menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

6 bước trong quy trình mua bất động sản cho người mới

Đây là quy trình của TVG áp dụng khi mua 1 BĐS nào đó và cũng phù hợp cho những người mới.

Bước 1: Xác định kỳ vọng

Trước khi đi đầu tư mình sẽ phải xác định mình muốn bao nhiêu, kỳ vọng lợi nhuận bao nhiêu trên vốn và trong bao lâu. NĐT mới thì xây dựng mối quan hệ với NĐT lâu năm để trao đổi, nên trò chuyện với nhiều người vì bạn sẽ có nhiều góc nhìn khác nhau, tránh bị ảnh hưởng bởi 1 quan điểm nào đó.

Bước 2: Xác định nguồn lực

Nguồn lực trước tiên là vốn, tùy theo số vốn hiện có mà chọn khu vực, phân khúc đầu tư phù hợp với khả năng. Trong giai đoạn này, việc sử dụng đòn bẩy tài chính cần cân nhắc cẩn trọng nhất là những khoản vay lớn, phải trả gấp.

Tiếp đến là các mối quan hệ, nên kết nối và tương tác với những người đã đầu tư rồi để học hỏi thêm kỹ năng cũng như kiến thức.

Bước 3: Lựa chọn thị trường đầu tư

Đầu tiên nên nghe ngóng tổng quan, vĩ mô xem chính sách nhà nước, quy hoạch khu vực đó có ổn hay không. Bạn có thể đặt câu hỏi với những NĐT khác xem họ đầu tư vào thị trường nào đương nhiên nó phải tương đương với nguồn vốn bạn đang có.

Bước 4: Khảo sát giá, tình hình giao dịch

Sau khi đã lựa chọn được khu vực đầu tư rồi thì bạn có thể lên tất cả các trang web BĐS để xem tham khảo. Chúng ta có thể thống kê được mức độ tăng trưởng giá. Tuy không quá sát nhưng giúp ta hình dung được xem mức giá sàn, giá trung bình khu vực đó như thế nào. Thông qua đó chúng ta có 1 cái list thông tin của các môi giới tại đấy để có thể liên hệ khi cần thiết.

Bước 5: Khoanh vùng nhỏ, lọc sản phẩm tiềm năng

Khoanh vùng nhỏ hơn để dễ dàng kiểm tra kỹ. Có thể khảo sát trước bằng cách mở Google Map lên, ấn vào vệ tinh, zoom vào khu vực mình định mua xem mật độ dân cư, thông tin, hình ảnh như thế nào.

Sau khi khoanh vùng nhỏ rồi hãy tận dụng các mối quan hệ của mình để khảo sát những người sống ở đó, lắng nghe quan điểm của họ về khu vực ấy kết hợp với việc mình tìm kiếm thông tin thực tế

Bước 6: Kiểm tra, lựa danh sách sản phẩm tiềm năng để xem và chốt

Khi bạn kết hợp làm việc với môi giới nên đặt nhiều câu hỏi cho họ. Đây là cách nhanh nhất để bạn am hiểu về 1 khu vực. Tiếp đến là lựa 5 - 7 sản phẩm để đi xem thực tế 1 loạt đương nhiên những sản phẩm này mình đã chọn lọc và xây dựng bộ tiêu chí: biên lợi nhuận, thanh khoản,... Những bộ tiêu chí này bạn có thể tham khảo qua những người bạn gặp, nếu bạn có bộ tiêu chí rõ ràng rồi thì khi trao đổi họ có thể giúp bạn hiểu sâu hơn, có thêm kiến thức.

Và trong quá trình đi thực tế, mỗi tiêu chí mình có thể hỏi thẳng môi giới: Tại sao bạn đánh giá như thế? Điều gì khiến bạn tin nó đạt được kỳ vọng? Lắng nghe họ chứng minh và lập luận bởi vì không có gì chắc chắn 100%. Lời khuyên cho những ai mới mua là không nên chốt đơn trong lần đi xem đầu tiên vì sẽ dễ dàng bị cảm xúc chi phối.

Cuối cùng sau khi có nhiều thông tin, hình ảnh rồi có thể về nhà xem lại, chấm điểm và chọn lại 1 cái tốt nhất. Nếu bạn mua đất dân và sau khi ưng rồi thì bạn nên vào phòng địa chính (gửi họ ít tiền) để check lại quy hoạch khu vực đó.

Đây là quy trình của TVG áp dụng khi mua 1 BĐS nào đó và cũng phù hợp cho những người mới. Nếu bạn áp dụng quy trình khác hãy để lại bình luận để mọi người cùng tham khảo nhé!

6 bước trong quy trình mua bất động sản cho người mới
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
23 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại