menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

5 nỗi khổ lớn nhất đời người, chưa nếm trải thì không thể hiểu giá trị của hạnh phúc

Đời người, niềm vui và nỗi buồn luôn song hành tồn tại, ai cũng phải trải qua, không hề có ngoại lệ. Vậy đâu mới là những nỗi khổ lớn nhất của chúng ta?

1. Cô đơn

Ai cũng sẽ có những lúc cô đơn. Tuy nhiên, học cách yêu và được yêu sẽ xua tan đi nỗi cô đơn trong cuộc sống.

Ai cũng muốn được phụ thuộc. Khi nhỏ, lệ thuộc vào cha mẹ, đến lớn, phụ thuộc vào người yêu, về già thì phụ thuộc vào con cái. Tuy nhiên, một cuộc sống tuyệt vời đòi hỏi bạn phải làm chủ thế giới của chính mình để có một trái tim mạnh mẽ.

2. Không buông bỏ

Đời người cũng tựa như một căn phòng. Người bi quan nhìn vào thì thấy bên trong tối om, người trầm lặng thì thấy tĩnh mịch, người ưu sầu thì chỉ đứng bên ngoài chẳng bước vào. Họ đứng bên ngoài và muốn trải nghiệm cảm giác của gió tuyết, mưa rơi.

Khi thất bại hãy nhìn về phía trước, quãng đường còn xa, gian khó còn nhiều và bạn không thể ngừng lại chỉ vì một lần vấp ngã.

3. Chia ly

Trong cuộc đời, sẽ luôn có những cuộc tụ họp và chia ly. Chỉ có những người có duyên mới gặp nhau, còn những người không có phận thì mãi mãi ra đi. Do đó, nếu thuộc về bạn hãy nắm giữ, còn không phải đừng ép buộc.

Đôi khi thế giới thật rộng lớn. Bao la đến nỗi chỉ cần một lần chia xa là cả đời không còn cơ hội gặp lại. Nhưng cũng có lúc trái đất bỗng trở nên giới hạn. Nhỏ bé đến mức vừa chia tay, quay đầu lại đã thấy gương mặt họ đang tươi cười, rạng rỡ... Cho nên: khi gặp gỡ hãy biết cách trân trọng, lúc bên nhau nhất định nhớ giữ gìn.

4. Nuối tiếc

Người ta rất dễ bị quá khứ đeo đuổi, nhất là khi nhìn lại những ngày tươi đẹp từng có. Ta luyến tiếc kỷ niệm dù kỷ niệm chỉ còn như sương khói, luyến tiếc những điều chưa thể làm dù chẳng còn cơ hội. Ta luyến tiếc danh tiếng, những tiếng vỗ tay đắc thắng dù nó chỉ là thứ hư vinh.

Mãi luyến tiếc quá khứ chính là phủ một lớp mây mù ảm đạm lên chính hiện tại và tương lai của bạn.

Do vậy, hãy đi về phía trước, đừng nhìn lại. Hãy nhìn về phía trước, đừng trì hoãn con đường dưới chân. Dù phong cảnh quá khứ có đẹp đến đâu, bạn đã qua thì hãy sống tốt ở hiện tại, người trong quá khứ dù có tốt đến đâu cũng không còn phận và vẫy tay chào tạm biệt.

5. Oán hận

Yêu thương và oán hận chính là hai mặt của cuộc sống. Tuy nhiên, sống một đời, yêu thương chẳng được bao nhiêu còn oán hận thì chồng chất. Vậy mà chẳng mấy ai hiểu được rằng, oán hận bao nhiêu thì bản thân sẽ tổn thương bấy nhiêu.

Do đó, đừng quan tâm quá nhiều, để bản thân quá mệt mỏi. Đừng chất đầy oán hận trong lòng, để bản thân quá gánh nặng. Bên cạnh đó, hạnh phúc thực ra rất đơn giản. Hãy thả mình đi, đừng suy nghĩ, đừng phỏng đoán, hãy quên đi những điều không vui, đừng đắm chìm trong những kỉ niệm buồn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
18 Yêu thích
10 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại