để đảm bảo chất lượng nhé.

Lạp xưởng gác bếp

Nếu vẫn đang phân vân chưa biết nên mua gì làm quà khi du lịch Điện Biên thì lạp xưởng gác bếp cũng sẽ là một sự gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đây là một món ăn truyền thống đã có từ lâu đời của đồng bào người dân tộc sinh sống tại Điện Biên, được làm từ thịt lợn xay nhuyễn, ướp cùng một số loại gia vị sau đó nhồi vào bên trong lòng non của con lợn.

6 đặc sản Điện Biên mua về làm quà cực xuất sắc, ai nhận cũng khen khéo chọn

Bạn có thể lựa chọn mua nửa kg hoặc 1kg tùy theo nhu cầu. Nếu mua nhiều thì giá cả sẽ rẻ hơn, tiết kiệm được kha khá vì vậy nếu yêu thích món ăn này thì bạn cũng đừng ngại “xuống tay” mua nhiều một chút nhé. Tuy nhiên, hãy nhớ chọn mua ở những địa chỉ uy tín và lưu ý thêm về thời hạn sử dụng cũng như cách bảo quản.

Sâu chít

Sâu chít là một loại côn trùng sống lâu năm trong thân của cây chít, có giá trị dinh dưỡng rất cao nên là một đặc sản quý giá.

6 đặc sản Điện Biên mua về làm quà cực xuất sắc, ai nhận cũng khen khéo chọn

Những con sâu chít bên ngoài có màu trắng sữa, căng mọng, người ta thường hay bắt chúng để ngâm rượu, vì với cách này sẽ giữ được nhiều dinh dưỡng, không bị biến chất. Ngoài cách ngâm rượu, sâu chít có thể dùng để phơi khô, chế biến thành các món ăn rất hấp dẫn và bổ dưỡng.

Mật ong rừng Điện Biên

Mật ong rừng Tây Bắc mang hương vị đặc biệt của các loài hoa rừng có rất nhiều công dụng trong y học, chăm sóc sức khỏe. Mật ong rừng Tây Bắc được thu hoạch bằng phương pháp thủ công nên giữ nguyên hương thơm, vị ngọt tự nhiên và hoàn toàn nguyên chất. có màu nâu trong, ngọt mát – vị ngọt rất riêng của núi, của rừng, không phải vị ngọt khé như các loại mật khác.

6 đặc sản Điện Biên mua về làm quà cực xuất sắc, ai nhận cũng khen khéo chọn

Mật ong rừng thường sẽ được khai thác vào tháng 3 đến đầu tháng 6. Sau đó, người ta sẽ thu mua trực tiếp mật ong rừng của bà con dân tộc Mông, Thái,… miền núi Điện Biên sau khi lấy trên rừng về và trực tiếp đóng chai bán tại các cơ sở mật ong uy tín.

Chẩm chéo

Ai lên vùng Tây Bắc chắc chắn đều mua một ít chẩm chéo về sử dụng hoặc làm quà. Chẩm có 2 loại là chẩm ướt và chẩm khô. Dùng để chấm thịt cá, rau dưa, trái cây đều phù hợp (đặc biệt là các loại quả chua chát). Khi ăn người ta cho thêm tỏi, ớt, gừng nhuyễn cùng rau mùi thái nhỏ vào giã. Thêm đường để ngọt nhẹ và bắt vị hơn.

6 đặc sản Điện Biên mua về làm quà cực xuất sắc, ai nhận cũng khen khéo chọn

Chẳm chéo còn đặc biệt bởi tất cả là chẳm chéo còn được coi như một liều thuốc, dù người ăn, ăn những thức ăn sống hoặc tái, hoặc nướng chín tới cũng không làm đau bụng… Khi chưa ăn, thực khách cảm thấy không quen vị, nhưng khi đã ăn rồi, thực khách sẽ cảm thấy không thể thiếu trong các bữa ăn. Đây là những món chấm đặc trưng nhất của đồng bào Thái Điện Biên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại