menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đàm Quang Tiến

5 năm qua, thị trường đã thay đổi về mặt bản chất

Khác với các cú Down ở giai đoạn trước. Khi mạng xã hội chưa phát triển, Internet chưa thịnh hành. Khi thua lỗ, dính những cú sập mạnh, nhà đầu tư có xu hướng quên đi, đóng tài khoản hoặc để tk chết ở đó.

1. Nhà đầu tư sẽ không rời bỏ thị trường quá lâu.

Khác với các cú Down ở giai đoạn trước. Khi mạng xã hội chưa phát triển, Internet chưa thịnh hành. Khi thua lỗ, dính những cú sập mạnh, nhà đầu tư có xu hướng quên đi, đóng tài khoản hoặc để tk chết ở đó.

Giờ đây, nhờ fb, tiktok, youtube.... Rất khó để bỏ hẳn chứng khoán khi hàng ngày lướt fb, tiktok, facebook.

Và khi thị trường vào sóng, thường anh em sẽ quay lại ngay, cố gắng gỡ gạc. Đó là lý do làm sóng giảm thường sẽ không dài như giai đoạn trước, tiền sẽ quay lại thị trường nhanh hơn.

2. Khi thị trường vào sóng tăng. Thị trường sẽ có những cú tăng rất mạnh.

Đặc trưng của mạng xã hội là thông tin đến rất nhanh với người dùng. Đó cũng là lý do chính dẫn đến nhà đầu tư phải ra quyết định rất nhanh. Khi ra quyết định nhanh như vậy, hầu hết là bị cảm xúc chi phối. Dẫn đến những cú FOMO đẩy giá lên cao.

Với việc dư thừa thông tin, các tin đồn, khuyến nghị lan truyền với tốc độ ánh sáng. Làm cho tâm lý, yếu tố đòn bẩy lớn làm giá cổ phiếu tăng mạnh trong thời gian ngắn. Bà con hực hừng khí thế, mua đâu thắng đó

3. Sau những cú tăng shock, sẽ có những cú giảm mạnh.

Không có gì tăng mãi. Và khi tăng mạnh không kèm những yếu tố cơ bản. Khi thị trường đảo chiều, chính sách không hỗ trợ cho chứng khoán, cũng dẫn đến những cú giảm cực mạnh của thị trường.

Nhìn lại năm 2022, chúng ta chứng kiến cú giảm mạnh không kém gì 2008, nhưng nền tảng vĩ mô, nền tảng cơ bản của thị trường tốt hơn hẳn 2008.

Bản chất thị trường giai đoạn mới, sẽ tăng mạnh hơn, sẽ giảm shock hơn. Đúng sóng sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Sai sóng thì đúng là tan hoang nhà cửa

Thị trường thay đổi về mặt bản chất, đòi hỏi chúng ta phải có những quyết định nhanh hơn, chủ động hơn. Một thế hệ mới giàu lên, rồi một thế hệ khác nghèo đi sau những con sóng. Anh em có gắng tận dụng sóng sánh, và bảo vệ thành quả nhé

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đàm Quang Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả