menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

6 cách để có dòng tiền thụ động mà mình thường làm???

Chào bạn. Nếu bạn đang băn khoăn về một cách tìm kiếm khoản thu nhập ngoài lương. Và bạn mong muốn có thật nhiều SmS Ting Ting thì bài viết này là dành cho bạn. Nó xuất phát từ một tư duy và trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà Hòa nghiệm ra trong 5 năm trở lại đây.

Kể sơ qua về mình cho các bạn mới chưa biết, mình học Ngân hàng và làm Ngân hàng. Lĩnh vực mình thường làm là xây dựng các sản phẩm tín dụng và hợp tác cho vay mua nhà dự án bất động sản. Nói chung chẳng liên quan gì đến đầu tư cho cá nhân mình cả. Chủ yếu đi phục vụ cho các Khách hàng Vip đầu tư bất động sản thôi.

Vì thế mà mình có một lỗ hổng to lớn đó là chăm sóc tài chính cho bản thân mình đó các bạn.

Có vài điều mà mình đúc rút ra từ kinh nghiệm cuộc sống kiểu giác ngộ đó là:

Khi mình ốm đau, bệnh tật… thì ai sẽ cứu mình. Bố mẹ, anh chị em à. Đương nhiên là được rồi. Nhưng nếu họ không có đủ tiền thì sao? Vậy giải quyết vấn đề này như thế nào? Lúc đó mình mới bắt đầu nghĩ tới bảo hiểm nhân thọ.

Trước hay bị sếp mắng, trù ẻo vì mình thẳng tính mà, lắm lúc mệt mỏi muốn nghỉ việc mà chẳng dám nghỉ vì nghĩ hôm nay nghỉ thì ngày mai sống làm sao ??? Tiền đâu mà tiêu? Vậy là lại ngậm ngùi tiếp tục cố gắng. Nhưng cũng chính vì khó khăn này nó giúp mình được hai ý nghĩa vô cùng to lớn.

+ Một là nó giúp mình vào khuôn khổ trong công việc, biết thay đổi bản thân mình phù hợp với Sếp và phục vụ lợi ích của tổ chức và tập trung vào việc học được nhiều thứ có ích cho bản thân để mà hòa nhập tốt hơn.

+ Thứ hai là nó giúp mình giác ngộ phải kiếm dòng tiền thứ 2, thứ 3, thứ 4… thứ n ngoài lương cơ quan để đảm bảo cho mình khi không được làm việc ở cơ quan này nữa thì mình vẫn có tiền tiêu và có dòng tiền rồi thì sẽ làm được những điều mình thích.

Nói sơ sơ vậy để bạn hiểu lý do mình bắt đầu tìm kiếm dòng tiền nhé. Mình không đi lạc chủ đề đâu các bạn yên tâm.

6 cách để có dòng tiền thụ động mà mình thường làm???

Và đây là 6 cách mà mình thường làm để tìm kiếm dòng tiền thu nhập đều đặn cho mình.

1. Đầu tư vào hộ kinh doanh/SME.

Mình thường tìm kiếm các phương án đầu tư kiểu nhượng quyền để tham gia. Lợi nhuận mảng này cũng khá tốt từ 20%- 50% là có được nhưng rủi ro mất vốn cũng khá là cao.

Mình vẫn chấp nhận bỏ một phần vốn vào đó để đầu tư. Tất nhiên mấy khoản đầu tư của mình có khoản được có khoản mất. Nhưng cũng không sao. Tổng lợi ích trong kênh này vẫn dương là tốt rồi.

Thường thì sau 3 năm là thu hồi vốn gốc và thời gian còn lại là mình có dòng tiền hàng tháng như lương thôi.

Khoản tiền hàng tháng cứ đều đều bắn SMS về tài khoản cho bạn như vậy đó.

Tuy vậy đợt Covid 19 này nói chung là cũng lao đao các bạn ạ. Nhưng không có buồn vì đó là rủi ro mình lường trước rồi.

Đi sâu vào kinh nghiệm chỗ này thì mình chỉ nhắm vào 2 ý thôi: Ông chủ mình hợp tác là người mình hiểu Tốt và Tử tế. Sản phẩm ngon, Tài chính minh bạch. Cơ bản vậy thôi.

2. Đầu tư vào cho vay ngang hàng vào SME

Với cách 1 ở trên là mình góp vốn vào doanh nghiệp kinh doanh rồi thì với cách này là mình cho vay các doanh nghiệp để họ kinh doanh.

Nói chung đơn giản lắm chỉ cần ký một cái hợp đồng cho vay thôi hoặc đơn giản là mình thông qua các công ty cho vay ngang hàng để mình cho vay.

Nó giống như cho vay dân sự thôi, cũng không có gì phức tạp cả.

Dòng tiền mình nhận được đó là lãi mà các SME họ trả cho mình hàng tháng gồm gốc và lãi đó các bạn.

3. Đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp.

Hòa thường chọn các trái phiếu tốt, có tính thanh khoản cao để đầu tư. Tức là dễ dàng bán được đó các bạn ạ. Trái phiếu đó phải là các doanh nghiệp niêm yết vì nó minh bạch về tài chính và mức độ nhận biết của thị trường cũng nhiều hơn.

Trái phiếu thì thường trả lãi 3-6 tháng/lần đó là Coupon hay là trái tức đó. Hiểu đơn giản nó vậy thoai. Và dòng tiền từ đó mà ra đó các bạn.

Tiền lãi này thì thường sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng hay tài khoản công ty chứng khoán của Hòa.

Vậy là Hòa đã có dòng tiền thứ 3 từ công cụ này đó các bạn ạ.

Để chọn một trái phiếu hàng đầu để đầu tư thì bạn không thể không biết tới trái phiếu Tập đoàn Vingroup. Đó là một tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam. Nơi mà bạn có thể gửi gắm tiền của mình để cho vay ở đây đó.

4. Đầu tư vào cổ phiếu nhận cổ tức.

Trong danh mục đầu tư cổ phiếu của Hòa luôn có 40% là cổ phiếu cổ tức và 60% là cổ phiếu tăng trưởng. Hòa thích dòng tiền nên Hòa sẽ chọn các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thiết yếu để đầu tư nhận cổ tức như cổ phiếu điện, hàng thiết yếu để đầu tư.

Nói chung cổ tức mỗi năm trên thị giá khoảng 10% -15% là tốt rồi.

Dòng tiền được chuyển về tài khoản chứng khoán của mình mỗi năm khoảng 2 lần. Thường là mình chọn tiền mặt nhé. Còn cổ tức cổ phiếu thì ít hơn.

Một trong những cổ phiếu hàng đầu Việt Nam mà có cổ tức khá là tốt là Vinamilk. Bạn có thể tìm hiểu thêm nhé.

5. Đầu tư vào bất động sản cho thuê.

Hòa thường tìm các bất động sản dưới 1 tỷ để tìm mua đó các bạn. Cơ bản là phải có sổ đỏ và có khả năng cho thuê để tạo ra dòng tiền thuê từ 5%-7%/năm là tốt rồi. Có thể là chung cư hay nhà trong ngõ lớn đều được.

Vì có ít tiền nên mình thường phải đi vay và phải vận dụng dòng tiền từ các kênh trên để làm dòng tiền trả lãi cho mình.

Nói chung thì hàng tháng hoặc hàng quý mình có tiền từ người thuê trả cho mình qua tài khoản Ngân hàng cũng khá là vui đó các bạn.

Mình đã viết một bài chi tiết về cách xây dựng tài sản dòng tiền tư bất động sản. Nó rất hữu ích cho bạn đó.

Đây là kênh mà Hòa muốn tập trung gây dựng lâu dài vì suy cho cùng nó là dòng tiền bền vững nhất trong các kênh đầu tư đó các bạn ạ.

6. Đầu tư vào bản thân mình.

Bản thân Hòa là một tài sản rất lớn mà đã có lúc mình quên nó đi. Chạy theo vòng xoáy của đồng tiền mà quên đi bản thân mình vô cùng giá trị. Hòa không khoe mình mà Hòa chia sẻ cho các bạn để nhìn lại giá trị của bản thân mình thôi nhé.

Bản thân mình tạo ra dòng tiền từ chất xám của mình đó các bạn. Mà chất xám lại được tạo ra từ việc mình không ngừng nỗ lực học hỏi và trải nghiệm. Và hàng năm thì mình vẫn dành ra một khoản tiền để mua sách, để đi học thêm kỹ năng và để trải nghiệm sản phẩm tài chính, để đi gặp những người giỏi để học hỏi. Mình càng hiểu sâu về lĩnh vực của mình thì khả năng mà mình tạo ra dòng tiền càng tốt.

Bạn yên tâm là khi kiến thức của bạn đã chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người cần nó và bạn có thể bán nó một cách độc quyền mà chỉ riêng bạn mới có. Đơn giản đó chính là bạn đi dạy học offline hay online, bạn đi tư vấn, bạn đi nhận Job ngoài để làm… Hoặc đơn giản bạn chỉ cần viết bài chia sẻ để có follow thôi.

Mà thực tâm là mình đã dành gần 2 tiếng buổi sáng để tâm sự và viết với bạn thế này mà không được Share, Like và Follow thì thật là buồn.

Nhưng không sao mình sẽ tiếp tục cố gắng để làm tốt hơn nữa mỗi ngày. Được chia sẻ với cộng đồng như vậy là vui rồi.

Hòa còn nhiều kênh tài sản khác cũng muốn chia sẻ thêm nhưng viết nhiêu đây là dài quá rồi. Đọc nhiều có khi làm các bạn chán.

Mục tiêu của Hòa là tập trung tìm kiếm dòng tiền bằng mọi cách. Trước hết là để đủ tiêu và sau là để tiếp tục gây dựng các dòng tiền khác. Làm sao để có được dòng tiền lớn nhất và bền vững nhất là được. Mình không cố gắng kiếm nhiều tiền để mua thứ gì đó đâu. Đôi khi chẳng cần có tiền mà vẫn có dòng tiền. Đó là điều mà mình ngộ ra nhiều khi tập trung suy nghĩ về dòng tiền đó các bạn.

Mình còn 24 phút Radio tâm sự về các kênh tạo dòng tiền thụ động này. Bạn nên nghe để hiểu sâu sắc hơn nhé. Hòa nghĩ đi tập thể dục, nấu cơm, rửa bát, dọn nhà hay nằm nghỉ ….có thể nghe rất tuyệt đó nhé.

Cảm ơn Blog, Facebook và ACE đã luôn chia sẻ và nỗ lực cùng nhau học hỏi mỗi ngày.

Chúc một ngày cuối tuần nhiều niềm vui các bạn nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại