menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

5 nguyên tắc làm giàu của người có lương trung bình

Triệu phú tự thân Daniel Meursing chia sẻ kinh nghiệm trở nên giàu có từ xuất phát điểm một người có mức lương trung bình.

Daniel Meursing là CEO kiêm nhà sáng lập của Premier Staff - công ty tổ chức sự kiện có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ, chuyên tổ chức tiệc sang trọng, từng phục vụ cho những khách hàng danh tiếng như Will Smith, Justin Bieber và các lễ trao giải lớn như Emmy.

Theo ông, có 5 nguyên tắc mọi người cần quán triệt để đạt được các mục tiêu tài chính.

5 nguyên tắc làm giàu của người có lương trung bình

Daniel Meursing hiện là CEO kiêm nhà sáng lập của Premier Staff - công ty tổ chức sự kiện có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ. Ảnh: GOBankingRates

Tiết kiệm ngay khi có nguồn thu nhỏ

Trước khi thành lập Premier Staff năm 2019, Meursing là nhân viên tín dụng tại EZ Fundings Home Loans với mức lương trung bình. "Nhưng vấn đề ở đây là số tiền tôi kiếm được không quan trọng bằng cách tôi sử dụng chúng", vị triệu phú nói.

Ông giải thích rằng bước đầu tiên trong hành trình trở thành triệu phú là chấp nhận lối sống tiết kiệm một cách nghiêm ngặt. Theo đó Meursing sống trong một căn phòng nhỏ, lái một chiếc xe cũ và thường xuyên ăn những món rẻ tiền. Thậm chí ông còn thu thập những chiếc ghế văn phòng bị bỏ đi sử dụng tại nhà thay vì mua ghế mới. Thói quen này giúp Meursing tiết kiệm được 50% thu nhập.

Coi đầu tư như một phần cuộc sống

"Mỗi đồng tiền tiết kiệm đều được đầu tư vào tương lai của tôi", vị triệu phú chia sẻ. Meursing luôn coi tiền tiết kiệm như là chiếc phao cứu sinh cuối cùng trên tàu Titanic - vô cùng quý giá và không được lãng phí, đồng thời dùng tiền đó để đầu tư, coi như công việc thứ hai. Theo vị triệu phú, đầu tư chính là một phép màu khiến cuộc đời mọi người thay đổi.

Những khoản tiền tiết kiệm từ việc không mua xe mới đủ để ông thanh toán tiền đặt cọc cho bất động sản cho thuê đầu tiên của mình. "Khoản đầu tư quan trọng nhất nên là bất cứ thứ gì có thể giúp phát triển bản thân", Meursing tiết lộ. Theo triệu phú, sự giàu có không được đo bằng số tiền kiếm được mỗi năm, mà bằng cách tiết kiệm và đầu tư theo thời gian.

Nghiêm túc với công việc, dù đó là việc bán thời gian

Khi làm nhân viên tín dụng tại EZ Fundings, Meursing còn làm thêm công việc phục vụ tại các sự kiện cao cấp.

"Việc này không chỉ làm đầy tài khoản tiết kiệm mà còn cho tôi ý tưởng về Premier Staff. Tôi thấy một khoảng trống trên thị trường về nhân viên sự kiện hạng sang và quyết định lấp đầy nó", vị triệu phú nói.

Dù vậy, Meursing không bỏ công việc chính của mình ngay lập tức. Trong nhiều tháng, ông làm việc 9h-17h với tư cách là nhân viên cho vay, 18h-22h làm việc tại Premier Staff.

Theo Meursing, làm nhiều việc một lúc không chỉ giúp tăng thu nhập mà còn đem tới nhiều mối quan hệ mới. Dù ở công việc nào, Meursing cũng nỗ lực để hoàn thành tốt nhất bởi ông hiểu chỉ có như vậy các kỹ năng làm việc mới được tăng cao và có khả năng điều hành những dự án lớn hơn trong tương lai.

Chớp mọi cơ hội

Bước ngoặt công việc đến với Meursing khi ông có được khách hàng đầu tiên sau khi thành lập Premier Staff. Đó là một sự kiện thời trang quy mô nhỏ nhưng người đàn ông này cảm giác như "trúng số độc đắc". Ông đã dồn hết năng lượng để làm cho sự kiện này thành công. Từ đó, qua các mối quan hệ và sự giới thiệu của người khác, công ty của Meursing đã tổ chức các bữa tiệc cho nhiều ngôi sao lớn như Will Smith, lễ trao giải Emmy và sinh nhật của Justin Bieber.

Meursing nói rằng ông luôn dồn hết tâm sức vào công việc, không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để phát triển kinh doanh. Đặc biệt, dù sau này thu nhập tăng nhanh nhưng ông vẫn giữ mức sống của một nhân viên làm công ăn lương trung bình, chủ yếu sử dụng tiền có được để phát triển công ty cũng như đầu tư vào các dự án khác.

Theo Meursing, khoản đầu tư quan trọng nhất nên là bất cứ thứ gì có thể giúp phát triển bản thân. Xây dựng sự giàu có một cách chậm rãi và ổn định đòi hỏi phải có phương pháp quản lý tài chính, tiết kiệm đều đặn, tránh nợ nần và đầu tư khôn ngoan.

Không ngừng học hỏi và kiếm tiền

Meursing nói rằng, hành trình trở thành triệu phú không phải là cuộc chạy nước rút mà là cuộc chạy marathon. Khi tới vạch đích vẫn tiếp tục di chuyển giống như liên tục học hỏi, thích nghi và tìm kiếm những cơ hội mới. Ông không ngừng khám phá các thị trường mới, cải tiến phương thức hoạt động của công ty và không dừng lại trong việc học hỏi.

"Ngày thu nhập của tôi đạt ngưỡng bảy con số, tôi không mua một chiếc xe thể thao để ăn mừng, thay vào đó là khui một gói ramen ngon miệng rồi sau đó tiếp tục tập trung vào công việc", Meursing chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả