24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Xuân Hòa
Muốn thăng tiến thì cần có quan hệ.

5 mối quan hệ giúp sự nghiệp của bạn lên một tầm cao mới

Chuyên mục: Kỹ năng
5 mối quan hệ giúp sự nghiệp của bạn lên một tầm cao mới

Internet.

Những mối quan hệ sau có thể tác động lớn đến sự thăng tiến, thậm chí là đưa bạn ra khỏi vùng an toàn để phát triển hơn.

1. Người cố vấn
Người cố vấn có thể ở trong hoặc ngoài công ty, là người mà bạn có thể tìm để xin lời khuyên. Họ đáng tin cậy, khôn ngoan và quan trọng nhất là trung thực.
Để tìm được một người cố vấn, hãy nghĩ đến người có con đường sự nghiệp mà bạn vô cùng ngưỡng mộ nhưng vẫn có khả năng tiếp xúc, người thực sự có thể trả lời email hoặc tin nhắn của bạn. Một người cố vấn tiềm năng phải thoải mái khi tạo dựng mối quan hệ chuyên nghiệp với bạn bởi vì, họ thường không có thời gian và việc cố vấn cần nhiều công sức.
2. Người ủng hộ
Trong khi người cố vấn cho bạn lời khuyên và quan điểm, người ủng hộ sẽ luôn hỗ trợ bạn. Trong vài trường hợp, họ còn trực tiếp giới thiệu cho bạn các cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Họ có vị trí trong các cuộc thảo luận "kín" mà bạn không thể tham gia và có thể cùng với sếp ủng hộ bạn trước các thành viên khác trong ban lãnh đạo.
Để tìm được người ủng hộ, bạn cần phải bắt đầu bằng cách cho mọi người trong công ty thấy được bạn là người đáng được ủng hộ. Điều này có nghĩa bạn phải giỏi trong công việc – và công việc của bạn phải đạt hiệu quả.
3. Đối tác
Quan hệ đối tác được thúc đẩy bởi sự tin tưởng, động lực chung nhằm đạt được thành công. Đối tác là đồng minh giúp bạn mở rộng quan điểm, là cộng tác viên cùng giải quyết các vấn đề và là người kết nối có thể giúp bạn tạo dựng thương hiệu bản thân và mở rộng quan hệ.
Đối tác không phải lúc nào cũng là bạn thân mãi mãi trong công việc. Mối quan hệ này mang tính giao dịch nhiều hơn. Mỗi người đều có ý định rõ ràng để tự đề cao bản thân bằng cách đề cao lẫn nhau.
4. Đối thủ cạnh tranh
Cạnh tranh có thể lành mạnh nếu như nó tập trung vào việc đạt được kết quả (đôi bên cùng có lợi) thay vì tranh giành tài nguyên (một mất một còn). Khi cạnh tranh đúng cách, nó có thể là động lực để trau dồi và cải thiện kỹ năng.
Đối thủ cạnh tranh có thể là đồng minh hoặc thậm chí là đối tác. Hãy tưởng tượng bạn và đồng nghiệp đưa ra hai ý tưởng xuất sắc để thực hiện một dự án. Thay vì đâm đầu vào và cố gắng chọn cái nào tốt hơn, kết quả cuối cùng sẽ như thế nào nếu như bạn hợp tác và nghĩ ra điều gì đó hiệu quả và có giá trị hơn nhiều?
5. Người cần bạn cố vấn
Trở thành người cố vấn cũng giúp trau dồi các kỹ năng mềm quan trọng mà mỗi lãnh đạo cần có: giao tiếp giỏi, sáng tạo và đồng cảm. Các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm các nhà lãnh đạo có khả năng đưa ra định hướng rõ ràng, giải quyết được vấn đề đầy sáng tạo, và có trí tuệ xúc cảm. Khi làm cố vấn, bạn sẽ học được cách phát hiện điểm tốt nhất ở người khác, nhận ra sức mạnh của họ, đưa phản hồi và huấn luyện. Như vậy, bạn sẽ trở nên tốt hơn.
t/h
7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484