menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

5 sai lầm phố biến của nhà đầu tư F0 khi 'dấn thân' vào thị trường bất động sản

Nhà đầu tư F0 là những người không có kinh nghiệm kinh doanh bất động sản và mới bắt đầu 'dấn thân' vào thị trường, do đó họ thường hay mắc phải các sai lầm phổ biến khiến việc làm ăn thua lỗ.

Theo Canadian Real Estate Magazine, Paul Roussel là một chuyên gia môi giới bất động sản kỳ cựu làm việc ở Công ty bất động sản Woolcott với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành. Roussel nhận định, hiện nay đang xuất hiện nhiều nhà đầu tư F0 với kinh nghiệm non trẻ, dễ mắc phải các sai lầm trong giao dịch bất động sản và khiến việc làm ăn thua lỗ. Do đó, anh chỉ ra 5 sai lầm phố biến của nhà đầu tư F0 khi 'dấn thân' vào thị trường bất động sản để họ có thể tìm cách tránh.

Chọn nhà hơn chọn vị trí

Trên thực tế, thị trường bất động sản có một quan điểm tuy cũ nhưng không hề lỗi thời, đó là "vị trí là tất cả". Sự thành công của dự án bất động sản phụ thuộc rất nhiều vào xu hướng thị trường cũng như tầm nhìn dài hạn về sự phát triển của khu vực lân cận.

Không ít các nhà đầu tư F0 say mê bất động sản đã vô tình lựa chọn các căn hộ chung cư, nhà ở có nội thất sang trọng, tinh tế và vừa mất mà bỏ qua nhiều yếu tố quan trọng khác. Chẳng hạn căn hộ đó có nằm gần khu phố trung tâm không, có gần nhà ga, sân bay, siêu thị, trung tâm mua sắm hay không,... Tất cả những điều này đều có thể ảnh hưởng tới tính thanh khoản của sản phẩm, thậm chí nhiều căn hộ, ngôi nhà được nâng cấp và bán với giá hời vẫn có thể rơi vào tình trạng ế ẩm nếu chúng được xây dựng ở một vị trí khá "hiểm".

Không đáp ứng nhu cầu người mua

Hiện nay, nhu cầu mua nhà của người dân vẫn luôn ở mức cao ngay cả khi xảy ra đại dịch COVID-19, và xu hướng mua nhà hiện tại là để sống dài lâu chứ không phải chỉ để ở. Do đó, nhiều người mong muốn mua nhà ở, căn hộ phải có nhiều tiện nghi, công nghệ hiện đại, môi trường lành mạnh, ngoài ra cần có sân chơi cho trẻ con hoặc gần trường học để tiện đưa đón,...

Do đó, các nhà đầu tư F0 cần phải chú ý tới xu hướng và thị hiếu của thị trường, thực hiện việc cải tiến hợp lý để đáp ứng được nhu cầu của số đông người mua sau này.

Không vượt quá ngân sách

Nhiều nhà đầu tư F0 thường có xu hướng đổ quá nhiều tiền vào việc cải tạo căn nhà với mộng tưởng rằng họ sẽ thu được cả vốn lẫn lời một khi căn hộ được bạn. Dù vậy, Roussel cho rằng đây là một sai lầm phổ biến, dễ làm cho các nhà đầu tư rơi vào cảnh tiền mất, tật mang và trắng tay dù đổ nhiều vốn.

Trên thực tế, hầu hết các ngôi nhà bán lại đều cần phải cải tạo đáng kể, đặc biệt trong trường hợp căn nhà đó có vấn đề trong cấu trúc, thiết kế. Do đó, Roussel khuyến nhà đầu tư F0 nên thuê một đội ngũ kiến trúc sư, nhân công lành nghề và tham khảo chất lượng dịch vụ họ cung cấp. Hãy yêu cầu họ giới thiệu các dự án đã thực hiện và tìm kiếm trên mạng các bình luận, nhật xét để có thể đưa ra các đánh giá chính xác.

Roussel tư vấn, nhà đầu tư nên lập kế hoạch chi tiêu rõ ràng với những con số thực tế, và hãy lưu ý rằng nên bám sát với kế hoạch, đừng mơ mộng hão huyền khi kinh doanh đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản.

Không nghiên cứu trước khi đầu tư

Roussel nhận định, nhiều nhà đầu tư có xu hướng đổ tiền vào một thị trường nào đó mà không nghiên cứu so sánh trước khi bắt đầu. Thị trường bất động sản hoàn toán có thể biến động mạnh mẽ chỉ trong vài tháng, điều này đã thể hiện rõ trong chính đại dịch COVID-19.

Nhà đầu tư cần phải xem xét các khả năng chào bán của các bất động sản khác khi mới đầu tư, chẳng hạn như do ảnh hưởng của đại dịch thì việc đầu tư vào phân khúc bất động sản bán lẻ là không khôn ngoan. Thay vào đó, đầu tư vào thị trường nhà ở luôn có nguồn ra dồi dào qua các năm hoặc các thị trường mới nổi nhưng có tiềm năng dài hơi như bất động sản công nghiệp sẽ là hướng đi phù hợp hơn.

Roussel cũng khuyên, các nhà đầu tư F0 cần tin tưởng người môi giới khi họ nói về giá cả rao bán, bởi các căn hộ đắt nhất thường là sản phẩm khó bán nhất.

Không để cảm xúc lấn át lí trí

Đã làm việc kinh doanh thì đặc biệt không nên để cảm xúc lấn át lí trí, thay vào đó các nhà đầu tư nên đưa ra quyết định với 'một cái đầu lạnh'. Điều này có thể sẽ rất khó khăn với những nhà đầu tư không chuyên, tuy nhiên về lâu dài nó sẽ đem lại hiệu quả và lợi nhuận cho họ nếu họ đưa ra những quyết định tài chính đúng đắn.

Theo Roussel, hãy nhớ rằng trong công việc thì không nên có cảm xúc mà rất cần lí trí, minh mẫn, do đó ngay cả khi nhà đầu tư có quen một số nhà thầu lâu năm nhưng không đảm bảo chất lượng đầu ra thì cũng không nên đầu tư thuê mướn. Hãy chỉ thuê các nhà thầu được cấp phép, có bảo hiểm và chỉ hợp tác cho đến khi họ có tất cả các giấy phép lao động và xây dựng theo quy định của pháp luật.

Hãy chuẩn bị tinh thần càng nhiều càng tốt cũng như thời gian, tiền bạc trước khi mua bất động sản đầu tiên để có thể thích ứng với các vấn đề bất ngờ.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại