menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

5 sản phẩm "đột nhiên" bán chạy trên mạng mua sắm trực tuyến mùa dịch Covid-19

Khi các quốc gia gần như bị phong tỏa một phần, các trang thương mại điện tử đã trở thành điểm mua sắm chính của nhiều người, trong đó có 5 loại sản phẩm có nhu cầu tăng mạnh, iPrice, một tập đoàn thương mại điện tử có trụ sở tại Kuala Lumpur, Malaysia, c

Dữ liệu về hoạt động tìm kiếm của người mua hàng trực tuyến tại Singapore, Việt Nam và Philippines của iPrice Group chỉ ra rằng Covid-19 đang gây ra những thay đổi lớn trong lối sống của người dân trên khắp Đông Nam Á, với một số loại sản phẩm đột nhiên "bán chạy như bánh nóng".

Thiết bị tập thể hình

Kể từ ngày đầu tiên Covid-19 xuất hiện ở Đông Nam Á, mọi người đã bắt đầu tập thể dục nhiều hơn với hy vọng cải thiện hệ thống miễn dịch.

Tuy nhiên, xã hội nhanh chóng nhận thức được rằng tập ở trong phòng tập đông người xa lạ là không đảm bảo an toàn.

Tại Việt Nam, UBND TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã đình chỉ hoạt động tất cả các phòng tập gym để ngăn chặn lây nhiễm virus, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, lập chốt xử lý các trường hợp chạy, đi bộ thể dục...

Những thay đổi trên thúc đẩy mọi người bắt đầu tập thể dục tại nhà và kết quả là nhu cầu về các thiết bị tập như tạ, máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục... tăng vọt. Tại Việt Nam, iPrice ghi nhận mức tăng trung bình 116% trong tháng 3 so với tháng hai. Tương tự, ở Philippines, các hoạt động tìm kiếm quả tạ cũng tăng 80% trong vòng nửa tháng.

Thiết bị máy tính

Nhiều công ty trên toàn có trụ sở tại khu vực Đông Nam Á hiện đã cho phép nhân viên của họ làm việc từ xa. Điều đó có nghĩa là nhiều nhân viên văn phòng sẽ phải mua sắm thiết bị máy tính để đảm bảo công việc của họ chạy trơn tru trong thời gian này.

Các thiết bị có nhu cầu lớn nhất là webcam. Nhu cầu về mặt hàng này tăng 624% tại Việt Nam và 82% tại Singapore trong tháng 3/2020.

Tương tự, bàn phím cũng được tìm tim mua nhiều, lần lượt là 264% và 137% tại Việt Nam và Singapore.

Ở Philippines, có lẽ do kết nối internet kém ở nhiều địa bàn trong nước nên thiết bị được tìm mua nhiều nhất là bộ chuyển đổi WIFI và cáp LAN, tăng lần lượt 595% và 150% trong nửa cuối tháng Ba.

"Xu hướng này có thể sẽ kéo dài chừng nào quy định phong tỏa còn có hiệu lực," iPrice nhận định.

Các loại vitamin

Nhóm sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng được tìm mua nhiều trong bối cảnh hiện tại. Bên cạnh hai sản phẩm phòng hộ y tế là khẩu trang và dung dịch khử trùng tay, thì bổ sung vitamin cũng là một nhu cầu phổ biến.

Theo iPrice, chỉ trong tháng 3/2020, nhu cầu mua sắm vitamin C tăng 351% tại Singapore, 123% tại Philippines và 42% tại Việt Nam.

"Các sản phẩm vitamin đều được công bố sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch và giảm bớt các triệu chứng cúm, do đó đã nhận được sự quan tâm rộng rãi từ người tiêu dùng," iPrice cho biết.

Máy chơi game

Việc bị buộc phải ở trong nhà cả ngày đang khiến người dân tìm kiếm các hình thức giải trí mới. Chơi game là một trong những lựa chọn.

Người tiêu dùng Việt Nam hiện đang đặc biệt chú ý đến Nintendo Switch và XBOX, khi số lượt tìm mua hai máy chơi game này trên iPrice.vn tăng lần lượt 59% và 40% trong tháng 3.

Trong khi đó, tại Singapore, lựa chọn hàng đầu là PlayStation 4 khi số lượng tìm kiếm cho hệ thống chơi game này đã tăng 713% kể từ đầu tháng Hai.

Bao cao su

Nhu cầu mua sắm bao cao su trực tuyến luôn ở mức khá cao, nhưng trong bối cảnh các cặp vợ chồng phải hạn chế đi ra ngoài và ở nhà với nhau 24/7, nhu cầu về loại sản phẩm này đã tăng mạnh.

Cụ thể, vào tháng 3 và tháng 2, số lượt tìm mua bao cao su đã tăng lần lượt là 401% và 67% tại Việt Nam và Singapore, theo nghiên cứu mới nhất của iPrice.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại