menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

5 mẹo giúp bạn tăng mức độ tương tác TikTok hiệu quả

Để có thể thành công trên TikTok bạn cần phải có nhiều lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét. Sự cộng tác không phải trả phí và có thể nhiều là nhiều hơn thế nữa. Vậy làm thế nào để bạn có thể có bước “nhảy vọt” trên nền tảng này. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tính tỷ lệ tương tác và cung cấp cho bạn các mẹo đơn giản để tăng mức độ tương tác trên nền tảng TikTok này.

Tương tác TikTok có nghĩa là gì?

Trước khi đi sâu vào công cụ tính toán mức độ tương tác của TikTok, chúng ta phải xác định được ý nghĩa của mức độ tương tác là gì? Hầu như bất cứ điều gì thu hút được sự chú ý đều được coi là tương tác. Những điều này bao gồm lượt thích, lượt bình luận, chia sẻ và lượt xem.

Tương tác của người dùng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc cá nhân hóa trang TikTok For You. Điều này có nghĩa là càng nhiều người dùng thích, chia sẻ, nhận xét và tương tác với nội dung của bạn. Bạn càng có nhiều khả năng được tìm thấy một cách tự nhiên. Những nhà tạo chiến lược truyền thông đang tìm cách cải thiện sự thành công của các chiến dịch sẽ tập trung vào phân tích các chỉ số này và tối ưu chúng theo thời gian.

Cách tính mức độ tương tác trên TikTok

Tỷ lệ tương tác TikTok là thước đo mức độ thành công của nội dung của bạn trong việc thu hút người dùng của ứng dụng. Có nhiều cách để tính toán tỷ lệ tương tác , nhưng đây là hai công thức phổ biến nhất:

((Số lượt thích + Số bình luận) / Số người theo dõi) * 100

Hoặc

((Số lượt thích + Số bình luận + Số lượt chia sẻ) / Số người theo dõi) * 100

Nếu bạn đang tìm cách tính tỷ lệ tương tác TikTok của mình bằng công thức này, bạn có thể tìm các chỉ số thích, nhận xét, theo dõi và chia sẻ trong nền tảng TikTok Analytics.

Tỷ lệ tương tác TikTok tốt là bao nhiêu?

Tỷ lệ tương tác trung bình trên các kênh truyền thông xã hội là vào khoảng 1-2%. Tỷ lệ tương tác tốt của TikTok còn tùy thuộc vào sự khác nhau giữa các thương hiệu và ngành. Theo nghiên cứu, tỷ lệ tương tác TikTok tốt có thể nằm trong khoảng từ 4,5% đến 18%. Lưu ý là tỷ lệ tương tác thường cao hơn đối với các thương hiệu và người sáng tạo có lượng theo dõi lớn. Hãy thử nghiệm nhiều nội dung khác nhau và xem thử nội dung nào phù hợp với bạn. Để từ đây có thể giúp nâng cao tỷ lệ tương tác của mình.

5 mẹo giúp tăng tương tác TikTok

1. Sử dụng tính năng hỏi & đáp

Vào tháng 3 năm 2021, TikTok đã phát hành một tính năng mới cho phép người sáng tạo thêm các phần câu hỏi và câu trả lời trên hồ sơ của họ. Câu hỏi có thể được gửi thông qua hộp gửi. Sau đó chúng sẽ hiển thị trên trang của người sáng tạo. Người dùng cũng có thể thích nhận xét trong cửa sổ này. Một mẹo nhỏ là bạn càng trả lời nhiều câu hỏi, khán giả sẽ tương tác với nội dung của bạn nhiều hơn.

Để sử dụng tính năng TikTok Q&A các bạn có thể làm theo các bước sau:

1. Đến hồ sơ TikTok của bạn và nhấp vào ba dòng ở góc trên cùng bên phải

2. Nhấp vào Công cụ tạo

3. Nhấp vào Hỏi & Đáp

4. Thêm câu hỏi của riêng bạn hoặc trả lời câu hỏi từ người khác

2. Trả lời bình luận bằng video

Chúng ta điều biết tương tác với khán giả thông qua nhận xét và tin nhắn là một phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự tương tác. Trong khi nhiều nền tảng mạng xã hội chỉ giới hạn nhận xét ở dạng văn bản hay hình ảnh thì TikTok đã giới thiệu thêm tính năng trả lời bình luận bằng video.

Để trả lời nhận xét bằng video, bạn hãy làm theo các bước sau:

1. Đi tới phần nhận xét của video và nhấp vào nhận xét bạn muốn trả lời

2. Nhấp vào biểu tượng máy quay video màu đỏ hiển thị ở bên trái

3. Chọn Ghi hoặc Tải lên và thêm video của bạn vào nhận xét

3. Sử dụng phân tích để thông báo nội dung mới

Tinh năng Phân tích TikTok cung cấp nhiều thông tin chi tiết về việc ai đang xem nội dung của bạn và cách họ tương tác với nội dung đó. Thông tin này giúp bạn tạo nội dung mới, độc đáo phù hợp với khán giả của mình.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm hiểu nhân khẩu học của người xem: tuổi, giới tính và vị trí của họ. Biết được những thông tin này sẽ giúp bạn chia sẻ nội dung thu hút được họ. Bạn cũng có thể sử dụng số liệu phân tích để xem video nào phổ biến nhất và loại nội dung nào thu hút được khán giả của bạn. Khi bạn đã hiểu rõ về khán giả của mình, thì đó là lúc bạn bắt đầu tương tác với họ.

4. Tính năng Stitch và Duet

Stitch và Duet là hai tính năng hoàn toàn độc đáo chỉ có trên TikTok. Những công cụ có tính tương tác cao này giúp ích rất nhiều trong việc tăng tỷ lệ tương tác trên TikTok. Tính năng Stitch cho phép bạn thêm một phần video của người khác vào video của bạn. Video có thể được cắt xuống theo độ dài mong muốn của bạn và sau đó được quay bằng nội dung bạn muốn thêm. Còn đối với tính năng Duet, cả hai video sẽ phát song song trên ứng dụng để bạn có thể xem cả hai video cùng một lúc. Những thứ này điều cần thiết cho các video phản ứng, video bắt chước và tiểu phẩm giúp tăng tương tác của bạn một cách hiệu quả

5. Tương tác với những người dùng khác

Nếu bạn muốn tăng tỷ lệ tương tác TikTok của mình, hãy bắt đầu bằng cách tương tác với những người dùng khác. Nhận xét về video của họ, thích bài đăng của họ và trả lời nhận xét của họ. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với cộng đồng và tạo kết nối cá nhân hơn với những người theo dõi của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại