24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Cao Vân

5 yếu tố quan trọng để tạo nên sự tồn tại và chỗ đứng cho mỗi cá nhân

Chuyên mục: Kỹ năng
5 yếu tố quan trọng để tạo nên sự tồn tại và chỗ đứng cho mỗi cá nhân

Hãy kết nối và tìm hiểu cách chúng ta có thể mang lại giá trị cho nhau.

1. Nâng cao trí tuệ cảm xúc
Việc dành thời gian để nâng cao kỹ năng trí tuệ cảm xúc bằng cách suy nghĩ cẩn thận về các hành động hàng ngày rất quan trọng, đặc biệt đối với các nhà lãnh đạo.
Ngoài ra, hãy ý thức về ngôn ngữ cơ thể của mình và ngôn ngữ cơ thể của những người xung quanh.
Khi bạn tương tác với ai đó, hãy cố gắng giải mã giao tiếp phi ngôn ngữ của họ. Có phải bạn và họ đang sử dụng một "giai điệu" nhất định? Chính sự "đồng điệu" trong cách tương tác sẽ góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp.
2. Không phản ứng - Hãy phản hồi
Phản hồi thay vì phản ứng nghĩa là bạn đã đem cảm xúc ra khỏi tình huống, dành lý trí để suy luận. Tâm lý bình thường là khi một ai đó đưa ra nhận xét tiêu cực về bạn, ngay lập tức bạn muốn vội vàng đưa ra câu trả lời hoặc phàn nàn với người khác. Nhưng là một người lãnh đạo thông minh, bạn cần dừng lại và lấy lại bình tĩnh trước khi đưa ra một câu trả lời thích đáng.
3. Thông tin rõ ràng, minh bạch
Trong chặng đường dài hướng đến việc xây dựng lòng tin, cách tổ chức thông tin rõ ràng, khoa học là điều đầu tiên cần lưu ý.
Mặt khác, các thông tin tài chính rõ ràng, minh bạch cũng sẽ làm cho khách hàng dễ dàng nhận được tài trợ từ các nguồn huy động vốn. Điều này sẽ là chất xúc tác giúp mối quan hệ mua – bán diễn ra thuận lợi hơn.
4. Trung thực
Che giấu, nói dối về tình trạng kinh doanh hiện thời có thể xem là "thẻ đỏ" trong quan hệ hợp tác bền vững. Bạn không nên thổi phồng quá mức những điểm mạnh hoặc cố gắng che lấp đi điểm yếu của sản phẩm hoặc công ty. Cách tốt nhất là bạn hãy cởi mở và trung thực chia sẻ về những thất bại đã từng có trong quá khứ và triển vọng phát triển trong tương lai.
5. Theo dõi, hỗ trợ trong suốt quá trình hợp tác
Theo dõi và hỗ trợ đối tác kịp thời là điều kiện tiên quyết để xây dựng niềm tin. Cho dù là trả lời một cuộc điện thoại hoặc cung cấp tài liệu yêu cầu đúng hạn, khi bạn nỗ lực chăm sóc khách hàng từ những điều nhỏ nhất thì dần dần họ sẽ gia tăng sự tin tưởng và hợp tác với bạn nhiều hơn trong tương lai.
tổng hợp
Thích Thích
Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484