menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

5 Tư duy bỏ túi gửi nhà đầu tư

Dưới đây là những tư duy rất đơn giản để thành công. Một nút chia sẻ của nhà mình có thể giúp ích được nhiều nhà đầu tư. Cảm ơn bạn đã đọc.

1. Find the loss cut the loss

Xét cho cùng, hoạt động Đầu tư có rủi ro chiếm trọng số lớn nhất. Vì vậy cần xem trọng nhất. Mình luôn luôn đặt nó ở vị thế “Tối thượng”.

Rủi ro đồng nghĩa với mất tiền. Nếu nói đầu tư cổ phiếu là ”con đường thành công” thì trên con đường đó bạn là một Cổ máy (Chiếc xe) kiếm tiền đang chạy trên đó thì cần

Vật liệu làm ra chiếc xe phải là vật liệu tốt nhất. Đó cũng là chất liệu nội tại một con người

Phanh xe dùng sắt hay là carbon và gốm?

Trọng lượng xe phải thấp để tăng tốc độ. Giữ mình gọn nhẹ, bỏ rác ra khỏi cơ thể. Tư duy trọng yếu

Trang bị an toàn chủ động thông minh, bộ quy tắc đầu tư

Find the loss cut the loss còn có ý nghĩa cả trong cuộc sống thường Nhật, đơn giản và giá trị.

2. Chỉ đầu tư vào cổ phiếu đạt tiêu chuẩn tiêu chí

Nói một cách đơn giản là trong giới đầu tư hay TTCK có một chân lý luôn luôn đúng là: Thắng 99 trận chỉ đủ để trả cho trận thứ một trăm thua. Cho dù bạn thắng bao nhiêu ở CP bạn không hiểu thật rõ. Trước sau gì cũng mất hết.

2005-2007 mình có người đồng nghề trúng lớn thời đó và rất trẻ tuổi. Bán hết cổ phiếu ở thời giá đỉnh. Rồi mua 7 căn biệt thự, bao gồm nhiều căn ở Bình Thuận.

Đến năm 2008, bạn ấy nghĩ TTCK đã đáy rồi. Đồn hết tiền, bán hết nhà quay lại. Cái kết là đầu 2009 cháy hết tài sản.

Vừa rồi cuối năm 2022, anh Thanh bạn đầu tư cùng thời. Gặp lại bạn ấy, rất bất ngờ là lang thang ở Công viên Tao Đàn, mời uống cà phê mới biết bây giờ lúc tỉnh lúc không tỉnh. Và cũng mới biết là xảy ra chuyện như vậy.

Cổ phiếu đạt tiêu chuẩn tiêu chí là con đường duy nhất đầu tư của cả cuộc đời. Ai rời xa nó đều phải trả một cái giá rất đắt.

3. Theo đuổi 4 trụ cột cổ phiếu cả cuộc đời

Thật sự cổ phiếu có tiêu chuẩn tiêu chí là đủ. Làm rõ bốn trụ cột trong tư duy đầu tư là “giác ngộ hoàn toàn” con đường đầu tư cổ phiếu.

Sách tầm soát cổ phiếu mình cũng đã đề cập và Facebook mình cũng viết rõ về nó.

Chu kỳ của cổ phiếu gắn liền chu kỳ nội tại của nó. Có cổ phiếu tăng trưởng 25 năm vẫn còn tăng trưởng. Có cổ phiếu chỉ 4-16 quý… nhấn mạnh về thời gian và hàm lãi suất kép.

4. Không sử dụng margin

Sử dụng margin là một loài trò chơi chết nhanh hơn. Ở trên mình nói 100-1=0 thì đây 10-1=0 chứ không đến 99 trận như trên.

Sử dụng margin là thành thuật bộ quy tắc sử dụng margin. Nhiều người lầm tưởng về đòn bẩy tài chính. Phóng đại quá mức mà không biết rằng “nguồn gốc của cổ phiếu là rủi ro” như vậy sử dụng margin trong môi trường rủi ro lớn. Chết chỉ là thời gian.

Khi bạn có sở trường dùng margin, điều đó bạn đã đủ năng lực về nó. Điều quan trọng nữa là ”Ai đánh giá được bạn đủ năng lực sử dụng margin?” Và cái kết.

Mặc dù một cổ phiếu có thể tăng mạnh trong hôm nay, nhưng nó cũng hoàn toàn có thể rơi xuống đáy vào ngày mai. Nếu dùng margin để chơi chứng khoán, mọi thứ sẽ đảo lộn.

5. Chân lý luôn luôn thuộc về thiểu số

Điều này cũng có nghĩa là đám đông trên TTCK là “nguy hiểm”. TTCK còn là một thị trường tâm lý chạy theo đám đông cũng đồng nghĩa với rủi ro cao nhất.

Nguồn gốc của thành công chỉ đến với 5% số nhà đầu tư trên TTCK. Và đó luôn luôn thuộc về thiểu số. Thành công không dành cho đám đông thùng rỗng kêu to.

5 Tư duy bỏ túi gửi nhà đầu tư
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

23 Yêu thích
2 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại