menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Duy Thái

5 việc cần làm giúp rút ngắn đường tới thành công

Với 12 năm kinh nghiệm, kỹ sư cao cấp của Google Addy Osmani đã đúc rút 5 việc cần làm để nhanh chóng đạt được thành công.

Addy Osmani là gương mặt quen thuộc trong cộng đồng phát triển web trên thế giới. Anh là tác giả của các website nổi tiếng như TodoMVC, Yeoman, và Material Design Lite. Hiện Addy đang đảm nhiệm vị trí Eng. Manager (quản lý kỹ thuật) tại Google.

Dưới đây là 5 lời khuyên mà Addy Osmani muốn nhắn gửi đến mọi người trong bài viết gần nhất được đăng tải trên trang cá nhân với gần 200.000 người theo dõi.

Hợp tác

Kỹ sư cấp cao của Google cho biết ngày nay có nhiều vị trí có thể làm việc từ xa mà không cần tới văn phòng. Dù có nhiều ưu điểm về sự tiện lợi nhưng nhược điểm nó mang lại vô tình làm giảm khả năng tương tác, cộng tác với đồng nghiệp, thậm chí còn là nguyên nhân cản trở sự đổi mới.

Để tăng tính kết nối, Addy Osmani chia sẻ nên tích cực tham gia các cuộc họp video. Những thành viên tham gia cần bật camera và nghiêm túc lắng nghe cũng như đóng góp ý kiến. Ngoài ra để tăng tính gắn kết đồng nghiệp, nên nhớ ngày sinh nhật của nhau để trao đi những lời chúc hoặc cùng ăn trưa, bàn về món đồ yêu thích...

Người cố vấn

Được những người đi trước chia sẻ kinh nghiệm quý giá không những giúp Osmani nâng cao sự tự tin mà còn giúp định hướng nghề nghiệp như thăng chức, nhận nhiệm vụ mới thậm chí là thay đổi công việc.

Vị kỹ sư cấp cao này khuyến khích mọi người bắt đầu bằng cách chia sẻ: "Trước tiên hãy làm, sau đó làm đúng, sau đó làm tốt hơn". Thay vì chỉ nhìn chằm chằm vào một trang giấy trắng, Osmani khuyên mọi người viết ra điều gì đó, sau đó tinh chỉnh và cải thiện nó.

Giao tiếp

Với Osmani, giao tiếp là một kỹ năng quan trọng để chia sẻ ý tưởng và tạo dựng niềm tin với đồng nghiệp, đối tác và cấp trên. Kỹ năng này nên áp dụng trong mọi công việc, dù công việc đó không cần phải giao tiếp với nhiều người.

Osmani khuyên, ngay cả khi gặp khó khăn trong việc bắt chuyện, hãy áp dụng mẹo 10 giây để trở thành người giao tiếp tốt hơn. Đó là nghĩ ra 3 chủ đề để thảo luận trước bất kỳ cuộc gặp gỡ hay trò chuyện nào để giảm bớt áp lực.

Suy nghĩ chiến lược

Osmani cảnh báo không nên có "tầm nhìn đường hầm", thay vào đó nên suy nghĩ chiến lược về công việc bản thân đang làm. Một khi có tầm nhìn xa và kế hoạch dài hạn hơn, mọi người mới hình dung được tương lai phía trước.

Theo Osmani, mỗi người nên tập trung vào những gì bản thân có thể kiểm soát hơn là sa lầy vào những chi tiết có thể dẫn tới sự lo lắng và thất vọng. Sự bất an trong công việc chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tâm lý, đặc biệt là ở thế hệ Gen Z - thế hệ đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp.

Osmani đã chia sẻ câu nói của tác giả cuốn sách "The Loxious Achiver" - Morra Aarons-Mele rằng: "Những người có chiến lược rõ ràng có thể ít chấp nhận rủi ro, đổi mới và có mức độ an toàn tâm lý cao hơn".

Đầu tư vào hạnh phúc

Đây là lời khuyên cuối cùng của vị kỹ sư cao cấp Google dành cho mọi người: Đầu tư vào hạnh phúc của bản thân.

Theo Osmani, sự lo lắng trong công việc có thể là nguyên nhân chính gây ra tình trạng kiệt sức khiến bản thân bị tổn hại nghiêm trọng về tinh thần cũng như thể chất. Bởi vậy, học cách chăm sóc bản thân cũng là việc quan trọng góp phần đạt được hiệu suất cao trong công việc. Osmani đưa ra một số cách để bản thân cảm thấy hạnh phúc như dành thời gian hòa mình vào thiên nhiên, thiền định, trị liệu, tập thể dục, đọc sách.

"Quan trọng nhất là học cách nói 'không' với một số việc không phù hợp tại nơi làm việc sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe', anh nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả