6 cách để cải thiện tốc độ làm việc?
Nâng cao tốc độ và hiệu quả công việc là mối quan tâm chung của tất cả mọi người, đó không chỉ là cách giúp chúng ta thăng tiến, tăng lương mà còn là sự khẳng định nhận thức về giá trị bản thân
Thiết lập khuôn khổ làm việc tổng thể
Tức là, có tư duy tổng thể mới có thể nhận ra điều gì quan trọng hơn, đồng thời phân bổ tiến độ công việc tốt hơn.
Sử dụng PDCA để thúc đẩy tiến độ công việc
PDCA là gì? Đây là từ viết tắt của các từ tiếng Anh "Plan-Action-Check-Correction-Plan Action", (Lập kế hoạch – Thực hiện – Kiểm tra – Điều chỉnh), tạo thành một vòng khép kín, thông qua việc liên tục tối ưu hóa vòng lặp này, tốc độ và hiệu quả công việc có thể được đẩy nhanh.
Không làm việc quá tỉ mỉ
Không phải chi tiết không quan trọng, mà là phải xét đến mục tiêu cuối cùng, nếu vướng vào một chi tiết nào đó sẽ khiến toàn bộ công việc không thể tiến hành suôn sẻ.
Cải tiến từ góc độ phương pháp làm việc
"Nếu cho tôi 6 giờ để đốn hạ một cái cây, tôi sẽ dành 4 giờ đầu để mài sắc lưỡi rìu." [Abraham Lincoln]. Việc không ngừng cải tiến phương pháp làm việc sẽ giúp chúng ta hoàn thành công việc hiệu quả hơn;
Tập trung vào một công việc và tránh sao nhãng
Đó là tránh xa các yếu tố sẽ làm phiền và ảnh hưởng đến sự chú ý của chúng ta, chẳng hạn như âm thanh thông báo của các tin nhắn ứng dụng khác nhau. Hãy tìm cho mình một không gian yên tĩnh một cách thích hợp để ở một mình và suy nghĩ.
Làm trước công việc và hoàn thành danh sách tóm tắt để loại bỏ thành kiến nhận thức
Tức là khi bạn muốn trình bày công việc với ai đó, hãy chủ động liệt kê một danh sách các công việc hoặc nhiệm vụ.
Cách làm này có hai cái lợi, một mặt mang lại cho bạn sự chủ động, có thể có cảm giác kiểm soát được công việc, mặt khác giúp bạn kiểm điểm thường xuyên, nhìn thoáng qua có thể biết mình đã làm được những gì, và bạn có thể nắm bắt rõ ràng các phần chính.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận