5+ thuật ngữ quảng cáo Facebook mà Marketer cần nắm
Các thuật ngữ quảng cáo Facebook sẽ giúp Marketer có thể hiểu rõ hơn về Facebook Ads. Bên cạnh đó, còn giúp cho nhà quảng cáo có thể tối ưu hóa hiệu quả của quảng cáo đang chạy.
VPCS
Đây là từ viết tắt của từ vi phạm chính sách. Cụm từ này là một trong những cụm từ được mọi người tìm kiếm khá nhiều hiện nay.
Một trong những lý do bắt nguồn cho từ này là do tại Việt Nam việc chạy “bùng” khá phổ biến. Việc này diễn ra nhiều đến nỗi Việt Nam được gọi là “ông trùm” trong việc lách luật.
Hiện nay, rất nhiều nơi lách VPCS và quảng cáo một cách bất chấp. Nếu bị phát hiện, sẽ bị Facebook phạt thậm chí là vi phạm pháp luật.
BM
BM là từ viết tắt của Business Manager. Đây là tài khoản của doanh nghiệp kinh doanh dùng để quản lý tài khoản quảng cáo và Fanpage. Cho đến hiện tại, 1 tài khoản doanh nghiệp chỉ có thể tạo được 1 tài khoản quảng cáo và không giới hạn Fanpage.
Hiện tại có rất nhiều loại tài khoản BM. Tuy nhiên, dưới đây là một số tài khoản BM phổ biến:
BM5: là TKDN tạo được 5 TKQC
BM30: là TKDN tạo được 30 TKQC
BM80: là TKDN tạo được 80 TKQC
BM250: là TKDN tạo được 250 TKQC
BM2500: là TKDN tạo được 2500 TKQC
BM50: là TKDN có ngưỡng chi tiêu giới hạn là 50 USD/ 1 ngày
BM350: là TKDN có ngưỡng chi tiêu giới hạn là 350 USD/ 1 ngày
*** TKDN: Tài khoản doanh nghiệp/ TKQC: Tài khoản quảng cáo
VIA
Thuật ngữ này chắc ai biết qua quảng cáo Facebook đều đã từng nghe qua. Vậy liệu bạn đã hiểu rõ thuật ngữ này nghĩa là gì?
VIA là tài khoản quảng cáo được hack từ người dùng thật. Hiện tại có 3 loại VIA phổ biến:
Via Việt: là tài khoản Facebook cá nhân tạo tại Việt Nam
Via Ngoại: là tài khoản Facebook cá nhân tạo bên ngoài Việt Nam
Via 2FA: là tài khoản Facebook bật xác minh 2 lớp
VOI
Là tài khoản Invoice, một dạng tài khoản doanh nghiệp. Loại tài khoản này có mức chi tiêu cao từ $20.000 – $40.000/ tháng. Tuy nhiên con số này sẽ phụ thuộc vào uy tín của doanh nghiệp mà hạn mức tín dụng thanh toán sẽ khác nhau.
Ân Hạn
Facebook hiện tại đang cung cấp những mã khuyến mãi cho các nhà quảng cáo. Các mã khuyến mãi sẽ được cung cấp nếu nhà quảng cáo chi tiêu đến một ngưỡng nhất định nào đó.
Trong thời gian ân hạn, nhà quảng cáo có thể chạy vượt ngưỡng mà không cần thanh toán. Thông thường tỷ lệ sẽ là x2, x3 hoặc x6.
Refund
Facebook sẽ hoàn lại các khoản tiền quảng cáo đã chi theo một phương thức nào đó. Thông thường số tiền sẽ hoàn lại cho thẻ tín dụng.
Ví dụ: Bạn chạy 10 TKQC bằng 1 thẻ tổng chi tiêu là 500 triệu trong 3-6 tháng. Sẽ có thời điểm Facebook sẽ hoàn lại tiền nếu thẻ báo xấu.
Chạy bùng
Thuật ngữ này đã được nhắc ở trên nhưng liệu bạn có hiểu rõ thuật ngữ này. “Chạy bùng” có nghĩa là bạn sẽ không thanh toán phần ngân sách đã chạy cho Facebook.
Một trong những lỗ hỏng của Facebook là chạy trước thanh toán sau. Do đó, rất nhiều người đã tận dụng hình thức này.
Trên đây là một số thuật ngữ quảng cáo Facebook mà bạn nên biết trước khi tìm hiểu sâu hơn về Facebook Ads.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận