menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Đình Châu

5 thủ đoạn lừa đảo kinh điển khi mua BĐS

1. Dàn dựng cảnh tranh nhau mua nhà “chốt đơn”, đẩy giá bán lên cao

Đây là chiêu tạo thị trường nóng mà chủ nhà hay cò đất dựng lên khi thấy bạn ưng ý bất động sản đó lắm rồi. Người bán sẽ thuê vài người “diễn viên nghiệp dư” làm người đi xem nhà và sẵn sàng đề xuất trả giá cao hơn bạn.

Khi đó, tâm lý người mua sẽ cảm thấy fomo vì sợ bỏ lỡ một món hời mà không ngần ngại chốt vội vàng kiểu Để tôi, để tôi và những người mua khác sẽ cười trong bụng là của bạn tất. Và rồi, bạn như cô bé quàng khăn đỏ cứ thế mà rơi vào bụng chó sói. Và bạn phải “ngậm trái đắng” khi trả thêm một, hai trăm triệu để mua cho được căn nhà này!

2. Một căn nhà được bán cùng lúc cho nhiều người

Hình thức lừa đảo này thường xuất hiện ở các trường hợp mua bán nhà đất bằng giấy tay. Kẻ gian chẳng cần tới sổ đỏ, sổ hồng, thậm chí là giấy tờ nhà đất giả cũng không.

Bởi, kẻ gian sẽ lợi dụng vào lòng tham, ham rẻ của khách để đăng bán căn nhà với giá cực thấp để dụ dỗ bạn sập bẫy. Chiếc bẫy “làm cam kết giấy tay với nhiều hứa hẹn”, đến khi sang tên, chuyển nhượng thì các “cò mẹ”, “cò con” bất động sản làm ăn gian dối đã “móc túi” tiền cọc của bạn. Lúc này, bạn rơi vào tình thế tiền đã mất nhưng nhà lại chẳng thấy đâu vì những chú cò kia đã bay đi để lùa những chú gà khác chứ không hồi âm cho bạn nữa đâu!

3. Mua - bán nhà đất bằng giấy tờ giả

Thủ đoạn này cực kỳ tinh vi khi kẻ lừa đảo làm giả sổ đỏ, sổ hồng hoặc vờ báo mất để cơ quan nhà nước cấp lại. Sau đó, chúng dùng giấy tờ này đem công chứng, tạo dựng lòng tin để chuyển nhượng.

Kẻ gian sẽ lợi dụng tâm lý ham giá rẻ để nhanh chóng bán căn nhà này không chỉ cho một người mà càng nhiều người càng tốt rồi cao bay xa chạy trước khi mọi chuyện vỡ lở.

4. Dụ đặt tiền cọc gấp

Chỉ cần vài lời đường mật: “Miếng đất này có giá bán rẻ lại ở địa thế tốt, nhiều lợi ích nếu không đặt cọc mua ngay sẽ có người khác mua mất”. Khách hàng có tâm lý ham combo ngon bổ rẻ ham rẻ sẽ thường dễ bị cò xỏ mũi.

Để kích thích tâm lý theo kiểu "không mua sẽ hết", cò đất diễn vai xuống tiền đặt cọc chốt nền ngay. Nhiều người vì cả tin rồi để bị lừa và thậm chí còn mất trắng tiền cọc. Bài học rút ra là không có gì là "ngon bổ rẻ" ở thế kỷ 21. Thực chất chỉ là cái bẫy cho những con cừu ngỡ mình là sói hay ho bấy lâu.

5. Thổi giá lên cao so với giá trị thực

Không chỉ lừa đảo thông tin, “cò đất” còn có chiêu trò thổi giá. Điều này làm cho người mua phải mua với một mức giá cực chát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dương Đình Châu

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại