menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

6 chìa khóa thay đổi vận mệnh bạn nhất định phải biết

6 điều này sẽ giúp bạn thay đổi mình, hoàn thiện hơn, nắm chắc vận mệnh trong tay và thắp sáng cuộc đời.

1. Bớt thiển cận, mở rộng tầm nhìn

6 chìa khóa thay đổi vận mệnh bạn nhất định phải biết

Thành tích của bạn được xác định bởi tầm nhìn của bạn. Một người chỉ có thể nhìn thấy những gì trước mắt và theo đuổi những lợi ích nhất thời sẽ bị giam hãm trong thế giới hạn hẹp. Càng nhìn thấy thế giới rộng lớn, bạn càng có thể mở ra nhiều khả năng trong cuộc sống của mình.

Người thiển cận chỉ thấy cái lợi trước mắt, cân đo được và mất. Chỉ bằng cách nhìn xa trông rộng, bạn mới có thể mở ra khuôn mẫu, nhìn rõ toàn cảnh sự vật và thấy thế giới rộng lớn hơn.

2. Ít dựa dẫm hơn, tự chủ hơn

Nếu bạn muốn sống sót, đừng nghĩ đến việc dựa vào người khác, mọi thứ đều dựa vào chính bạn.

Trong cuộc sống, khi gặp phải những điều không như ý, chúng ta dễ có xu hướng muốn đặt hy vọng vào người khác. Nhưng dù mái hiên của người khác có lớn đến đâu cũng không bằng bạn có một chiếc ô trong tay.

Đường đời nên được tự mình bước đi, điều thực sự có thể bảo vệ bạn chính là sự lựa của chính bạn. Càng khó khăn, bạn càng phải học cách tự mình sinh tồn. Friedrich Nietzsche từng nói: "Điều gì không giết được ta sẽ khiến ta mạnh mẽ hơn."

3. Phàn nàn ít hơn, thay đổi nhiều hơn

6 chìa khóa thay đổi vận mệnh bạn nhất định phải biết

Cuộc sống của ai cũng vậy, sẽ luôn có những quãng thăng và trầm. Mỗi người chúng ta sẽ gặp phải những thất bại và khó khăn khác nhau. Chỉ những người biết chấp nhận và điều chỉnh mới có thể tìm ra lối thoát.

Sống ở đời nên học cách bớt phàn nàn và thay đổi nhiều hơn. Bình tĩnh đón nhận khó khăn trong cuộc sống, tích cực thay đổi và hoàn thiện bản thân, vận may sẽ tự nhiên đến với bạn.

4. Ít cảm xúc hơn, kiểm soát hơn

Trên đường đời, điều cuối cùng quyết định thành bại không bao giờ là trình độ năng lực mà là khả năng kiểm soát cảm xúc của bạn. Chỉ bằng cách kiểm soát cảm xúc của bản thân, bạn mới có thể kiểm soát tốt cuộc sống của mình.

Khi cơn giận tràn trong huyết quản của bạn, lời nói và việc làm đều dễ đi quá xa, phi lý trí và cuối cùng chính chúng ta phải trả giá đắt cho hành động của mình. Nếu bạn biết cách kiểm soát cảm xúc của bản thân, bạn sẽ tự nhiên có thể giải quyết vấn đề một cách dễ dàng.

Đối mặt với tất cả các loại bất hạnh trong thực đời, hãy dùng lý trí và kiểm soát cảm xúc của mình. Khi cảm xúc của bạn ổn định, khi bạn có thể đối phó với mọi thứ một cách bình tĩnh, bạn đang làm chủ cuộc đời.

5. Trì hoãn ít hơn, hành động nhiều hơn

6 chìa khóa thay đổi vận mệnh bạn nhất định phải biết

Chúng ta đều từng có lúc cảm thấy mình muốn đến phòng tập, muốn đọc sách, muốn hoàn thành công việc ngay lập tức. Nhưng sau đó, lại luôn có những điều khiến chúng ta trì hoãn và cuối cùng là không thực hiện được gì.

Triết gia Benjamin Franklin đã nói: “Nếu bạn có việc phải làm vào ngày mai thì tốt nhất là nên bắt đầu ngay bây giờ.”

Sự chần chừ có thể nuốt chửng tinh thần chiến đấu của bạn từng chút một. Chỉ cần làm những gì bạn nói và những ý tưởng đẹp đẽ đó có thể được thực hiện từng bước một. Cuộc sống mỗi chúng ta được ban tặng là có hạn và giảm dần. Một khi bạn đã sẵn sàng hành động, bạn phải tận dụng từng phút một.

Nhớ rằng, giữa điều bình thường và điều phi thường chỉ có một khoảng cách. Bất kể khó khăn đến đâu, hành động ngay chính là con đường tắt duy nhất để bạn tìm ra câu trả lời và bứt phá. Nếu bạn có điều gì đó trong đầu, hãy hành động ngay lập tức, từng bước tiếp cận mục tiêu của mình.

6. Bớt mặc cảm, tự tin hơn

Năm 16 tuổi, Sophia Loren tham gia buổi thử vai đầu tiên. Vào thời điểm đó, các nhiếp ảnh gia, stylist và chuyên gia trang điểm đều nhận xét rằng chiếc mũi của cô quá to và đôi môi quá dày. Đạo diễn đã đề nghị cô phẫu thuật thẩm mỹ để khuôn mặt phù hợp hơn với thẩm mỹ của công chúng nhưng Sophia từ chối. Cô ấy nói với đạo diễn rằng chiếc mũi và đôi môi đó là đặc điểm riêng và cô ấy trân trọng bản thân mình.

Khi đó, nhiều người cho rằng cô gái trẻ này đã quá kiêu hãnh, thậm chí không thèm nghe ý kiến ​​của đạo diễn. Tuy nhiên, đạo diễn ngày càng chú ý đến cô vì điều này.

Một lần, đạo diễn muốn nghe cô ấy nói gì về ngoại hình của mình, Sophia tự tin nói: “Mũi và môi của tôi khác biệt, nhưng tại sao tôi phải giống hầu hết mọi người? Tôi sẵn sàng giữ bản chất thật của mình. Tôi tin rằng, một người muốn được người khác chấp nhận, trước tiên người đó phải chấp nhận chính mình.”

Sophia thuyết phục thành công đạo diễn và thuận lợi bước vào giới giải trí. Với sức hút của sự tự tin, cô nhanh chóng nổi tiếng và giành được nhiều giải thưởng danh giá như Nữ diễn viên xuất sắc tại Oscar và Cannes.

Những người tự tin thường có trái tim rộng mở và ngay cả khi ở trong đầm lầy, họ vẫn không quên khát vọng ban đầu của mình và có thể tiến về phía trước mà không sợ hãi. Đường đời còn nhiều chông gai, mỗi người đều phải học cách khẳng định và trân trọng chính mình. Hãy tự tin tiến những bước vững chắc để vượt núi, vượt sông, mở ra tương lai rực rỡ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại