5 Quy tắc vàng để làm việc hiệu quả
Cuốn sách "Quy tắc làm việc dành cho nhân viên hiệu quả cao" đã đề cập đến 5 quy tắc vàng có thể giúp bạn nhanh chóng nâng cao hiệu quả công việc:
1. Trách nhiệm đầu tiên
Trách nhiệm là tính chuyên nghiệp cần có đầu tiên trong công việc. Hãy coi công việc là việc của riêng mình thay vì làm việc chăm chỉ cho lợi ích của công ty. "Tư duy công nhân" sẽ chỉ cản trở sự phát triển của chính bạn, đồng thời tạo điều kiện hình thành nên thói quen an nhàn. Chỉ những người có sự tôn trọng tuyệt đối với công việc mới có thể tập trung làm việc và đạt được hiệu quả.
2. Xác định thứ tự ưu tiên
Khi làm việc, trước tiên bạn phải sắp xếp công việc của mình theo một trình tự ưu tiên, sau đó giải quyết từng việc một. Đầu tiên nên đặt những việc quan trọng nhất để giải quyết khi bạn có nhiều năng lượng nhất, và sau đó từng bước giải phóng bản thân với những công việc có mức độ ưu tiên thấp và đòi hỏi ít công sức hơn.
3. Thái độ nghiêm túc
Nghiêm túc và tận tụy là tiêu chuẩn để làm việc hiệu quả. Sự tận tụy trong công việc một mặt có thể giúp bạn hoàn thành công việc với kết quả tốt nhất, mặt khác nó còn là cách để chứng minh bản thân thực sự cầu tiến và chuyên nghiệp trước mặt cấp trên hoặc đối tác. Một thái độ làm việc tốt sẽ giúp bạn được bạn bè, đồng nghiệp và cấp trên đánh giá cao. Từ đó mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội hơn nữa trong công việc, sự nghiệp và mở rộng các mối quan hệ.
4. Đảm bảo tốc độ
Tốc độ là yếu tố then chốt quyết định hiệu suất công việc, điều này đòi hỏi chúng ta phải cống hiến hết mình cho công việc.
Dù bạn làm trong ngành nào đi chăng nữa thì chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với những công việc lặp đi lặp lại. Lúc này, bạn cần phải loại trừ các hạng mục gây nhiễu khác khi làm việc và sử dụng quy trình thao tác chuẩn (SOP) cố định để nâng cao hiệu quả công việc.
5. Không ngừng học hỏi
Khoảng cách giữa các nhân viên thường là sự chủ động trong học hỏi. Khi mới vào làm, bạn sẽ cần phải học hỏi rất nhiều thứ. Chỉ bằng cách không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn của mình thông qua việc học hỏi từ người khác, bạn mới có thể dần thích nghi với công việc và làm việc hiệu quả hơn.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận