menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

5 Lời khuyên ngắn gọn đầu tư chứng khoán

Chứng khoán luôn là sân chơi hấp dẫn nhưng cũng chứa đầy rủi ro đối với các nhà đầu tư. Bởi vậy trước khi tham gia vào lĩnh vực này mỗi người cần chuẩn có sự bị đầy đủ cho mình những kiến thức về luật chơi, cách chơi cũng như các kỹ năng giao dịch cần thiết.

1. Không lựa chọn theo cảm tính

Hầu hết nhà đầu tư thường có xu hướng mua bán cổ phiếu theo cảm tính hoặc theo ý kiến của số đông. Và đa số những quyết định giao dịch này thường sai lầm, dẫn đến những thất bại lớn cho nhà đầu tư.

Bởi vậy, trước khi lựa chọn một danh mục đầu tư bạn hãy tìm hiểu về tiềm năng của cổ phiếu, phân tích báo cáo tài chính của công ty phát hành cổ phiếu và phân tích biến động giá trong quá khứ của mã chứng khoán này.

2. Luôn có kỷ luật

Những nhà đầu tư thiên tài như Warren Buffet luôn đặt ra cho họ những kỷ luật trong giao dịch chứng khoán. Họ xác định rõ mục tiêu đầu tư, khoảng giá cắt lỗ, chốt lời và nghiêm túc thực hiện theo những nguyên tắc đó.

Và rồi, họ luôn đạt được những nguồn lợi khổng lồ từ đầu tư chứng khoán mà cả thế giới phải ghi nhận.

3. Đa dạng hóa danh mục đầu tư

“Không bỏ tất cả các trứng vào một rổ” cũng là nguyên tắc vàng trong đầu tư chứng khoán. Nếu như bạn chỉ chăm chăm đầu tư cho một cổ phiếu thì nguy cơ thất bại của bạn rất cao, thay vào đó những nhà chứng khoán giỏi sẽ “phân phát trứng vào các rổ” hay còn gọi đa dạng các danh mục đầu tư.

Bởi vì rất hiếm khi tất cả các ngành đều giảm sụt giá theo một tốc độ và cùng một mốc thời gian thời gian cho nên phương pháp này sẽ giúp bạn hạn chế rủi ro của thị trường.

4. Học phân tích biểu đồ chứng khoán

Biểu đồ chứng khoán được xem là công cụ hỗ trợ hữu ích trong đầu tư chứng khoán. Qua các số liệu trên biểu đồ người giao dịch sẽ xác định xu hướng giá, ngưỡng giá an toàn... từ đó đưa ra được các lựa chọn đầu tư cùng thời điểm giao dịch hiệu quả.

Bởi vậy, nhà đầu tư cần tìm hiểu về các phân tích các thông số trên biểu đồ để đưa ra được những quyết định đầu tư chính xác nhất.

5. Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp

Chứng khoán không phải là cuộc chơi dễ dàng, bởi vậy bạn luôn cần có một người thầy có năng lực tốt hướng dẫn, tư vấn cho bạn về phương án đầu tư tối ưu nhất. Hãy tìm hiểu và chọn lựa những người thực sự có năng lực, có uy tín cao và đặc biệt tận tâm với khách hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
10 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại