menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

5 yếu tố chính giúp bạn lựa chọn BĐS có tính thanh khoản cao

Thanh khoản là 1 trong những yếu tố rất quan trọng khi chọn BĐS để đầu tư hay để ở. Vậy làm thế nào để có thể chọn được những BĐS có tính thanh khoản cao?

Câu hỏi thường gặp của các NĐT: "Nếu muốn bán có ai mua BĐS đó không?"

Bạn chỉ cần trả lời được câu hỏi này, nếu khi muốn bán sẽ có người mua ngay thì nghĩa là BĐS đó có tính thanh khoản cao. Và 1 số dấu hiệu để ta nhận biết như sau:

1. Tình hình chung của thị trường: khi thị trường BĐS đang tăng trưởng và phát triển thì hầu hết các phân khúc đều có khả năng tăng giá và thanh khoản cao, còn khi thị trường đi ngang hoặc đi xuống thì đôi khi đất có đẹp hay gì đi chăng nữa cũng rất khó để thanh khoản.
2. Vị trí BĐS: không phải BĐS ở khu vực nào cũng có tốc độ tăng trưởng, tính thanh khoản cao. Trên thị trường sẽ có 1 số khu vực giao dịch tốt, 1 số khu vực lại trầm lắng. Vì thế việc chọn khu vực có tiềm năng hoặc vị trí tốt sẽ có lợi thế hơn.
3. Dạng sản phẩm - phân khúc đầu tư: thời điểm này có những kênh đầu tư như đất nền ven đô hay trend BĐS KCN tương đối tốt nhưng BĐS nghỉ dưỡng lúc này trong ngắn hạn do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tính thanh khoản có thể kém hơn.
4. Xem quy hoạch hiện tại - tương lai và tính pháp lý: BĐS tăng giá có kỳ vọng ăn theo quy hoạch và nếu trong tương lai có nhiều quy hoạch được triển khai ở gần BĐS, pháp lý an toàn, rõ ràng thì khả năng tăng giá và tính thanh khoản cũng rất cao.
5. Thương hiệu của chủ đầu tư: khi chọn những chủ đầu tư nên tìm hiểu những người uy tín, có thương hiệu tốt. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta mua sản phẩm của những CĐT bị phốt, không có thương hiệu, không có uy tín thì khả năng thanh khoản kém hơn.

Bên cạnh đó nó còn phụ thuộc vào phương án đầu tư của bạn, bạn thay đổi hiện trạng, diện tích, kết cấu BĐS như thế nào hay đó là 1 BĐS tạo ra dòng tiền tốt cùng các mục tiêu đầu tư ngắn, trung, dài hạn cũng có thể tạo ra tính thanh khoản cao.

Theo các bạn còn điều gì ảnh hưởng đến tính thanh khoản của 1 BĐS nữa không, hãy cmt bên dưới cho Trưởng cũng như TVG cùng các NĐT được biết nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thành công!

5 yếu tố chính giúp bạn lựa chọn BĐS có tính thanh khoản cao
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại