menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

5 lý do khiến người nghèo mãi nghèo

Nên đọc để hiểu vì sao mình nghèo vẫn nghèo.

Đôi khi sự nghèo khó không phải nằm ở trong thẻ ngân hàng mà nằm trong chính tư duy của chúng ta. Vì thế tất cả những gì cần thay đổi ngay lập tức chính là cách suy nghĩ.

1. Thiếu động lực phát triển

Động lực là động cơ chính thúc đẩy công việc của mỗi người. Nếu không có động lực, chúng ta sẽ mất phương hướng, đồng thời mất đi ý chí để nỗ lực phấn đấu. Nếu thùng động lực của bạn cạn kiệt, hãy tìm nguồn để đổ đầy thùng và phát triển bản thân một cách mạnh mẽ.

2. Không đặt mục tiêu trong cuộc sống

Một trong những sai lầm lớn nhất mà chúng ta thường làm trong cuộc sống là "xuôi theo dòng chảy". Tất nhiên, bạn không thể kiểm soát mọi thứ trong cuộc sống nhưng điều bạn có thể làm là kiểm soát thái độ của bạn đối với nó. Làm thế nào để tìm lại sự cân bằng? Hãy đặt những mục tiêu nhỏ, đặt mốc thời gian. Cố gắng đạt được chúng và đánh giá cao bản thân khi bạn hoàn thành những nhiệm vụ này.

3. Luôn ở trong "vùng an toàn"

Nếu bạn luôn để bản thân nằm trong vùng an toàn, bạn sẽ như đang sống trong một chiếc hộp tối để tìm kiếm ánh nắng. Hãy đưa mình ra khỏi vùng an toàn và bạn sẽ vươn mình như núi cao.

4. Luôn đổ lỗi

Nếu bạn luôn chơi trò đổ lỗi rằng mọi thứ không có lợi cho bạn, bạn rất có thể sẽ nghèo suốt đời. Bắt người khác chịu trách nhiệm về hành động của bạn sẽ khiến bạn trở nên kém cỏi và mãi mãi không thể trở nên giàu có hơn được.

5. Dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất

Điều mà chúng ta thường lầm tưởng trong cuộc sống rằng chỉ cần một công việc là đủ và chỉ cần sống dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất. Để có thể tìm một nguồn thu nhập khác, bạn phải biết mình giỏi nhất ở lĩnh vực nào. Bạn nên biết rằng mọi kỹ năng học được đều là cơ hội cho thu nhập và tăng trưởng trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả