menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Phạm

6 cách tiết kiệm tiền kỳ quặc của giới siêu giàu

Ngay cả những người giàu và người nổi tiếng cũng rất trân trọng những món hời. Ví dụ như ngôi sao nhạc pop Lady Gaga, cô thích dùng những phiếu giảm giá khi đi mua hàng tại tiệm tạp hóa. Còn tỷ phú Mark Zuckerberg vẫn thích lái chiếc xe hơi rẻ tiền của mình.

Dưới đây là những thói quen đạm bạc và có phần kỳ quặc của những triệu phú và tỷ phú khác trên thế giới.

Rob Gronkowski mặc quần áo “cho đến khi chúng rách nát”

Cầu thủ nổi tiếng của New England Patriots, Rob Gronkowski, người mà gần đây đã thông báo rằng sẽ từ bỏ con đường cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp ở tuổi 29, là một người đạm bạc từ trong tủ quần áo của anh. “Thói quen ‘nghèo nàn’ của tôi được thể hiện qua những bộ quần áo và giày dép mà tôi mang”, anh nói với Maverick Carter trong một tập được phát sóng vào năm 2018 trong chương trình “Kneading Dough” của UNINTERRUPTED. “Nếu như tôi thích một bộ quần áo hoặc một đôi giày nào đó, tôi sẽ mang chúng cho đến khi chúng cũ nát mới thôi”.

Anh ấy đôi lúc cũng sẽ mặc một chiếc quần jean ưa thích “suốt 7 ngày liền”, anh Gronkowski nói, anh còn cho biết thêm rằng: “Tôi luôn chắc rằng mình đã mặc một món đồ đủ 3 ngày rồi mới bỏ chúng vào máy giặt”.

Warren Buffett không bao giờ chi hơn 4 USD cho một bữa sáng

Hơn 50 năm nay, Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn Berkshire Hathaway được cho là đã ăn cùng một món trong mỗi bữa sáng của ông, và bữa sáng đó chưa bao giờ tốn hơn 4 USD. Phụ thuộc vào ngày hôm đó nhà tỷ phú tự thân này cảm thấy như thế nào, ông sẽ gọi một trong ba món thường ăn tại cửa hàng McDonald: Hai phần xúc xích, phần này có giá thấp nhất; một phần xúc xích, trứng và phô mai; hoặc một phần thịt xông khói, trứng và phô mai, phần ăn đắt nhất cũng chỉ có giá hơn 3 USD một chút.

Ông Buffett cũng vẫn sống trong ngôi nhà nhỏ mà ông đã mua từ năm 1958.

Simon Biles cố gắng sống qua ngày mà không tiêu xài một xu

Vận động viên đạt huy chương vàng Olympic, Simone Biles không xem sự thành công hay số tiền mà cô kiếm được từ sự thành công ấy, là chuyện đương nhiên. Thực tế thì vận động viên thể dục dụng cụ 22 tuổi này “sợ sau này sẽ phá sản”, cô ấy đã nhắc đến vấn đề này trong một tập của chương trình “Kneading Dough” với Maverick Carter.

Nỗi sợ đó đã khiến cô ấy luôn phải tiêu xài cẩn thận. Cô thâm chí còn thử thách bản thân sống qua ngày mà không xài tiền, cô ấy kể với Carter rằng: “Và sau đó, dĩ nhiên là đèn báo hiệu hết gas của tôi bật sáng thế là tôi phải đi thanh toán tiền gas”.

Bên cạnh những vật phẩm thiết yếu, cũng như những chuyến đi thường xuyên bằng tàu điện ngầm, cô ấy nói rằng, “Tôi hầu như không quẹt thẻ tín dụng của mình bao giờ”.

Giancarlo Stanton mua quần áo tại cửa hàng TJ Maxx và Marshalls

Ngôi sao bóng chày Giancarlo Stanton đã ký một hợp đồng kỷ lục trị giá 325 triệu USD với đội tuyển Marlins vào năm 2014. Và ông Stanton, người đã được chuyển sang đội tuyển Yankees vào năm 2017, đã kiếm được 28.2 triệu USD từ tiền lương và những tờ séc của mình trong năm 2018.

Nhưng mặc dù “một vài vận động viên đều chú ý đến những nhãn hiệu nổi tiếng, như là Gucci hay Fendi”, thì Stanton lại nói với tạp chí Page Six rằng anh là một người rất tiết kiệm đối với khoản quần áo.

Một phần nguyên nhân dẫn đến việc tiết kiệm đó là vì “bạn không cần phải chi nhiều tiền để trông thật phong cách”, anh nói. “Tôi thường mua đồ của T.J.Maxx và Marshalls”.

Jay Leno chưa từng đụng đến một xu nào trong số tiền kiếm được từ chương trình “Tonight Show” của mình

Diễn viên hài đồng thời là người dẫn chương trình “Tonight Show” trước đây của đài NBC, Jay Leno luôn thận trọng đối với vấn đề tiền bạc. Từ khoảnh khắc ông bước chân vào thế giới công việc, “Tôi luôn có hai nguồn thu nhập”, ông Leno trả lời với CNBC Make It. “Một nguồn thu nhập tôi sẽ đem gửi ngân hàng và một nguồn còn lại tôi sẽ dùng để chi tiêu”. Và ông ấy cũng chỉ tiêu xài một số tiền nhỏ.

Ông Leno tiếp tục áp dụng chiến lược này ngay cả khi bắt đầu đảm nhiệm vị trí người dẫn chương trình cho “The Tonight Show” vào năm 1992, ông đã kiếm được 30 triệu USD một năm từ chương trình này.

“Khi tôi nhận lời với chương trình ‘The Tonight Show’, tôi luôn đảm bảo rằng tôi đã đóng đủ 150 vở hài kịch một năm để không bao giờ tôi phải đụng vào nguồn thu nhập chính”, ông Leno nói. “Tôi chưa bao giờ xài một xu nào trong số tiền kiếm được từ chương trình ‘Tonight Show’. Chưa từng”.

Michael Bloomberg tận dụng tối đa đôi giày của mình

Cựu Thị trưởng của Thành phố New York và đồng thời là người đàn ông giàu thứ 9 trên thế giới được cho là chỉ mang 2 đôi giày màu đen đế bệt giống nhau để đi làm trong suốt 10 năm.

“Bạn chỉ cần làm một việc được gọi là thay đế giày và sửa đế giày”, ông trả lời với tờ New York Post vào năm 2010. “Bạn không cần phải vứt chúng đi và mua một đôi mới, bạn chỉ cần sửa lại và cứ thế sử dụng đôi cũ thôi”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Phạm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Yêu thích
9 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại