menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

5 “tài sản đắt giá” nhất của cuộc đời: Không phải tiền bạc hay danh tiếng, ai khôn ngoan sẽ không phung phí

Trong cuộc đời của mỗi người, ai cũng có những điều cần trân trọng và nắm bắt. Đôi khi vì còn trẻ nên người ta dần lãng quên những thứ nhỏ nhặt, nhưng chính những điều đó mới là tài sản đắt giá nhất cuộc đời.

Thời gian

Thời gian là một điều trừu tượng, ta không chạm vào được, chỉ cảm nhận là chúng đang trôi qua từng ngày, cảm nhận được mọi thứ xung quanh mình đang dần có sự thay đổi.

Thời gian là miễn phí nhưng vô giá và hữu hạn. Chúng ta không thể sở hữu nó như một tài sản nhưng có thể sử dụng nó. Tuy nhiên, một khi đánh mất, thì ta không thể lấy lại được.

5 “tài sản đắt giá” nhất của cuộc đời: Không phải tiền bạc hay danh tiếng, ai khôn ngoan sẽ không phung phí

Thời gian mang đến cho bạn trải nghiệm, cho bạn cơ hội nhưng cũng sẽ mang đến những thách thức, khó khăn. Mỗi ngày trôi đi, ta cảm nhận dường như sao ngày dài thế, nhưng cuộc đời là hữu hạn, ngoảnh đi ngoảnh lại ta đã trưởng thành lúc nào không hay.

Vậy nên hãy biết tận dụng và trân quý từng khoảnh khắc trong cuộc đời mà thời gian dành cho bạn. Sống một cuộc đời ý nghĩa, để sau này khi nhìn lại, không tiếc những quãng thời gian đã qua.

Sức khỏe

Khi còn trẻ, còn khỏe, ta cứ nghĩ rằng cuộc đời sẽ mãi mãi như vậy nên không dành nhiều tâm sức để chăm sóc và tập luyện.

Không khó để bắt gặp các ông bà, thường xuyên dậy sớm để tập luyện, vận động để sức khỏe cải thiện hơn, nhưng việc này lại chưa diễn ra ở các bạn trẻ nhiều.

Chúng ta luôn biện minh lý do cho việc lười rèn luyện thể dục là bởi ta bị cuốn và công việc, không có thời gian để chăm sóc bản thân. Cuộc sống lại ngày càng xuất hiện thêm những thực phẩm không lành mạnh, môi trường ô nhiễm, vậy nên việc rèn luyện một sức khỏe tốt, dẻo dài lại càng là điều ta nên trân quý.

5 “tài sản đắt giá” nhất của cuộc đời: Không phải tiền bạc hay danh tiếng, ai khôn ngoan sẽ không phung phí

Có người nói: “Sức khỏe là vốn lớn nhất và là của cải quý giá nhất của cuộc đời. Chỉ có sức khỏe mới có được hạnh phúc trong cuộc sống. Chỉ có sức khỏe mới có tương lai trong cuộc sống. Sức khỏe là điều kiện tiên quyết để có được mọi thứ”.

Không có tiền, chúng ta có thể làm việc chăm chỉ, nhưng không có sức khỏe, cuộc sống của bạn gặp nhiều trắc trở.

Vì vậy, là người khôn ngoan, đừng trang điểm cho mình bằng của cải mà hãy trang bị cho mình sức khỏe. Chỉ bằng cách này, bạn mới là người thông thái nhất, hạnh phúc nhất.

Sự bình an trong tâm hồn

Sự bình an trong tâm hồn là một trạng thái tinh thần, là cảm giác yên bình, thoải mái không lo lắng nghĩ ngợi hay áp lực về điều gì. Sự bình an được xem là một trong những yếu tố quan trọng trong cuộc sống. Đặc biệt là trong thời đại ngày nay với nhịp sống nhanh, áp lực công việc và sự bận rộn, yếu tố này lại càng trở nên quan trọng.

Sự bình an giúp chúng ta có thể tập trung, đạt hiệu quả làm việc tốt hơn, tăng cường sức khỏe và cảm giác hạnh phúc.

5 “tài sản đắt giá” nhất của cuộc đời: Không phải tiền bạc hay danh tiếng, ai khôn ngoan sẽ không phung phí

Ta thường thèm muốn thứ mình không có, nhưng hiếm khi dừng lại để nhận ra mình cũng đang có rất nhiều. Chúng ta so sánh mình với người khác chỉ để thấy rằng hiện tại của mình không đủ tốt. Bằng cách đó, ta luôn tạo áp lực không cần thiết lên chính mình. Ngày càng tham vọng, ngày càng mong mỏi đến những điều viển vông.

Hãy đối mặt với cuộc sống bằng nụ cười và viết cuộc sống bằng những cảm xúc chân thật. Biết ơn người khác, tử tế với người khác cũng là một trạng thái tâm hồn. Trong cuộc sống của mỗi người, ta sẽ gặp chuyện vui, cũng sẽ gặp chuyện buồn, quan trọng khi nó qua đi, ta nên tiếp tục giữ lại trạng thái bình an và tích cực để sống tiếp.

Tình cảm gia đình

“Gia đình” vốn dĩ là tài sản quý giá nhất bởi vì: “Gia đình không chỉ là nơi chúng ta được sinh ra và lớn lên, không chỉ là nơi có những người thân yêu. Đây còn là nơi chúng ta được yêu thương, được chở che, được phép vấp ngã mà luôn nhận những lời chỉ bảo và động viên.

Sau tất cả, dù có thành công, thất bại, khó khăn hay hạnh phúc, gia đình vẫn nơi để chúng ta trở về, vậy nên hãy trân trọng và yêu thương nhiều hơn.

5 “tài sản đắt giá” nhất của cuộc đời: Không phải tiền bạc hay danh tiếng, ai khôn ngoan sẽ không phung phí

Sự hài lòng

Sự hài lòng là cách duy nhất để tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống. Có người từng nói: “Chúng ta từng khao khát những con sóng ồn ào, nhưng cuối cùng chúng ta phát hiện ra rằng cảnh đẹp nhất trong cuộc đời thực ra chính là sự tĩnh lặng và tĩnh lặng bên trong."

Con người chỉ có một cuộc đời, theo đuổi quá nhiều ham muốn sẽ chỉ khiến thể xác và tinh thần kiệt quệ. Hạnh phúc đến từ sự hài lòng về tinh thần. Cuộc sống là của riêng bạn, không phải để người khác nhìn thấy. Nếu hôm nay bạn hạnh phúc hơn hôm qua thì cuộc sống của bạn sẽ có giá trị.

Không phải danh tiếng hay tiền bạc, sức khỏe, thời gian, tình cảm và tinh thần mới chính là những tài sản đắt giá nhất. Hãy trân quý và bảo vệ chúng trước những cám dỗ của cuộc đời.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại