menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

50% sản phẩm của Nike sản xuất ở Việt Nam

Việt Nam là thị trường quan trọng nhất của Nike trong sản xuất và xuất khẩu,khi có đến 50% sản phẩm của Niketrên toàn cầu là sản xuất ở Việt Nam.

Ông Chris Helzer, Phó Chủ tịch phụ trách thương mại và quan hệ chính phủ của Tập đoàn Nike (Hoa Kỳ) đã chia sẻ với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại Trụ sở Chính phủ chiều 10/6. Đánh giá cao các thành công của Nike trong thời gian họat động tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng cho rằng, Tập đoàn Nike không chỉđóng gópnhiều cho xuất khẩuvàtăng trưởng của Việt Nam mà cònđóng góp đáng kể vào công tácansinhxã hội vàđàotạonguồn nhân lực.

Theo PhóChủ tịch Chris Helzer, năm2020 Nike sẽkỷ niệm 25 năm thànhlập Niketại Việt Nam và khẳng định, đây là thị trườngquan trọng nhất của Nike trong sản xuất và xuất khẩu,khi có đến50% sản phẩmcủa Niketrên toàn cầu làsản xuấtở Việt Nam.Phía Nike đánh giá cao chất lượng nguồn lao động của Việt Nam đã góp phần làm nên thành công của Tập đoàn sản xuất đồ thể thao hàng đầu thế giới này.

Phó Thủ tướngVương Đình Huệchia sẻ, ViệtNam đang luật hóacác cam kết trongCPTPP,trong đó có việc trình Quốc hội xem xét thông qua Luật sửa đổi một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Sở hữu trí tuệtheo quy trình thông qua tại một kỳ họp;đang trìnhQuốc hội sửa đổi Bộ luật Lao động theo hướng sửa đổi, bổ sung để tương thích với các cam kết quốc tế, đồng thời bảo đảm phù hợp hài hòa,tiến bộ với các cam kết khác của CPTPP cũng đang có lộ trình thực hiện.

Theo Phó Thủ tướng,sắp tới Việt Namsẽ công bố chiến lược thu hútvà sử dụngFDI trong giai đoạn tớivớinhiều điểmmới, trong đó có việc đẩy mạnh thu hút và sử dụngvốn đầu tư nước ngoài (FDI),khuyến khíchđầu tư khôngchỉ nhữngdự án mới mà cả những dự án đầu tư mở rộng.Đặc biệt là sẽ có chính sách ưu đãi nhiều hơn cho doanh nghiệpứng dụngcôngnghệcao, thân thiện với môi trường, nhữngtập đoàn lớn có xây dựngtrung tâm đổi mới,phát triển và sáng tạo tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghịNike tăng cườngứng dụng khoa họccông nghệmới nhất trongsản xuất,khuyếnkhíchgiá trị gia tăng, tăng cường hỗ trợ thúc đẩy quan hệ thương mại Việt Nam và EVFTA và thúc đẩy quan hệ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ, để đảmbảo cân bằng thương mại hai nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại