menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

5 thói quen mới mà không bao giờ mình nghĩ mình có thể làm được nhưng đến hôm nay mình đang làm nó mỗi ngày

Mỗi lần bắt đầu với một thói quen mới thì việc đầu tiên mình luôn nghĩ đến là phải tìm cho được những niềm vui trong việc mình làm này là gì? Mình bắt đầu với thói quen đầu tiên là Viết mỗi ngày: Đây là việc thực sự rất khó khăn với mình bởi mình chỉ thích thú với những con số hơn là chữ. Thế nhưng mình đã thay đổi cách tiếp cận để chấp nhận với sự nhàm chán của Viết và tìm lấy niềm vui trong viết.

+ Mình coi viết giống như nhật ký về hành trình thay đổi bản thân, mình ghi nhận lại và mình muốn làm rõ tư duy của mình được rõ ràng hơn. Mình thấy niềm vui mỗi khi đọc lại nó và hiểu thêm được nhiều thứ mới mẻ hơn qua quá trình đọc đi đọc lại.

+ Mình viết ngày càng nhiều hơn vì có rất nhiều người đã tháo gỡ được những khó khăn, giải quyết được những vấn đề từ những nội dung của mình. Niềm vui rất lớn với mình khi những phản hồi của mọi người là họ đã tốt hơn rất nhiều trong tư duy và cuộc sống.

+ Mình viết ngày càng nhiều hơn vì mỗi một bài viết của mình nó như một tài sản đem lại thu nhập thụ động cho mình. Cái thứ thu nhập thụ động được tạo ra giống như bạn trồng một cái cây lâu năm, đào một giếng nước, mua một ngôi nhà cho thuê vậy đó.

Chỉ với những niềm vui này mà 7 năm qua mình liên tục viết đến hàng ngàn bài viết trên Blog TienCuaToi rồi đấy.

Mình tiếp tục với thói quen đọc sách mỗi ngày: Ban đầu mình xác định phải xây dựng nhiều mối quan hệ và học hỏi từ những người có kinh nghiệm. Nhưng trong nhiều năm điều mình nhận được từ các mối quan hệ đó thực sự không nhiều kiến thức chân lý. Có lẽ khao khát học hỏi và tiến bộ hơn đã thôi thúc mình tìm đến những cách khác hiệu quả hơn, chủ động hơn.

Để đẩy nhanh tốc độ tiếp thu kiến thức thì không còn con đường gốc dễ nào khác là Sách. Đó là người bạn có thể đem lại nhiều kiến thức sâu sắc từ những người có nhiều trải nghiệm cuộc sống hoặc nó là những kiến thức triết học chân lý cuộc sống. Mua một cuốn sách với chi phí rất rẻ nhưng lại mang lại kiến thức rất nhiều. Chỉ có điều khó khăn nhất là có thể ngồi yên để đọc và có thể đọc đều mỗi ngày mà thôi.

Mình không đọc để lấy chỉ tiêu cho đủ mà quan trọng là đọc cái mình cần và cái mình muốn hiểu. Niềm vui xảy đến với mình khi mình ngộ ra rất nhiều thứ mới mẻ trong tư duy.

+ Mình tìm thấy niềm vui khi hiểu hơn về bản thân mình mỗi ngày khi đọc những cuốn sách phát triển bản thân.

+ Mình tìm thấy niềm vui khi biết được thêm những kiến thức chân lý về tiền bạc, tài chính, tâm linh, marketing, bán hàng, chạy bộ….

+ Mình tìm thấy niềm vui khi sách đem lại sự thư giãn cho mình mỗi khi mình căng thẳng trong công việc.

Mình tiếp tục với thói quen dậy sớm và đi bộ mỗi ngày: Đây có lẽ là điều không tưởng với bản thân mình, bởi mình rất lười thể thao, ngủ muộn, dậy muộn. Đến vợ mình cũng phát chán với mình vì những thói quen xấu này.

Cho đến một ngày đầu năm 2019, mình đã sực tỉnh dậy và không muốn những chuỗi ngày nhàm chán thế này mãi được. Thời gian của mình không thể dành mãi cho ngủ một cách phung phí như vậy.

Mình đã đặt mục tiêu dậy sớm 21 ngày và tìm lấy những sự thích thú nhất trong khoảng thời gian dậy sớm này.

+ Mình tìm thấy niềm vui khi đi đến những con hồ rộng tại Hà Nội khi đi bộ mỗi sáng sớm.

+ Mình tìm thấy niềm vui khi gặp được những khung cảnh buổi sáng của những người bạn thể dục và những người bán hàng chuẩn bị đồ ăn.

+ Mình tìm thấy niềm vui khi nghe những tập Podcast của những người thầy mà mình chưa bao giờ biết mặt.

+ Mình tìm thấy niềm vui khi mà ngồi dưới hồ nước mát bắt đầu làm những video đầu tiên đăng lên Youtube. Mình quay những gì mình muốn nói, những gì mình nghĩ và những gì mà mình thấy có ích cho một ai đó.

Mình tiếp tục bắt đầu với thói quen tích lũy tài sản: Mình đã quá vội vàng trong việc kiếm tiền nhanh từ kinh doanh để gặp phải nhưng hậu quả đau lòng về tài chính cá nhân. Bắt đầu học lại từ những kiến thức về tiền bạc, kiến thức về tài chính cá nhân, đầu tư thông qua sách về và nhìn lại nhiều hơn về điều thực sự mình muốn có nhất từ tiền bạc là gì ?

Mình thực sự không cần nhiều tiền mà cần sự An Vui mỗi ngày. Vì vậy mà cách tiếp cận trong đầu tư của bản thân mình cũng sẽ khác. Mình cứ bám theo giá trị An Vui để xây dựng mục tiêu, nguyên tắc và tiêu chuẩn đầu tư cho bản thân mình.

Và cuối cùng thì con đường Tích Lũy Tài Sản nó là lựa chọn ưu tiên của mình để đảm bảo cho giá trị An Vui nhất.

+ Mình xây dựng những tài sản để tạo các quỹ Khẩn cấp, quỹ dự phòng cho bản thân. Mình cảm thấy An khi những rủi ro có thể xảy đến với mình có thể được bảo vệ bới những quỹ này.

+ Mình xây dựng những tài sản tạo thu nhập thụ động như những khoản lương hưu để hàng tháng mình không phải lo toan tới việc phải phụ thuộc vào bất kỳ công việc nào để có tiền. Tài sản càng tăng lên thì mình càng An và Vui hơn nhiều.

+ Mình đầu tư những tài sản có thể tăng trưởng mạnh và mang lại nhiều giá trị trong cuộc sống. Nếu may mắn mình có thể làm giàu thêm cho tài sản của bản thân. Nếu không may thì mình cũng không hề hối tiếc. Niềm vui của mình được đảm bảo bởi giá trị của khoản tiền mình mang lại và cơ hội cao khi tài sản tăng trưởng mạnh.

+ Mình cũng không ngừng trải nghiệm và học hỏi về những tài sản mới, rủi ro ở trên thị trường. Mình đầu tư cho kiến thức và trải nghiệm nên những khoản tiền bỏ vào các kênh này mình chấp nhận mất đi nhưng mình không hề lỗ bởi cái mình quan tâm là kiến thức và trải nghiệm về nó.

Còn rất nhiều điều thú vị trong quá trình tích lũy tài sản khó có thể chia sẻ hết tại Post này. Vì vậy mà mình thường xuyên vẫn hay tâm sự với mọi người trên kênh Podcast Tâm Sự Tài Chính.

Cuối cùng là thói quen chạy bộ: Mình mới bắt đầu chạy liên tục được hơn 1 tháng nay nhưng mình đã bắt đầu tìm thấy những niềm vui trong quá trình chạy.

+ Mình cảm thấy rất sảng khoái mỗi khi chạy xong toát hết mồ hôi.

+ Mình bắt đầu nhận ra những cơn đau lưng của bản thân đã dần đần tan biến.

+ Mình nhận thấy quả bụng của mình đang dần bé lại.

+ Mình có thêm một vài anh em mới chia sẻ thêm nhiều kiến thức chạy cho mình.

Chắc chắn sắp tới có nhiều thói quen mới khác mà mình sẽ thử thách bản thân mình để làm cho cuộc sống mỗi ngày An Vui hơn.

Buổi sáng hôm nay sau khi chạy bộ về, đã tăng tốc độ xuống pace 6 cho 5km đầu tiên. Cảm thấy hào hứng để chia sẻ lại với mọi người về hành trình xây dựng những thói quen mới này.

Mình luôn cảm ơn sự ủng hộ của mọi người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả