menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

5 thói quen của người luôn đạt được ước mơ và mục tiêu của mình, bạn thì sao?

Bằng cách trau dồi 5 thói quen dưới đây, bạn sẽ tiến gần hơn đến việc hiện thực hóa ước mơ và mục tiêu của mình.

1. Họ thức dậy trước khi mặt trời mọc

5 thói quen của người luôn đạt được ước mơ và mục tiêu của mình, bạn thì sao?

Mùa xuân năm 1958, tiểu thuyết gia huyền thoại người Mỹ Ernest Hemingway đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với tờ Paris Review: “Khi viết sách hoặc truyện, tôi có thói quen viết vào mỗi buổi sáng, càng sớm càng tốt. Đó là khi không có ai làm phiền bạn, thời tiết có thể hơi lạnh khi bạn bắt đầu nhưng sẽ dần ấm áp hơn khi bạn viết.”

Không chỉ các nhà văn mới có thói quen thức dậy sớm như vậy. Trong một nghiên cứu về thói quen của những người thành công, chuyên gia hoạch định tài chính Tom Corley đã khảo sát 233 người giàu có (đa phần là triệu phú tự thân) về thói quen hàng ngày của họ. Ông cũng khảo sát 128 người có thu nhập thấp hơn (những người kiếm được dưới 35.000 USD) và nhận ra gần 50% triệu phú tự thân thức dậy sớm hơn ít nhất 3 giờ trước khi ngày làm việc của họ bắt đầu. Họ sử dụng thời gian đó để thực hiện các dự án cá nhân, lên kế hoạch cho ngày mới hoặc tập thể dục.

Corley chia sẻ về nghiên cứu của mình: “Việc thức dậy lúc 5 giờ sáng để giải quyết 3 việc quan trọng bạn muốn hoàn thành trong ngày cho phép bạn nắm quyền kiểm soát cuộc sống của mình. Bạn sẽ thấy mình tự tin hơn khi đang thực sự định hướng cuộc sống của bản thân.”

2. Điều đầu tiên họ làm là tập trung

Mỗi sáng, nhiều người thành công có thói quen viết ra những việc họ muốn hoàn thành trong ngày. Danh sách này không cần phải quá dài, có thể là một hoặc hai việc họ thực sự muốn hoàn thành. Sau khi hoàn thành các công việc hướng tới mục tiêu này, bạn có xu hướng thoải mái hơn khi làm các việc hướng tới mục tiêu khác vào ngày hôm đó.

Những người thành công cũng có thói quen phân nhiệm vụ cho từng thời điểm trong ngày. Điều này giúp họ đảm bảo rằng mình có thời gian hiệu quả để làm việc hướng tới mục tiêu. Bạn có thể đơn giản là sử dụng lịch hoặc đặt lời nhắc trên điện thoại di động. Bên cạnh đó, họ còn sắp xếp thời gian cho những việc mà họ muốn xây dựng thành thói quen: như đọc sách trước khi ngủ, tập luyện hàng ngày hay gọi điện cho người thân…

3. Họ thường dành thời gian để suy ngẫm về cuộc sống của mình

Theo Corley, một trong những lý do khiến những người thành công dậy sớm là để họ có thể suy ngẫm về cuộc sống của chính mình. Đó có thể là về mục tiêu nghề nghiệp hoặc điều họ muốn đạt được về mặt cá nhân. Nhiều người chọn cách đi dạo ngoài trời để lấy lại tinh thần và suy ngẫm nhiều hơn; trong khi số khác tìm đến thiền. Nhiều người thành công tin rằng thiền định giúp họ nảy sinh những ý tưởng mới.

4. Họ đầu tư vào bản thân

5 thói quen của người luôn đạt được ước mơ và mục tiêu của mình, bạn thì sao?

Những người luôn đạt được mục tiêu biết cách đầu tư vào bản thân mình. Nó có nghĩa là bạn dành thời gian, tiền bạc và sức lực để khiến cuộc sống hiện tại và tương lai của mình trở nên tốt đẹp hơn. Khi bạn tập trung vào việc cải thiện bản thân và đạt được mục tiêu của mình, bạn sẽ nhận thấy hiệu ứng domino tích cực đối với tài chính, sự nghiệp, sức khỏe và hạnh phúc của chính bạn.

Những người nghiêm túc với mục tiêu của mình biết rằng đầu tư vào bản thân sẽ giúp họ có được kiến ​​thức, kỹ năng và nguồn lực cần thiết để hiện thực hóa ước mơ. Đó có thể là dành ra một số tiền cụ thể mỗi tháng cho chuyến đi của gia đình vào cuối năm hoặc tiết kiệm để bắt đầu công việc kinh doanh mà họ luôn ấp ủ. Họ làm mọi thứ trong khả năng của mình để bám sát mục tiêu và sẽ làm mà không làm những gì không cần thiết.

Bạn có thể không ngay lập tức nhìn thấy tác động của khoản đầu tư cho bản thân nhưng theo thời gian, nó có thể tác động rất lớn, thậm chí thay đổi cuộc sống của bạn. Đầu tư vào bản thân giúp chúng ta xây dựng sự tự tin, mở rộng tầm nhìn, phát triển mục đích và gia tăng sự giàu có.

5. Họ dành thời gian cho vui chơi, nghỉ ngơi

Những người luôn đạt được mục tiêu của mình không quên dành thời gian cho các hoạt động vui chơi, nghỉ ngơi. Đó là khoảng thời gian để thư giãn nhưng vẫn tràn đầy năng lượng, cho bộ não chút thời gian và không gian sáng tạo để suy ngẫm. Khi chơi, chúng ta không chỉ vui vẻ mà còn giải tỏa những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày, sống chậm lại và xử lý mọi thứ sáng suốt hơn.

Bạn có rất nhiều sự lựa chọn như đi bộ, uống bia lạnh, đi du lịch hay đi ăn với bạn bè… quan trọng là sự phù hợp. Hãy chào đón khoảng thời gian này và nuôi dưỡng nó. Đừng gắn cảm giác tội lỗi với hoạt động vui chơi. Khoảng thời gian này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, hạnh phúc hơn và dễ thành công hơn trong cả sự nghiệp và cuộc sống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả