menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

5 mẹo giúp bạn thương lượng được mức lương cao hơn

Có mức lương trong mơ khi bạn biết cách

Những người thiếu kinh nghiệm đàm phán có thể căng thẳng và mắc sai lầm khi thỏa thuận mức lương với nhà tuyển dụng.

1. Nghiên cứu kỹ mức lương

Tìm hiểu kỹ vấn đề tiền lương trước khi đi phỏng vấn có thể là một trong những bí quyết giúp đàm phán thành công. Dựa vào những nguồn thông tin đáng tin cậy, bạn có thể đề xuất mức đãi ngộ mong muốn của bản thân gần nhất với yêu cầu của nhà tuyển dụng. Ngày nay, bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm hay các website việc làm để tìm hiểu về mức lương cho từng loại hình công việc tùy vào số năm kinh nghiệm hay bằng cấp...

2. Xác định mức lương tối thiểu bạn có thể chấp nhận

Các ứng viên nên tự tin và thoải mái khi đàm phán mức lương. Nếu bạn thể hiện được rằng, bạn có khả năng đem lại lợi nhuận cho công ty, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao và mong muốn tuyển dụng bạn. Những ứng viên thể hiện khả năng làm việc tốt sẽ đàm phán thành công với một mức lương phù hợp.

3. Hiểu rõ về nhà tuyển dụng

Một trong những nguyên tắc đầu tiên bạn cần nhớ là người tuyển dụng sẽ đưa ra quyết định chứ không phải công ty. Hiểu rõ về người đàm phán với bạn sẽ tăng khả năng thương lượng thành công. Cho dù người phỏng vấn bạn là đại diện nhân sự, giám đốc hay thành viên ban điều hành công ty, bạn nên cố gắng hiểu và đáp ứng những lợi ích họ cần trong quá trình phỏng vấn.

4. Đàm phán lương cũng giống như điệu nhảy

Cũng giống như một điệu nhảy, cả ứng viên và nhà tuyển dụng có thể cân nhắc đề xuất của đối phương. Hãy suy nghĩ một cách linh động về những ưu đãi người lao động có thể được hưởng: thời gian làm việc, ngày nghỉ phép, cơ hội thăng tiến, học tập, đãi ngộ.

5. Xếp thứ tự các mối quan tâm về vị trí ứng tuyển

Khi nhà tuyển dụng đề nghị một mức lương, tức là họ cần bạn. Vì vậy, đừng lãng phí thời gian và cơ hội vào những chi tiết không quan trọng. Một trong những sai lầm của ứng viên là không thể hiện rõ mối quan tâm hàng đầu về vị trí ứng tuyển. Xếp thứ tự những mối quan tâm của bạn về công việc trước khi bắt đầu đàm phán lương. Điều này có thể khiến người tuyển dụng xem xét và nhượng bộ trước yêu cầu của ứng viên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại