menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

5 lý do khiến bạn luôn là kẻ thất bại

Dưới đây là 5 lý do tại sao con người thường hay gặp thất bại trong việc vươn tới mục tiêu:

1. Mục tiêu của bạn quá mơ hồ

Các mục tiêu cụ thể rất hữu ích vì bạn sẽ biết chính xác những gì mình muốn làm, từ đó sẽ dễ dàng hình dung ra bản thân đang thực hiện nó hơn. Và cuối cùng là bắt tay vào hành động thực sự. Thay vì nói "Tôi muốn lấy lại vóc dáng", hãy thử nói, "Tôi sẽ tập thể dục ba ngày một tuần và ngừng uống soda."

Cứ như vậy, mục tiêu của bạn đã chuyển từ điều gì đó mơ hồ mà bạn muốn làm thành điều gì đó cụ thể và bạn sẽ có động lực thực hiện dễ dàng.

2. Bạn không định lượng được mục tiêu của mình

Một sai lầm phổ biến tiếp khi nói đến thiết lập mục tiêu là các mục tiêu của bạn không thể đo lường được. Bạn có thể đánh giá mục tiêu và đo lường sự tiến bộ của mình không? Nếu không, bạn nên xem lại và điều chỉnh mục tiêu ban đầu của mình.

3. Bạn thiết lập các mục tiêu không thể đạt được

Đặt mục tiêu là điều rất thú vị! Bạn có thể có những kế hoạch lớn - chẳng hạn như trở thành triệu phú hoặc xây dựng ngôi nhà mơ ước của bạn. Nhưng nếu đặt tiêu chuẩn quá cao, bạn sẽ không đạt được mục tiêu của mình. Rồi bạn sẽ cảm thấy thất vọng về bản thân và kiệt sức.

Một cách dễ dàng để chống lại điều này là đặt ra các mục tiêu có thể đạt được.

4. Bạn thiết lập các mục tiêu không liên quan đến cuộc sống của mình

Chắc chắn, bạn có thể thích ý tưởng chuyển đến Thành phố New York hoặc vùng biển Caribe. Nhưng mục tiêu đó có thực sự phù hợp với cuộc sống của bạn không? Việc đạt được mục tiêu đó có thể rất thú vị, nhưng nếu nó không giúp bạn tiến xa hơn trên con đường kế hoạch tổng thể cho cuộc đời mình, thì điều đó không thực sự đáng giá.

5. Bạn không đưa ra thời hạn thực hiện mục tiêu

Thêm thời hạn cho mỗi mục tiêu bạn đặt ra là điều cần thiết. Khi bạn thêm thời hạn cho mục tiêu của mình, bạn sẽ có nhiều động lực hơn để hướng tới chúng và đảm bảo đạt được trước khi hết thời gian.

Điều này có thể hình dung như nào? Có thể hiểu đơn giản: Thay vì nói "Tôi muốn tuyển thêm hai nhân viên cho công ty của mình", hãy nói "Tôi muốn tuyển thêm hai nhân viên cho công ty của mình trong vòng 3 tháng." Khi đó, bạn sẽ có động lực hơn để theo đuổi và đạt được mục tiêu đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại