menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

5 nguyên tắc để thành công, thuận lợi trong mọi việc

Thành công nhờ rèn luyện EQ cao

5 nguyên tắc dưới đây dù đơn giản nhưng không phải ai cũng để ý chăm chút được vẹn toàn.

1. Hào hứng, nhưng đừng quá trớn

Cứ tưởng trong kinh doanh, để thể hiện được sự nghiêm túc và chín chắn thì khi giao tiếp cần ngắn gọn và nghiêm túc. Nhưng chắc chắn những người sở hữu trí tuệ cảm xúc sẽ không “đơ như tượng” để gây ấn tượng với người khác khi họ chỉ có ngần ấy thời gian ngắn ngủi để trò chuyện. Hãy cố gắng tránh hai thái cực là gượng gạo, thô cứng quá mức cũng như không nên mạnh lời và bày tỏ cảm xúc giả tạo đến mức làm người khác cảm thấy không thoải mái.

2. Lời nói chẳng tốn một xu, nhưng nhiều người sẵn sàng trả giá cao cho nó

Người khác có thể trở nên lơ đãng và không tập trung vào bạn nữa sau một vài phút hay thậm chí vài giây, nhưng họ sẽ dành cả giờ chỉ để lắng nghe bạn nói gì về chính họ. Người thạo giao tiếp sẽ biết cách lắng tai nghe để đối phương thoải mái thể hiện bản thân và khi lên tiếng, họ không bao giờ cố gắng thể hiện về riêng bản thân mình. 5 phút giao tiếp này không phải là thời gian để khoe mẽ và trình diễn một cách một chiều, mà là lúc để hai bên có một cuộc trao đổi hấp dẫn và cùng được tôn trọng. Bạn sẽ gây được ấn tượng nhiều hơn khi đối phương cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

3. Hỏi hai câu hỏi “mở” lòng đối phương

Các cuộc trò chuyện thường nhanh chóng kết thúc hoặc chuyển thành độc thoại khi không được tiếp nối bởi các câu hỏi thú vị. Ngay khi đối phương chia sẻ cảm xúc thích thú hoặc thông tin về một thứ/đặc điểm cụ thể nào đó, hãy dùng nó để tiếp chuyện ngay lập tức: “Tại sao anh/chị lại bắt đầu chơi môn thể thao này/ học bộ môn này?”, “Anh/chị thích điểm gì nhất?”. Đừng hỏi những câu đơn giản là có/không hoặc hỏi về sự thật, vì bạn đang mất đi cơ hội để thực sự tìm hiểu kỹ về vấn đề đó và con người đó.

4. Sở thích chung giúp lời nói “tuôn như nước chảy”

Những người thông minh nhất về mặt cảm xúc đều biết rằng kết nối với những người mà họ đã tìm thấy điểm chung là dễ dàng nhất. Tuy nhiên, những điểm chung này có thể không phải lúc nào cũng rõ ràng; bạn phải tìm kiếm chúng. Ví dụ: có một vận động viên chạy bộ thường tập thể dục trong phòng gym bạn hay lui tới, nhưng bạn không phải người thích chạy. Khi đó chắc chắn bạn không nên bắt chuyện bằng chủ đề đó; thay vì đó, chắc chắn ai cũng cần ăn để sống, nên hãy thử trò chuyện về việc anh ta có chế độ ăn thế nào trước khi tập luyện để hiệu quả hơn. Chắc chắn anh ta sẽ hào hứng hàn huyên cùng bạn cả ngày.

5. Cái tên và những chi tiết dù nhỏ nhưng đáng giá

Mọi người ai cũng thích được gọi tên riêng vì họ cảm giác mình có được sự chú ý đặc biệt hơn. Do đó, đừng quên chèn thêm tên của đối phương vào các câu nói trong suốt cuộc hội thoại, đặc biệt vào lúc cuối khi tạm biệt “Hôm nay được gặp anh Tuấn, tôi rất hân hạnh”, “Hãy giữ liên lạc để trò chuyện lần sau nhé chị Hoa”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả