menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

5 thứ khiến iPhone 16 Pro hút iFan "lên đời"

Dưới đây là 5 tính năng quan trọng sẽ có trên iPhone 16 Pro cao cấp, thu hút người dùng nâng cấp.

Tháng 9 này, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào cặp iPhone 16 Pro/ iPhone 16 Pro Max của Apple. Dưới đây là năm tính năng mới và nâng cấp quan trọng nhất sẽ có trên 2 chiếc smartphone cao cấp này.

1. Nâng cấp Camera

Là một trong những yếu tố quan trọng nhất của iPhone, những thay đổi về hệ thống camera được những người hâm mộ Apple đặc biệt quan tâm.

5 thứ khiến iPhone 16 Pro hút iFan "lên đời"

Ảnh minh họa.

Vào năm ngoái, iPhone 15 Pro Max đã nâng cao hệ thống camera sau, bổ sung thêm khả năng zoom quang 5x với ống kính tứ lăng kính. Ở dòng iPhone 16, iPhone 16 Pro cũng có thể được kế thừa tính năng này.

Ngoài việc sở hữu camera chính 48MP, bộ đôi iPhone 16 Pro được kỳ vọng tích hợp cảm biến 48MP thứ hai cho camera góc siêu rộng - Ultra Wide. Về mặt lý thuyết, ống kính tele là ống kính cuối cùng sử dụng cảm biến 12MP.

Thêm vào đó, các tin đồn còn khẳng định, ống kính mỏng hơn có thể giúp giảm kích thước và trọng lượng của mô-đun máy ảnh.

2. Nâng cấp chip với dòng A18

Con chip ở trung tâm của iPhone là một phần rất quan trọng của toàn bộ thiết bị. Mỗi năm, con chip dòng A ngày càng nhanh hơn và mạnh mẽ hơn, mang đến cho người dùng nhiều tính năng.

Với sự thúc đẩy rõ ràng của Apple vào AI, những thay đổi có thể rõ ràng hơn rất nhiều. Thay vì cập nhật đơn giản hơn về hiệu suất CPU và GPU, năm nay, chip A18 của Apple có thể thực hiện thay đổi đối với Neural Engine.

5 thứ khiến iPhone 16 Pro hút iFan "lên đời"

Ảnh minh họa.

Dự kiến, chip A18 sẽ có sáu lõi GPU và sáu lõi CPU, bao gồm hai lõi hiệu năng đi kèm bốn lõi hiệu suất.

Điểm số Geekbench có thể được nâng lên khoảng 10% cho cả thử nghiệm đơn lõi và đa lõi so với chip A17 Pro - được sử dụng trong dòng iPhone 15 Pro.

Neural Engine sẽ giữ nguyên kết cấu 16 lõi. Tất nhiên, vẫn có khả năng "Nhà Táo" sử dụng nhiều lõi hơn để xử lý các tác vụ AI.

Apple đã tăng hiệu suất cho Neural Engine trong A17 Pro với 38 nghìn tỷ hoạt động/giây, cao hơn gấp đôi so với con số 17 nghìn tỷ hoạt động/ giây của chip A16 trước đó.

3. Nâng cấp Màn hình

Màn hình của dòng iPhone 16 Pro có thể lớn hơn bao giờ hết. Nhiều tin đồn cho rằng, iPhone 16 Pro sẽ có màn hình 6,3 inch (nâng cấp từ màn hình kích cỡ 6.1 inch).

Màn hình của chiếc iPhone 16 Pro Max thậm chí còn lớn hơn nữa, tăng thêm 2 inch so với bản tiền nhiệm, lên 6,9 inch.

5 thứ khiến iPhone 16 Pro hút iFan "lên đời"

Ảnh minh họa.

Cùng với đó, Apple sẽ giảm khối lượng tổng thể của iPhone bằng cách sử dụng các viền mỏng hơn so với iPhone 15 Pro Max.

Chưa hết, màn hình có thể còn sáng hơn nữa nhờ sử dụng các công nghệ như Micro Lens Array.

Cuối cùng, Apple có thể loại bỏ hoàn toàn khu vực Dynamic Island, chuyển sang thiết kế "đục lỗ" bằng cách triển khai hệ thống Face ID dưới màn hình.

4. Nâng cấp Nút bấm

Sự xuất hiện của Nút hành động trên iPhone 15 Pro có thể dẫn đến một sự bổ sung khác. Lần này, nút Chụp mới trên bộ đôi iPhone 16 Pro sẽ cung cấp khả năng kiểm soát vật lý tương tự như nút chụp của máy ảnh.

Nhiều nguồn tin khẳng định, Apple có thể sử dụng các nút điện dung trong dòng iPhone mới.

5. Nâng cấp Pin

Đầu tiên, các tin đồn khẳng định công ty có trụ sở tại Cupertino sẽ tăng công suất cho pin, các cell pin sẽ chứa nhiều điện tích hơn so với dòng iPhone 15 Pro. Chỉ điều này thôi cũng sẽ kéo dài tuổi thọ pin cho iPhone. Đó là chưa kể cặp iPhone Pro mới sẽ được hưởng lợi khi Apple cải thiện hiệu suất tổng thể ở các chi tiết khác.

5 thứ khiến iPhone 16 Pro hút iFan "lên đời"

Ảnh minh họa.

Dự kiến, "Táo Khuyết" sẽ có những cải tiến về thiết kế, bao gồm cả việc sử dụng "vỏ kim loại nhám".

Chưa hết, bộ tản nhiệt graphene có thể giúp cải thiện khả năng truyền nhiệt từ pin, giảm thiểu hao mòn do tải nhiệt. Ngoài ra, điện cực cathode hiệu suất cao mới sẽ giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc và tăng công suất lên cao hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả