menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

5 thói quen sẽ dẫn bạn đến thành công

Lý do nhiều người trở nên giàu có là vì họ có những thói quen tốt.

Chúng ta đều biết rằng 80% tài sản thế giới nằm trong tay 20% người giàu. Tại sao 20% số người có thể trở nên giàu có?

Ngoại trừ một số ít người có cuộc sống sung túc và may mắn được sinh ra trong một gia đình giàu có, hầu hết những người giàu đều tiếp tục tích lũy của cải bằng nỗ lực của chính mình và cuối cùng trở nên giàu có.

Liệu cuối cùng một người có thể trở thành người giàu có hay không thì thói quen rất quan trọng.

1- Phát triển những thói quen nhỏ hàng ngày giúp bạn trở nên giàu có và thực hiện chúng hàng ngày

Thói quen tốt là nền tảng của thành công. Điều phân biệt người thành công với người bình thường nằm ở thói quen hàng ngày của họ.

Không có ngoại lệ, người thành công có nhiều thói quen tốt; người không thành công có nhiều thói quen xấu.

Thói quen xấu hàng ngày là nguyên nhân chính khiến một người không thành công.

Bước đầu tiên để phát triển những thói quen thành công là tìm ra những thói quen tốt trong cuộc sống và tuân theo chúng; sau đó tìm ra những thói quen xấu trong cuộc sống và cố gắng hết sức để khắc phục và cải thiện chúng.

Những thói quen tốt bao gồm: Ví dụ, tôi tiếp tục chạy bộ mỗi sáng; tôi liên tục cập nhật hàng ngày; tôi giữ tâm trạng vui vẻ mỗi ngày, v.v.

Càng có nhiều thói quen tốt, bạn càng có nhiều năng lượng tích cực và cơ hội thành công càng lớn.

Những thói quen xấu bao gồm: trì hoãn, đôi khi quá nuông chiều bản thân, đôi khi không tự kỷ luật, không kiểm soát chế độ ăn uống, v.v.

Hãy nuôi dưỡng những thói quen nhỏ hàng ngày giúp bạn trở nên giàu có: tuân thủ nghiêm ngặt những thói quen tốt hàng ngày và vượt qua mọi thói quen xấu. Đây là điều đầu tiên và quan trọng nhất.

Phương pháp cụ thể là: lấy một mảnh giấy và chia nó thành hai phần. Đầu tiên hãy viết ra những thói quen tốt mà bạn có; sau đó ở cột thứ hai, hãy viết ra những thói quen xấu mà bạn nghĩ.

Sau khi làm rõ những thói quen tốt và thói quen xấu, hãy phát huy những thói quen tốt hàng ngày và tiếp tục duy trì những thói quen tốt hàng ngày và kiên quyết thay đổi chúng hàng ngày. Cho đến khi bạn thoát khỏi mọi thói quen xấu.

2 - Đặt mục tiêu hàng ngày, hàng tháng, hàng năm và mục tiêu dài hạn, sau đó cống hiến hết mình để theo đuổi mục tiêu của mình

Những người thành công hành xử theo cách có mục tiêu.

Họ sẽ luôn đặt ra mục tiêu rõ ràng cho mình. Chia nhỏ mục tiêu của bạn vào lịch trình hàng ngày của bạn.

Đồng thời, đừng quên đặt ra những mục tiêu dài hạn, đặt ra những nhiệm vụ cho bản thân và những kế hoạch cần hoàn thành trong một khoảng thời gian nhất định.

Họ tận tâm để đạt được mục tiêu của mình. Những mục tiêu nhỏ mỗi ngày là cách duy nhất để đạt được những mục tiêu lớn.

Những người thành công nghĩ về những mục tiêu dài hạn. Họ luôn nhìn về tương lai. Để xác định xem bạn hiện đang ở đâu trong việc đạt được mục tiêu của mình.

Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc giữa chừng và không háo hức đạt được thành công nhanh chóng. Bạn sẽ không nản lòng vì hiện tại chưa đạt được mục tiêu, cũng sẽ không tự mãn và quên lãng vì đã đạt được một số kết quả.

Họ không sống trong quá khứ hay bám víu vào những thành công hay thất bại trong quá khứ. Họ chỉ tiếp tục điều chỉnh. Đảm bảo rằng mỗi bước sẽ đưa bạn đến gần hơn với mục tiêu của mình.

Những người không thành công không có mục tiêu. Họ giống như những chiếc lá rơi vào mùa thu, không mục đích và chỉ bay đi trong gió. Họ cho phép những phiền nhiễu trong cuộc sống ảnh hưởng đến cuộc sống của họ và không thể tập trung lâu vào một mục tiêu.

Thành công là sự kết hợp của nhiều nhiệm vụ phải hoàn thành. Không ai có thể thành công một cách ngẫu nhiên. Những người thành công hoàn thành các nhiệm vụ trong ngày một cách rất nghiêm túc mỗi ngày.

Thói quen của người giàu là có một danh sách các mục tiêu và thực hiện từng mục tiêu một.

Chỉ bằng cách hoàn thành các mục tiêu nhỏ trong ngày mỗi ngày thì các mục tiêu lớn trong tháng mới có thể hoàn thành và chỉ khi đó tầm nhìn dài hạn mới có thể hiện thực hóa được.

Những người thành công đặt ra những mục tiêu rõ ràng và phát triển những kế hoạch cụ thể để đạt được những mục tiêu đó.

3 - Nâng cao giá trị bản thân mỗi ngày

Những người thành công không lãng phí mỗi ngày. Họ không lãng phí thời gian vào những việc vô nghĩa. Họ luôn hoàn thiện bản thân xung quanh các mục tiêu trong cuộc sống.

Họ sẽ dành riêng một khoảng thời gian không bị gián đoạn mỗi ngày cho bản thân để học tập hoàn thiện bản thân.

4 - Mỗi lần trả lương, trước tiên hãy tiết kiệm 10%

Những người thành công có thói quen tiết kiệm tốt.

Họ tự trả tiền trước vào ngày lĩnh lương mỗi tháng trước khi chi tiêu bất kỳ hóa đơn nào. Từ mức lương hàng tháng của mình, bạn sẽ dành ra ít nhất 10% lương của mình để tiết kiệm.

Người không thành công không biết cách quản lý tiền bạc; người thành công giỏi nhất trong việc quản lý tiền bạc.

5 - Sống điều độ mỗi ngày

Những người thành công sống một cuộc sống điều độ mỗi ngày.

Người không thành công không thể kiểm soát được cảm xúc của mình, cảm xúc của họ thường xuyên dao động khiến sức khỏe sa sút và tài chính cạn kiệt.

Những người không thành công luôn có tâm lý so sánh và cách tiêu dùng của họ luôn bị chi phối bởi những tác động bên ngoài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả