menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

5 quy tắc tài quản lý chính quan trọng độ tuổi 30

Giàu có hay không nằm cả ở bản lĩnh này.

Dưới đây là 5 quy tắc tài chính quan trọng mà những người ở độ tuổi 30 không nên bỏ qua:

1. Lập kế hoạch và theo dõi ngân sách

Luôn lập kế hoạch tài chính rõ ràng là một quy tắc quản lý tài chính mà ai cũng nên có. Hầu hết mọi người đều đã lên ý tưởng lập ngân sách và sử dụng một ứng dụng để theo dõi tài chính của họ từ khi còn ở tuổi 20. Tuy nhiên, rất ít người có thể bám sát vào ngân sách của mình.

Khi bước sang tuổi 30, đã đến lúc bạn cần phải phân bổ từng đồng tiền bạn kiếm được sẽ đi đâu về đâu.

2. Tiết kiệm từ 10-20% thu nhập

Đây là một lời khuyên được khuyến khích bởi đại đa số các nhà hoạch định tài chính mà bạn cần ghi nhớ khi ở bước sang tuổi 30.

Hãy chia thu nhập hàng tháng của bạn ra 3 phần, bao gồm chi phí cố định, chi phí sinh hoạt và tiết kiệm. Dành ra 20% thu nhập mỗi tháng để tiết kiệm. Khoản tiết kiệm này có thể giúp bạn tránh những tình huống rủi ro bất ngờ. Nếu thu nhập của bạn thấp, bạn có thể bắt đầu tiết kiệm từ 10-15%, sau đó tăng dần mức tiết kiệm cho các tháng sau.

3. Các mục tiêu tài chính phải có tính thực tế

Hãy suy nghĩ cẩn thận về các mục tiêu tài chính mà bạn đặt ra. Hình dung độ tuổi mà bạn muốn đạt được những mục tiêu đó. Viết chúng ra và tìm cách biến chúng thành hiện thực.Bạn có nhiều khả năng đạt được mục tiêu hơn nếu viết chúng ra và lập một kế hoạch chi tiết và cụ thể.

4. Thoát khỏi vòng xoáy nợ nần

Ở tuổi 30, có nhiều người trở nên "tự mãn" về khoản nợ của mình, thậm chí coi nợ nần là chuyện bình thường.

Bất cứ ai trong chúng ta, đặc biệt là những người làm kinh doanh đều có những lúc phải vay nợ. Nhưng điều khác biệt là ở tư tưởng, cái nhìn của ta về nợ nần. Nếu không cảm thấy sợ nợ nần, rất khó để tập trung trả dứt nợ.

Việc trả hết nợ sẽ có tác động đáng kể đến tài chính cá nhân của bạn. Nó sẽ cho phép bạn mở rộng ngân sách và để dành thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm.

5. Lập một quỹ khẩn cấp

Với lối suy nghĩ “tùy cơ ứng biến” và “đến đâu hay đến đó”, nhiều người thường bỏ qua khâu chuẩn bị sẵn các tài khoản dự phòng cho những tình huống phát sinh khẩn cấp. Đến khi những tình huống rủi ro bất ngờ xảy ra, chẳng hạn như bệnh tật, thất nghiệp,... bạn không thể trở tay kịp và rơi vào bế tắc, thậm chí là nợ nần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả