menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

5 phong cách thiết kế nội thất văn phòng được ưa chuộng

Hiện nay, thiết kế nội thất văn phòng được các chủ doanh nghiệp chú trọng và có sự đầu tư rất kỹ lưỡng. Tuy nhiên, để có một phong cách thiết kế nội thất văn phòng làm sao thể hiện được vị trí, đẳng cấp là không dễ dàng chút nào, hãy cùng tham khảo các phong cách thiết kế nội thất dưới đây.

Thiết kế nội thất văn phòng mở là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, không gian mở phù hợp cho môi trường công sở cần có sự trao đổi, tương tác giữa các cá nhân, làm việc theo nhóm, đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp ở các lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo.

Việc thiết kế không gian mở sẽ giúp các nhân viên hòa đồng với nhau hơn, thúc đẩy sự trao đổi, tương tác giữa các nhân viên. Trong thiết kế này các vách ngăn phân chia khu vực sẽ được giảm bớt, nhờ vậy diện tích sử dụng của văn phòng cũng sẽ tăng lên, đồng thời lấy được ánh sáng tự nhiên tốt hơn.

Thiết kế nội thất văn phòng có nhiều ý tưởng khác nhau tùy thuộc theo đặc thù công việc cũng như mong muốn của mọi người hướng đến một không gian thoải mái, dễ chịu. Không gian làm việc mở là một ý tưởng hay cho các công ty thời trang, kiến trúc…

5 phong cách thiết kế nội thất văn phòng được ưa chuộng

Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản luôn được ưa chuộng qua mọi thời kỳ, bởi sự giản dị và tinh tế trong không gian mà nó mang lại. Đây được coi là phong cách thiết kế “không bao giờ lỗi thời”, bởi nó xuất hiện trong hầu hết các công trình kiến trúc đương đại lẫn truyền thống, đồng thời dễ cải tạo, dễ chỉnh sửa và dễ ứng dụng.

Một thiết kế văn phòng theo phong cách tối giản sẽ được sắp xếp và bố trí gọn gàng, nhưng vẫn đáp ứng được công năng sử dụng một cách tốt nhất. Các vật dụng, chi tiết luôn được lựa chọn một các tinh tế và kỹ lưỡng để tạo nên sự kết hợp hài hòa. Vật dụng nội thất thường là những kiểu dáng thông dụng, hình dáng không quá cách điệu, biến tấu.

Đặc biệt màu sắc của những đồ dùng này luôn được tính toán từ trước để phù hợp với màu sắc của cả văn phòng và việc nhận diện thương hiệu cũng dễ dàng hơn, bởi tổng thể thiết kế sẽ bao gồm một màu nền, một tông màu chủ đạo và màu điểm nhấn.

5 phong cách thiết kế nội thất văn phòng được ưa chuộng

Không gian văn phòng đa năng có nghĩa là cùng một không gian có thể sử dụng cho nhiều mục đích phục vụ con người khác nhau. Và không gian đa năng có thể áp dụng thiết kế các không gian khác nhau từ phòng làm việc có thể chuyển thành phòng họp, phòng đào tạo…

Nó thể hiện ở những món đồ nội thất văn phòng thông minh như bàn ghế làm việc, các dụng cụ khác có thể chuyển đổi không gian một cách nhanh chóng như các cuộc họp bất thường diễn ra. Hoặc rất nhiều công ty sẽ kết hợp những tiện ích chăm sóc sức khỏe cho nhân viên. Nhân viên sẽ được tận hưởng những cơ sở vật chất hiện đại như phòng giải trí, chơi game, uống cà phê…

5 phong cách thiết kế nội thất văn phòng được ưa chuộng

Ngày nay, ở các đô thị lớn, con người đang dần bị tách ra khỏi môi trường thiên nhiên. Thiết kế văn phòng xanh là xu hướng hiện đại, thân thiện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và trên hết, nó giúp con người về gần với thiên nhiên, thể hiện sự hài hòa giữa con người và môi trường tự nhiên.

Đối với thiết kế văn phòng xanh, các kiến trúc sư sẽ tối ưu không gian, để đưa các yếu tố thiên nhiên vào môi trường làm việc, biến nó thành một không gian mở, thoáng mát nhờ cây xanh, luồng gió và ánh sáng tự nhiên. Điều này sẽ giúp giảm áp lực và sự mệt mỏi, cũng như đảm bảo sức khỏe thể chất cho nhân viên.

Đây cũng là xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại được ưa chuộng hiện nay bởi xu hướng này đem lại rất nhiều lợi ích. Vừa tạo không gian dễ chịu giúp nâng cao tinh thần làm việc, tăng khả năng tập trung cho nhân viên lại mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho văn phòng.

Thay vì phải lên tầng thượng để hít thở không khí thoáng đãng, thì chúng ta có thể thiết kế những chậu cây, những giỏ hoa tại bàn làm việc hoặc trang trí trong văn phòng để tạo cảm giác thoải mái.

Ngoài ra, khi thiết kế nội thất văn phòng xanh mà sử dụng đến những vách ngăn xanh như một dàn khung thép treo các giống cây dây leo, vạn niên thanh, cây muống nhật để làm các bức tường ngăn cách phòng ban. Những loại cây này vừa dễ chăm sóc lại khiến các vách ngăn trở nên xanh mát, tiết kiệm được một khoản chi phí lớn.

5 phong cách thiết kế nội thất văn phòng được ưa chuộng

Tạo ra các không gian thoải mái sẽ giúp nhân viên làm việc với tinh thần tốt hơn. Để đạt được điều đó, nhiều công ty đã nảy ra ý tưởng xây thêm nhà bếp, phòng ăn để các nhân viên có được những bữa ăn lành mạnh, tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi giữa mọi người, giúp nhân viên thoải mái hơn khi trao đổi các chủ đề về công việc trong một bữa ăn ngay tại văn phòng. Bên cạnh đó, xu hướng văn phòng thoải mái, hiện đại còn là nơi xả stress được trang bị cả phòng trò chơi, giải trí, thiết bị tập thể dục…

Có thể nói, văn phòng làm việc là bộ mặt của toàn công ty. Vì vậy, những ấn tượng đầu tiên sẽ quyết định rất nhiều đến sự thành công và phát triển trong công việc. Một văn phòng làm việc đẹp, tiện nghi sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc và mức độ tin cậy của công ty bạn trong mắt của đối tác, hơn hết, điều này cũng góp phần tăng thêm niềm hứng khởi làm việc cho nhân viên.

Tuy nhiên, mỗi năm các xu hướng thiết kế nội thất văn phòng lại khác nhau. Do đó bạn nên cập nhật tin tức một cách thường xuyên để có thể thiết kế cho công ty mình những văn phòng làm việc đẹp và thoải mái nhất. Ngoài ra, đối với mỗi phong cách khác nhau sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau, vì thế các chủ doanh nghiệp cũng cần tìm hiểu và lựa chọn một phong cách thiết kế phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại