menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

6 bí quyết học cách kiên trì để bạn ngày càng tiến gần đến thành công

Chìa khóa để theo đuổi đam mê và đạt đến thành công ngoài trí tuệ, bạn cần rèn luyện tính kiên trì và nỗ lực không ngừng. Sự kiên nhẫn và tính kỷ luật sẽ là động lực để bạn bình tĩnh và tự tin đối mặt với khó khăn và thất bại trên con đường thực hiện giấc mơ lớn.

Kiên trì được xem là một trong những đức tính đáng quý của con người. Đó chính là khả năng chúng ta dấn thân để đạt được thứ mình mong muốn bất kể khó khăn hay thất bại.

Có rất nhiều người đặt ra các mục tiêu trong cuộc sống và có kế hoạch để hoàn thành chúng. Tuy nhiên, chỉ số ít là có đủ ý chí và sự kiên trì để thực hiện giấc mơ của họ. Đây chính là sự khác biệt giữa người thành công và những người thiếu kiên nhẫn.

Đa số mọi người thường bỏ cuộc trước khi bắt đầu hoặc họ dừng chân khi chỉ đi được nửa chặng đường. Khó khăn, bế tắc và sự rủi ro thường là những nguyên nhân khiến con người dễ dàng từ bỏ mục tiêu của mình. Họ chùn bước vì nỗi sợ hãi và sự hoài nghi hoặc cũng có thể động lực của họ chưa đủ mạnh để thúc đẩy họ cố gắng thực hiện kế hoạch của đời mình.

Kiên trì là sức mạnh để dẫn lối con người đi đến thành công tuy nhiên rèn luyện đức tính này thì hoàn toàn không dễ dàng. Chúng ta thường cảm thấy nhẹ nhõm khi không phải làm gì hoặc được sống trong vùng an toàn của chính mình, thay vì phải đối mặt với vô vàn khó khăn ngoài kia để tiến xa hơn trên con đường đã chọn.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi và tạo bước đột phá lớn trên con đường dẫn tới thành công thì đây chính là lúc bạn cần phát huy tính kỷ luật và sự kiên trì của mình. Sau đây là 6 cách giúp bạn rèn luyện tính kiên trì để theo đuổi ước mơ lớn.

Xác định mong muốn của bản thân

Trước khi bạn cải thiện tính kiên trì để đạt được thành công thì đầu tiên, bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình. Cách đơn giản bạn có thể làm là viết ra tất cả những thứ bạn mong muốn có được bất kể chúng rất lớn lao so với khả năng của bạn trong thời điểm hiện tại.

Tìm kiếm nguồn động lực và sự khích lệ

Động lực được bắt nguồn từ nguyên nhân sâu xa rằng vì sao chúng ta lại muốn đạt được điều gì đó. Nếu bạn nhận thức được lý do tại sao bạn thực hiện việc mình đang làm, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn và không dễ dàng buông bỏ.

Chẳng hạn như, bạn muốn phát hành một quyển sách tuy nhiên việc viết sách cần rất nhiều thời gian và sự kiên nhẫn. Nếu bạn không có đủ động lực, có thể bạn sẽ lựa chọn dang dở mục tiêu của mình. Ngược lại, niềm khao khát được lan tỏa kiến thức đến hàng triệu độc giả sẽ khiến bạn đủ kiên nhẫn và sức mạnh để hoàn thành quyển sách này.

Phác thảo các bước thực hiện mục tiêu

Việc nhận thức rõ mong muốn giúp bạn biết được bạn muốn đạt được điều gì. Xác định nguồn động lực sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi vì sao bạn muốn chúng. Lên các bước thực hiện là việc cần thiết để hiểu rằng bạn có khả năng đạt được chúng hay không.

Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi bạn biết cách chinh phục mục tiêu. Để làm được điều này, trước tiên bạn cần thực hiện một vài cuộc khảo sát và lên kế hoạch thật kĩ lưỡng. Tất cả các bước đều cần chuẩn bị thật chi tiết. Bạn nên chuẩn bị ít nhất 2 phương án để thực hiện mục tiêu cuối cùng của mình.

Duy trì tinh thần lạc quan là điều vô cùng quan trọng

Con đường dẫn tới thành công luôn đầy chông gai và nhiều thách thức. Bạn sẽ phải đối diện với vô vàn khó khăn phía trước. Nếu yếu mềm và không đủ sức mạnh để vượt qua, bạn sẽ bị nỗi sợ hãi và những suy nghĩ tiêu cực đánh gục.

Bạn cần phải luôn luôn giữ vững sự lạc quan bất kể chuyện gì xảy ra bởi vì điều này sẽ giúp bạn rèn giũa tính bền bỉ và kiên trì. Hãy tập trung tuyệt đối vào mục tiêu phía trước cũng như là hạn chế các suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực.

Thành lập Mastermind Group của riêng mình

Mastermind Group là một nhóm các thành viên có cùng một tư tưởng, một khao khát muốn tập trung và đạt được mục tiêu của mình. Những thành viên trong Mastermind Group có khả năng hỗ trợ bạn mài giũa kỹ năng và phát triển bản thân. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn những người mình thật sự tin tưởng. Nếu có thể, hãy chọn làm việc cùng những cá nhân có thể đưa ra những đánh giá khách quan và hợp tác bằng một thái độ tích cực.

Đừng lãng phí thời gian để lắng nghe những lời khuyên thiếu thiện chí và những người sống bi quan. Đây là những kiểu người có khả năng “nhấn chìm” nguồn năng lượng trong bạn, dẫn đến thất bại không mong muốn.

Xây dựng lối sống có kỷ luật và nguyên tắc

Tất cả mục tiêu và kế hoạch của bạn đều sẽ lãng phí nếu bạn không có thói quen kỷ luật tốt.

Rất nhiều trở ngại sẽ cản bước bạn trên con đường đi đến thành công và nếu bạn không xây dựng cho mình tính kỷ luật, bạn sẽ dễ dàng buông xuôi hoặc lạc lối. Kỷ luật và thói quen tốt sẽ giúp bạn duy trì được sức bền ngay cả khi đối mặt với những khó khăn.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại