menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

5 nhóm cổ phiếu tiềm năng trong những tháng cuối năm

Tại tọa đàm “Thị trường chứng khoán 2023: Xu thế mới, lựa chọn mới”, ông Đào Minh Châu, Phó Giám đốc Phân tích cổ phiếu SSI Research đã gợi ý 5 nhóm cổ phiếu đầu tư tiềm năng.

1. Nhóm ngành phòng thủ, ít phụ thuộc chu kỳ kinh tế

Theo ông Châu, giai đoạn 2019 thì những nhóm ngành phòng thủ thông thường sẽ có mức biến động tốt hơn so với diễn biến của VN-Index. Nhưng những nhóm ngành này nhiều khả năng vẫn sẽ có tăng trưởng chậm lại trong năm 2023 trong bối cảnh chung. Mặc dù vậy mức tăng chậm lại vẫn sẽ tốt hơn khi mà nhiều nhóm ngành khác có tăng trưởng lợi nhuận âm.

2. Cổ phiếu hưởng lợi từ công và FDI

Có thể kể đến như nhóm xây dựng và vật liệu xây dựng. Tuy nhiên cần chú ý hơn đến những cổ phiếu mà ngành nghề của họ liên quan chặt chẽ đến đầu tư công và ít phụ thuộc hơn đến những kênh bất động sản, đặc biệt là kênh bất động sản dự án do thanh khoản và triển vọng của thị trường bất động sản sẽ tiếp tục khó khăn trong thời điểm cuối năm nay và dự kiến kéo dài cho đến năm sau.

3. Cổ phiếu hưởng lợi khi giá đầu vào giảm

Có thể kể đến một số nhóm ngành như vật liệu xây dựng, cao su săm lốp hay nhóm hóa chất, bột giặt. Tuy nhiên, trong những nhóm cổ phiếu này ta cũng cần để ý hơn đối với những ngành mà giá đầu vào của họ ít biến động theo giá đầu ra hơn.

4. Cổ phiếu có câu chuyện riêng

Các doanh nghiệp có câu chuyện riêng như IPO, thoái vốn công ty con, hoặc kết quả kinh doanh đã tạo đáy trước thị trường và trong thời gian tới có thể phục hồi từ đáy.

5. Các cổ phiếu vị thế tiền mặt lớn hưởng lợi từ môi trường lãi suất tăng

Đây là những nhóm cổ phiếu không bị ảnh hưởng nhiều trong bối cảnh lãi suất tăng, thậm chí thu nhập từ hoạt động tiền gửi có thể tăng. Mặt khác, trong bối cảnh định giá của thị trường giảm thì nhóm này cũng có cơ hội rất lớn là họ có thể đầu tư, M&A các doanh nghiệp đối thủ với mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả