menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

5 nguyên tắc vàng khi đầu tư vào BĐS cho thuê

Nếu muốn đầu tư vào lĩnh vực BĐS cho thuê thì không nên bỏ qua những nguyên tắc "vàng" này

Bất động sản cho thuê không phải là kênh đầu tư mới, nhưng chưa bao giờ hết hấp dẫn với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, dù đã từng tham gia kênh đầu tư này hay mới chỉ có dự định, nhà đầu tư cũng nên cẩn trọng và lưu ý những vấn đề sau.

1. Đầu tư bất động sản cho thuê không dành cho tất cả mọi người

Bất động sản cho thuê có những đặc trưng riêng, với các vấn đề về quản lý, xử lý sự cố, bảo trì, bảo hiểm, tìm kiếm nguồn khách hàng ngắn hạn, dài hạn, làm việc với nhiều khách hàng cùng một lúc... Câu hỏi cần đặt ra ở đây là: “Dù gián tiếp hay trực tiếp, bạn có phù hợp để giải quyết tất cả những việc trên?”.

2. Mua một dòng thu nhập/ dòng tiền trong tương lai khi mua một bất động sản đầu tư cho thuê

Nói cách khác, những gì bạn phải trả cho một tài sản ở hiện tại chính là quyết định đầu tư cho tương lai, mà biểu hiện chính xác nhất về giá trị đầu tư là các dòng tiền được tạo ra từ bất động sản cho thuê. Một lựa chọn sai lầm trong khâu đầu tiên đó sẽ khiến bạn phải trả giá sau này. Vậy nên, bạn phải có một tầm nhìn trong dài hạn để có một quyết định đầu tư sáng suốt.

3. Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của đòn bẩy tài chính trong đầu tư

Sử dụng đòn bẩy tài chính có nghĩa là bạn vay thêm tiền cùng với số tiền sẵn có, dùng để đầu tư. Khoản vay chiếm tỷ lệ cao đồng nghĩa với việc bạn sử dụng đòn bẩy tài chính lớn. Nếu biết chớp thời cơ, có quyết định đúng đắn thì đòn bẩy tài chính sẽ giúp bạn sở hữu những bất động sản mang lại nguồn lợi nhuận cao trong tương lai; ngược lại, điều này sẽ trở thành gánh nặng nợ nần.

Đây là bài toán đi vay nên nếu sử dụng cách thức huy động vốn vay, bạn phải tự tìm cho mình lời giải trong từng trường hợp cụ thể. Để an toàn, các chuyên gia tài chính khuyên bạn không nên vay quá 30% tổng giá trị bất động sản đầu tư.

4. Bắt đầu tốt nhất và an toàn nhất là đầu tư cho thuê bất động sản nhà ở

Bất động sản nhà ở có thể là căn hộ, chung cư mini, nhà phố… mang đặc điểm là có giá trị tương đối thấp hơn so với những bất động sản thương mại, công nghiệp, nghỉ dưỡng… đồng thời có thủ tục mua khá đơn giản. Quan trọng hơn, bài toán quản lý bất động sản và khách hàng dễ dàng hơn hầu hết các loại tài sản đầu tư cho thuê khác. Đây là một khoản đầu tư hấp dẫn.

5. Hãy đầu tư bất động sản khi đã am hiểu

Như mọi hình thức đầu tư khác, đừng đầu tư vào những lĩnh vực mà bạn không am hiểu. “Biết mình biết ta” là chiến lược an toàn cho các nhà đầu tư, vì thế hãy nhận định đúng về những hiểu biết của mình để có những quyết định hợp lý. Vậy có khi nào bạn đầu tư bất động sản cho thuê “xa hơn sự hiểu biết của bản thân”? Chỉ khi bạn thực sự tìm được người hiểu biết thật tốt thị trường bất động sản ở khu vực ấy và bạn đã tìm thấy một người quản lý tài sản tuyệt vời.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại