menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Anh

5 quốc gia công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 của Việt Nam

Các thông tin trên Hộ chiếu vaccine Covid-19 của Việt Nam sẽ được ký số, mã hóa và đóng gói dưới dạng mã QR định dạng 2D.

Theo Cổng thông tin chính phủ, Mỹ, Nhật Bản, Anh, Australia, Belarus đã công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng của Việt Nam với một số tiêu chuẩn cụ thể về chủng loại vaccine. Không những thế, 80 đối tác, trong đó có Ấn Độ và Canada, đã nhất trí về nguyên tắc.

Một số đối tác khác, trong đó có các nước ASEAN, Liên minh châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc… đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng.

Bộ Y tế cũng đã công bố mẫu hộ chiếu vaccine và quy trình cấp hộ chiếu vaccine. Theo đó, hộ chiếu vaccine của Việt Nam sẽ có 11 thông tin, gồm: Họ và tên; ngày tháng năm sinh; quốc tịch; tên bệnh dịch mà chứng nhận nhắm tới; số mũi tiêm; ngày tiêm; liều số; vaccine; sản phẩm vaccine; nhà cung cấp hoặc sản xuất vaccine; mã số của chứng nhận.

Các thông tin trên sẽ được ký số, mã hóa và đóng gói dưới dạng mã QR định dạng 2D. Mã QR này sẽ hết hạn sau 12 tháng kể từ ngày khởi tạo.

Hộ chiếu vaccine sẽ được cấp cho người đã tiêm đủ liều với một trong 8 loại vaccine được cấp phép gồm: AstraZeneca, Sputnik V, Vero Cell, Pfizer, Moderna, Janssen, Hayat-Vax và Abdala. Mỗi loại vaccine được gắn một mã code.

Từ ngày 1/1/2022, người nhập cảnh vào Việt Nam không phải cách ly y tế tập trung. Người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 chỉ phải tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú trong 3 ngày đầu. Người chưa tiêm đủ vaccine hoặc chưa tiêm vaccine sẽ cách ly tại nơi lưu trú trong 7 ngày.

Với người nhập cảnh là công dân Việt Nam, người Việt định cư ở nước ngoài và thân nhân là vợ, chồng, con chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều sẽ được tiêm miễn phí trong thời gian thực hiện cách ly.

Theo kế hoạch mới nhất, trong giai đoạn 1, Việt Nam sẽ mở đường bay đến 9 thị trường truyền thống: Bắc Kinh/Quảng Châu/Đài Bắc (Trung Hoa), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Vientiane (Lào), Phnom Penh (Campuchia), San Francisco/Los Angeles (Mỹ).

Tần suất ban đầu là 4 chuyến/tuần/chiều cho mỗi thị trường. Dự kiến, tổng lượng khách nhập cảnh Việt Nam khoảng 14.000 người/tuần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại