menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

5 lý do khiến TTCK vẫn có nguy cơ bị bán tháo mạnh

Trong một ghi chú mới nhất, Deutsche Bank (DB) cho biết “cú rơi mạnh” trên thị trường chứng khoán vì bán tháo mạnh vào đầu tháng 8 chỉ là tạm thời và lịch sử có nguy cơ lặp lại.

5 lý do khiến TTCK vẫn có nguy cơ bị bán tháo mạnh
5 lý do khiến TTCK vẫn có nguy cơ bị bán tháo mạnh

Các chỉ số chính đã giảm mạnh vào đầu tháng này sau một loạt dữ liệu kinh tế đáng thất vọng và thu nhập yếu kém của các công ty công nghệ. Các giao dịch chênh lệch lãi suất đồng yên Nhật bị đảo chiều khiến thị trường xấu thêm.

Mặc dù thị trường đã phục hồi, nhưng các chất xúc tác đằng sau cú lao dốc này chưa hẳn đã biến mất, DB nhận định, đồng thời nêu ra 5 rủi ro chính mà các nhà đầu tư nên theo dõi.

Đầu tiên, định giá cổ phiếu vẫn ở mức cao kỷ lục, với thị trường giao dịch ở mức cân bằng vừa phải, ngân hàng cho biết. Điều này khiến một số nhà đầu tư Phố Wall cảm thấy bất an ngay cả trước đợt bán tháo vào tháng 8 và tiếp tục là nỗi lo khi vốn đổ vào.

Thứ hai, dữ liệu kinh tế vẫn còn có khả năng gây thất vọng hơn. Một phần lý do khiến cổ phiếu giảm mạnh vào tháng 8 là do dữ liệu việc làm thấp hơn dự kiến.

Thứ ba, chính sách tiền tệ đang ngày càng thắt chặt hơn theo hướng thực tế. Ngân hàng lưu ý rằng lãi suất quỹ liên bang thực tế gần đây đã đạt mức cao nhất kể từ năm 2007.

Thứ tư, tháng 9 là tháng theo mùa không tốt cho cổ phiếu trong vài năm qua. S&P 500 đã giảm vào tháng 9 này trong 4 năm liên tiếp và trong 7 trong số 10 năm qua. DB cho biết đây cũng là một tháng tồi tệ đối với thu nhập cố định.

Thứ năm, căng thẳng địa chính trị vẫn còn cao. DB lưu ý rằng xung đột ở Trung Đông đã góp phần vào đợt bán tháo cổ phiếu vào tháng 4, trong khi giá dầu cũng đạt mức cao nhất trong năm vào cùng thời điểm. Gần đây hơn, vào tháng 8, giá dầu đã chứng kiến mức tăng theo ngày lớn nhất trong năm do xung đột leo thang.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả