24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Minh Nhật
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

5 thói quen “chăm chỉ” làm hại sự nghiệp của bạn

Bạn luôn muốn làm việc chăm chỉ, liên tục và năng suất. Tuy nhiên, có thể những thói quen tưởng tốt cho công việc ấy về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của bạn.

1. Làm việc không nghỉ ngơi

Một số doanh nhân tài năng, trách nhiệm, luôn hy sinh khoảng thời gian cá nhân để dành hết cho công việc, nhưng sau một thời gian lại mất đi ưu thế cạnh tranh và dậm chân tại chỗ. Nguyên nhân là do thiếu sự sáng tạo.

Sự sáng tạo chỉ đến trong khoảng không gian và thời gian đủ rộng, gợi ý cho sự đổi mới. Khi bạn không còn thời gian để nghỉ ngơi, vui chơi và làm những gì ngoài công việc, bạn sẽ không nghĩ ra được điều gì khác ngoài những gì bao quanh bạn và bạn sẽmất dần khả năng sáng tạo.

Đừng đánh mất chính mình khi cứ cắm đầu làm việc, bạn có thể thành công trong thời gian ngắn, nhưng sẽ đuối sức về lâu dài.

2. Làm việc lâu nghĩa là thành quả lớn

Đừng nghĩ rằng thức khuya, đến sớm và làm việc cả ngày cuối tuần sẽ đem lại cho bạn sức cạnh tranh cao hơn. Cũng đừng ép buộc nhân viên của bạn làm thế nếu không cần thiết, đặc biệt là những nhân viên mới vào.

Các nhân viên mới hầu hết đều háo hức và trung thành. Ngay cả khi lãnh đạo bảo họ về, họ cũng ở lại làm thêm giờ. Nhưng về lâu dài, điều này làm giảm hiệu quả và năng suất công việc. Điều quan trọng trong công việc là thành quả chứ không phải hình thức. Chứng tỏ sự chăm chỉ không quan trọng bằng hiệu suất công việc. Ở lại quá lâu trong văn phòng không chỉ khiến bạn kiệt sức mà còn ảnh hưởng đến đời sống riêng tư, nghĩa là sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bạn cùng công việc của bạn.

3. Làm nhiều việc cùng lúc

Làm nhiều việc cùng lúc cũng giống như bị rối loạn đa nhân cách. Bạn không thể nghe báo cáo của nhân viên, cũng chẳng thể tập trung vào công việc đang làm. Bạn đã từng đánh máy một văn bản khi nghe báo cáo và phát hiện mình đánh máy chính những gì đang nghe? Không có việc gì mà bạn làm cùng lúc có thể tốt như khi bạn chuyên tâm làm một việc.

Chỉ nên làm một việc và hoàn thành tốt nó trước khi chuyển đến việc tiếp theo.

4. Không tin tưởng nhân viên ở xa

Nhóm làm việc của bạn có thể bao gồm những nhân viên làm việc ở xa như các nhà cung cấp, tư vấn, người làm việc tự do… Đừng theo dõi giám sát họ như thể bạn đang nghi ngờ rằng họ không làm theo ý bạn.

Hãy nhìn kết quả làm việc của họ. Bạn là một người làm việc tích cực và mong đợi mọi người cũng như thế, nhưng cũng đừng khiến người khác cảm thấy khó chịu, tránh xa bạn.

5. Tham gia vào tất cả mọi việc

Tham gia vào tất cả cuộc họp của các phòng ban, giám sát tất cả những việc dưới quyền hoặc liên quan đến bạn không khiến bạn trở thành nhà lãnh đạo tốt hay nhân viên tích cực. Hãy học cách phân chia công việc đúng người và cho họ không gian.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả